Về làm dâu bị xỉa xói đủ đường, ngày em chồng cưới cô tới nhờ tôi 1 việc nực cười

Thứ bảy - 10/09/2022 03:26
Nghe cô em chồng nói mà tôi thấy nực cười vô cùng, giọng điệu đó đâu có giống một người muốn đến xin lỗi chứ.
Về làm dâu bị xỉa xói đủ đường, ngày em chồng cưới cô tới nhờ tôi 1 việc nực cười

Tôi và chồng mới chuyển ra ngoài ở riêng sau 2 năm sống khổ sống sở cùng nhà chồng. Bố mẹ chồng tôi hiền lành, chất phác nhưng lại hiền tới mức nhu nhược. Vì 40 tuổi mới sinh ra cô em gái chồng nên ông bà càng chiều chuộng hơn.

Vừa thương vừa sợ con gái nên đối với họ, em gái chồng tôi nói cái gì cũng đúng. Lúc tôi về đây làm dâu, cô em chồng đã 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa kết hôn. Có lẽ vì tôi ít tuổi hơn mà làm chị dâu nên cô chướng mắt với tôi lắm. Tính khí thì thất thường lại thích lên mặt dạy đời, bịa đặt chuyện xấu cho tôi.

Ngay từ đêm tân hôn, em chồng đã tự động vào phòng tân hôn của chúng tôi mà chẳng thèm gõ cửa. Rồi cô hùng hồn tuyên bố, chẳng hề có một chút tôn trọng chị dâu mới:

- Chị mới về làm dâu nhà này, có nhiều thứ còn chưa rõ nên hôm nay tôi nói rõ cho chị luôn, đỡ sau này phải thắc mắc hay viện lý do. Thứ nhất, việc nhà chị phải làm hết, sáng dậy chuẩn bị bữa sáng rồi muốn đi làm thì đi, tối về phải đi chợ, lo cơm nước cho cả nhà. Trưa không về thì bố mẹ tự lo, nhưng chị cũng phải gửi tiền sinh hoạt phí cho bố mẹ nữa. Chị là dâu trưởng, phải có nghĩa vụ chăm lo cho bố mẹ.

Thứ hai, chị đừng lén lút ôm tiền nhà tôi về cho nhà ngoại, đã lấy chồng rồi thì đừng có cái kiểu đó. Tôi mà biết được thì chị không xong với tôi đâu.

Về làm dâu bà cô làm khó tôi đủ đường, suốt ngày soi mói. (Ảnh minh họa)

Nghe cô em chồng nói mà tôi ngỡ ngàng, không ngờ tôi mới chân ướt chân ráo về làm dâu mà cô đã ra oai phủ đầu như vậy rồi. Tức lắm nhưng phần vì chồng khuyên, phần vì tôi là dâu mới nên đành nín nhịn cho êm cửa êm nhà, chứ ai lại mới về được một ngày đã dọa cho gà bay chó chạy, nhà cửa không yên.

Cưới nhau được nửa năm tôi có thai, “bà cô” cứ xỉa xói rồi thúc ép tôi cùng chồng đi chọc ối xét nghiệm ADN cho chắc chắn là cháu trong nhà. Tôi ốm nghén nặng, chẳng ăn được gì ngoài rau luộc, trứng luộc, uống nước lọc vậy mà cô em chồng mua cá về để đầy trong tủ lạnh, bữa cơm nào cũng có món cá tanh không thì lại cho thật nhiều hành tỏi vào các món ăn khiến tôi nôn ói ra mật xanh mật vàng. Lúc ở cữ, tôi được mẹ chồng chăm sóc thì bà cô đi ra mắng một câu, đi vào đá một cái, thái độ như muốn tống khứ mẹ con tôi ra khỏi nhà vậy.

Con gái trước sau gì cũng gả đi, không ở mãi trong nhà nên em chịu khó nhường em gái chút cho êm ấm nhà cửa nhé. Sau này anh sẽ bù đắp cho em”, chồng tôi nói. Em chồng đối xử với tôi thế nào bố mẹ chồng cũng thấy cả, nhưng ông bà làm gì dám trách móc câu nào, chỉ âm thầm quan tâm con dâu hơn một chút để tôi đỡ bị tủi thân.

Tuy nhiên, tôi càng nhẫn nhịn chịu đựng thì bà cô này lại càng được nước lấn tới. Mâu thuẫn giữa tôi và cô em chồng tích tụ ngày càng nhiều, rồi tôi bùng nổ bằng việc đòi ly hôn, bỏ về nhà ngoại ở. Chồng khi đó mới sợ mất vợ và đi theo tôi, dọn ra ngoài ở riêng.

Sợ mất vợ nên chồng đành theo tôi ra ngoài ở riêng. (Ảnh minh họa)

Từ khi đó đến nay bà cô cũng chẳng hỏi han hay có đồng quà tấm bánh cho cháu luôn. Thế mà hôm qua cô em chồng lại đem thiệp cưới qua mời vợ chồng tôi, xuống nước xin lỗi và mong chúng tôi tha thứ.

- Hiện em có bầu rồi, thế mới hiểu được ngày xưa chị dâu đã khổ sở, vất vả ra sao. Vậy mà ngày trước em lại tệ đến thế, làm khó chị đủ điều. Nay em qua đây một là mong anh chị tha thứ cho những chuyện không phải ngày trước gây ra, hai là nhờ chị dâu trải ga giường hộ em để lấy may, ba là muốn mượn anh chị 50 triệu để trả chi phí đám cưới.

Nghe cô em chồng nói mà tôi thấy nực cười, cái giọng điệu đó đâu có giống một người muốn đến xin lỗi chứ. Suốt bao năm qua tôi ngậm đắng nuốt cay, bị làm khó đủ đường vậy mà giờ cô chỉ nói dăm ba câu là muốn xóa sạch chuyện cũ ư? Tôi vẫn còn giận lắm nên không muốn giúp cô em chồng bất cứ chuyện gì cả. Nhưng suy cho cùng đó cũng là em gái ruột của chồng tôi, là người một nhà thì không thể bỏ mặc được. Tôi nên làm thế nào cho phải bây giờ? 

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ve-lam-dau-bi-xia-xoi-du-duong-ngay-em-chong-cuoi-co-toi-n...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ve-lam-dau-bi-xia-xoi-du-duong-ngay-em-chong-cuoi-co-toi-nho-toi-1-viec-nuc-cuoi-c59a10869.html

Cưới được 3 ngày liền bị mẹ chồng đuổi ra khỏi cửa, 3 năm sau tôi cảm ơn bà
Còn nhớ ngày hôm đó mới ngủ dậy, tôi bỗng thấy vali của hai vợ chồng nằm chềnh ềnh trước cửa. Kinh tế không ổn định, giờ ra ngoài ở chúng tôi rất khó...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây