7X, 8X rưng rưng nhớ về mùa tựu trường xưa: Ai còn nhớ về thời quần vải xanh, áo trắng?

Thứ bảy - 04/09/2021 05:54

7X, 8X rưng rưng nhớ về mùa tựu trường xưa: Ai còn nhớ về thời quần vải xanh, áo trắng?

Hình ảnh về Lễ khai giảng với quần vải xanh, áo trắng, những tiết mục văn nghệ đơn sơ... có thể xa lạ với thế hệ 2K nhưng lại là cả một bầu trời ký ức với 7X, 8X.

Ngày mai bắt đầu năm học mới. Nhưng năm nay, không khí về lễ khai giảng tưng bừng, nhộn nhịp trở thành xa vời với học sinh nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường, Lễ khai giảng năm học 2021-2022 ở nhiều nơi chỉ diễn ra qua sóng truyền hình, trên màn hình máy tính, điện thoại, không cờ hoa, không văn nghệ chào mừng và không có học sinh náo nức dưới sân trường.

Năm 2020, nhiều trường cũng tổ chức khai giảng theo hình thức online. Trong ảnh, các học sinh tham dự nghi lễ chào cờ trong Lễ Khai giảng trực tuyến trên fanpage của trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. Ảnh: TTXVN.

Chưa khi nào, có lẽ kể cả thời kỳ chiến tranh, hình dung về ngày khai giảng lại quạnh quẽ như bây giờ. Không chỉ trẻ em, mà cả triệu triệu người dân Việt Nam mong mỏi dịch bệnh nhanh qua. Để các mùa tựu trường trở về với cờ hoa và những gương mặt rạng rỡ, chứ không phải là nỗi niềm da diết thương nhớ về những mùa tựu trường xưa.

Mùa tựu trường của thế hệ 7X, 8X đơn sơ, thiếu thốn nhưng trong trẻo.

Ngày khai giảng thời đó không có nhiều cờ hoa rực rỡ, chỉ đơn giản 1 tấm phông màu xanh với dòng chữ được cắt cẩn thận từ giấy trắng, dán lên bằng keo hồ. Học sinh nô nức khoe quần vải xanh, áo trắng, khăn quàng đó, mũ ca lô mới tinh vừa được mẹ mua cho còn thơm nức mùi vải.

12 năm khai giảng chẳng 1 lần hứng thú với nó, nhưng khi đã qua cái thời học sinh, nhìn lại trước đây, bạn sẽ "thèm" lắm cái cảm xúc được ngồi khai giảng. Được gặp lại bạn bè sau một mùa hè vui chơi. Nhìn lại mái trường năm trước được sơn sửa lại chào đón năm học mới.

Lễ khai giảng năm học 1986 - 1987, Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh

Những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn trong lễ Khai giảng năm học 1988-1989, Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh

Lễ khai giảng cũng chính là ngày đầu tiên của năm học mới. Chính vì vậy, cảm xúc lần đầu làm quen trường lớp hay gặp lại bạn bè, thầy cô sau nhiều tháng nghỉ hè ngày đó bồi hồi, rạo rực

Tiết mục biểu diễn văn nghệ vào ngày khai giảng tại THPT Hàn Thuyên (Bắc Ninh).

Lễ khai giảng năm học 2000-2001 của Trường THPT Nguyễn Du, Quảng Trị. Những hình ảnh vô cùng quen thuộc: Quần vải xanh, áo trắng, khăn quàng đỏ, ghế nhựa xanh

Lễ khai giảng năm học 2000-2001 của trường THPT Hùng Vương, Quảng Trị

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://giadinh.net.vn/giao-duc/truoc-ngay-khai-giang-online-the-he-7x-8x-rung-rung-nho...Nguồn: https://giadinh.net.vn/giao-duc/truoc-ngay-khai-giang-online-the-he-7x-8x-rung-rung-nho-ve-mua-tuu-truong-xua-ai-con-nho-ve-1-thoi-quan-vai-xanh-ao-trang-20210901145646316.htm

Cập nhật: 5 tỉnh thành miễn học phí cho HS, thêm 4 địa phương hỏa tốc tạm dừng tựu trường
Ngoài Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh thành Hà Nội và TP.HCM cũng đã có thông báo về việc miễn học phí cho học sinh trong năm học mới.
Bấm xem >>

Ngày khai giảng

Theo K.N (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây