Ưng con dâu tuyệt đối, mẹ chồng ca nương Kiều Anh nói lý do nhất quyết dọn ra ở riêng

Thứ ba - 26/01/2021 03:42

Ưng con dâu tuyệt đối, mẹ chồng ca nương Kiều Anh nói lý do nhất quyết dọn ra ở riêng

Trong chia sẻ mới nhất, cô Văn Thùy Dương không ngại kể về mối quan hệ bất ngờ với con dâu Kiều Anh và tiết lộ lý do vì sao dọn ra ở riêng chỉ sau ít tháng đám cưới con trai.

Sau khi kết hôn với cháu ngoại cố P.GS Văn Như Cương, ca nương Kiều Anh có cuộc sống rất viên mãn. Không chỉ được "một nửa" cưng chiều, Kiều Anh còn rất hòa hợp với mẹ chồng là cô Văn Thùy Dương (hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh).

Lên chức bà nội và ở độ tuổi U50 nhưng mẹ chồng ca nương Kiều Anh đã mang bầu, sinh đôi hai nhóc tỳ kháu khỉnh. Cuộc sống đời tư của hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh cũng được nhiều người chú ý.

Là người có suy nghĩ tân tiến nên cô Văn Thuỳ Dương rất thoải mái khi chia sẻ về cuộc sống lên mạng xã hội.  Trong chia sẻ mới nhất, cô Văn Thùy Dương không ngại kể về mối quan hệ bất ngờ với con dâu Kiều Anh và tiết lộ lý do vì sao dọn ra ở riêng chỉ sau ít tháng đám cưới con trai dù cô và con dâu vô cùng hòa thuận.

Theo đó, cô tiết lộ: 

 "Con gái là con người ta/Con dâu mới thật mẹ cha mua về!

Ngày đón nó về mình đã nghĩ là mình phải cố gắng để tậu một cái nhà ra ở riêng cho chúng nó đỡ khổ. Thế là mấy tháng sau mình thực hiện được mong muốn của mình, đó là mình ra ở riêng. Mọi người đừng nghĩ vì có chuyện gì nên mẹ con mới tách ra ở riêng nhá vì nếu mình mà không ở riêng chắc bây giờ mình vẫn ế và không thể có Cơm - Canh đâu. Ở với chúng nó thì ai dám tìm hiểu.

Thật ra trẻ thì cậy cha, già cậy con nhưng ở cái tuổi trẻ thì đã hết mà già chưa tới, mình phải nghĩ cách để làm sao lúc già chúng nó thương mình để mình còn cậy nhờ được chúng nó... Thế nên ở riêng là điều mình nghĩ là hợp lý nhất lúc bấy giờ. Với kiểu khó tính rất không đúng lúc như mình thì ở chung có khi làm chúng nó ghét, sau này ứ cậy nhờ được gì chúng nó thì chết!

Thế là khăn gói quả bầu mình đi về Hoà Lạc ở! Khi đi toàn bộ đồ đạc mình để hết lại, chẳng nhiều nhặn gì nhưng toàn thứ mình yêu và thích...".

Hóm hỉnh kể chuyện ra đình, cô cũng thông báo tin vui khi hai con đã mua được nhà mới và dọn về ở: "Và bây giờ, sau năm năm bọn chúng sống với nhau và nó không phải sống cùng mẹ chồng, nó xinh đẹp hẳn ra và cái chính là không thấy ghét mẹ chồng hơn hồi nó mới lấy chồng, nói thẳng là nó vẫn yêu mẹ chồng nó như ngày xưa (chủ quan của mình là thế).

Sau 5 năm, bây giờ vợ chồng nó chuyển về nhà mới! Nó mừng 1 mình mừng 2. Mình nghĩ, chờ nó chuyển là mình về mình lấy đồ của mình mang về nhà mình thôi! Ai dè!

Hôm qua vợ chồng nó chuyển nhà, mình hăm hở sang, đi cả xe bán tải sang nhá! Định là khuân đồ về! Sang đến nơi, mình lân la hỏi nó: Con có mang cái này về nhà mới không?, mình chỉ mấy thứ của mình mà mình yêu thích và có giá trị của mình... Nó bảo: Có chứ mẹ!.

Mình lại chỉ vào mấy thứ thích ít hơn một tý và thẽ thọt hỏi: Thế mấy cái này thì sao? Nó quay ra nhìn ngắm 1 lúc, suy nghĩ nhiều phút và... trời ơi! Trong lúc nó nghĩ, mình cầu trời khấn Phật để nó nghĩ xong nó trả lời không ạ... vậy mà nó lại bảo: Có ạ!.

Mình lại đi loanh quanh 1 vòng hỏi: Thế mấy thứ này thì sao? Lúc ý thằng chồng nó bảo: Mang đi hết chứ mẹ!. Ôi trời ơi! Tý thì ngất. Chắc thấy mình rơm rớm nước mắt, nó thương quá bảo mình: Thôi mẹ cứ để bọn con dọn xong thì mẹ về còn gì mẹ thích mẹ lấy đi! Nhá! Sau nó nhăn nhở cười! Mình len lén vào góc nhà ôm vội cái bình bằng gỗ và bảo: Tao lấy cái này về!. Nó nhìn qua nhìn lại rồi gật đầu: Được! Mẹ lấy đi. Thế là mình mang cái bình về nhà và trong lòng vui như hội! Bét ra còn được 1 thứ!".

Qua những lời kể của cô Văn Thùy Dương, không khó để nhận ra cô là bà mẹ chồng có 1 - 0 - 2, vô cùng hiểu tâm lý các con, cũng rất biết cách làm bạn cùng con. Chẳng thế mà bao năm nay dù làm gì, ở đâu, trong bất kì sự kiện hay bài báo nào Ca nương Kiều Anh đều khen ngợi mẹ chồng hết lời. 

Trước đó, nói về cô con dâu cá tính, nữ nhà giáo chia sẻ rằng cô rất yêu quý Kiều Anh vì có nhiều điểm giống với cô - thẳng thắn, và thương người đến mù quáng.

"Cô bé này có rất nhiều điểm giống tôi nên tôi yêu nó... Con bé thẳng thắn, dỗi chồng nó là nó cứ gào lên nhưng một lúc lại thấy tay trong tay. Nó còn xị cả mặt với mẹ chồng nhưng sau tỉnh lại là biết sợ... len lén làm lành.

Với em gái Quỳnh, có lần chúng còn cãi nhau tay đôi kiểu tranh luận bất phân thắng bại... dường như nó không biết câu "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" hay sao ý.

Nó giống tôi ở điểm là cứ ầm ầm lên rồi lại thôi, không để bụng bao giờ và rất hay xúc động, thương người đến nhiều lúc mù quáng.

Nói vậy thôi, chắc cũng là duyên, tự nhiên thấy cứ yêu, cứ sợ thằng con mình làm khổ nó... thế mới lạ! Và thế là cứ yêu nó..., cái yêu tự nhiên như yêu con gái mình, như đối với con trai mình và... thế là ai làm khổ nó, làm nó buồn cũng thấy ghét lắm". 

Thậm chí, cô chính là người tỉ tê với con trai đủ thứ chuyện, thường xuyên nói cho con trai hiểu vai trò quan trọng của vợ và làm thế nào để trở thành 1 người chồng, 1 người con rể tốt. "Con tôi biết rằng, khi yêu thật lòng phải biết tôn trọng vợ. Cuộc sống của tôi khiến con tôi hiểu, nếu muốn giữ người mình yêu bên cạnh mình, đừng biến họ thành người giúp việc phục vụ cho mình, hãy biết chia sẻ, biết giúp đỡ và ở bên họ khi họ cần.

Con trai tôi nhẹ nhàng nhưng cũng gia trưởng lắm. Đôi khi tôi cũng phải bênh vợ nó chằm chặp. Tôi thường nói với con "Con hãy coi mẹ Lê, bố Thắng (bố mẹ Kiều Anh) và công việc gia đình bên đó là công việc của con. Con nghĩ xem, nếu con không tôn trọng và yêu thương mọi người bên đó thì vợ con có hạnh phúc không? Con muốn vợ con yêu thương mẹ thế nào, hãy yêu thương gia đình vợ như thế, hãy trở thành người đàn ông thật sự".

Tôi hay nói với con trai, sau này dù con có là gì đi nữa, nếu mỗi tối con về nhà, con không có ai chia sẻ, không được thấy an lành trong ngôi nhà của mình thì đó là sự thất bại. Hãy biết, hãy hiểu và hãy nhìn nhận những điều đang diễn ra quanh mình để chọn lựa, để giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc của mình một cách thông minh nhất.

Có lần tôi viết cho con, đại loại là "Mẹ không thể đi theo con để chúc mừng sinh nhật lần thứ 60, 70 hay 80 của con được. Người sẽ có nhiều khả năng đi được cùng con đến lúc đó chỉ có thể là vợ và các con con. Hãy yêu họ và trân trọng họ", cô nói.

Nhìn từ mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của nhà cô Văn Thùy Dương, có thể đúc kết được 3 điều quan trọng quyết định thành bại mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu như:

Tôn trọng: Giữa 2 người phụ nữ trong gia đình, tôn trọng nhau là mấu chốt quan trọng trong việc xây dựng một mối quan hệ bền vững. Nếu nàng dâu luôn bài tỏ thái độ tôn trọng mẹ chồng thì ở chiều ngược lại, chắc chắn nàng dâu sẽ cũng nhận được điều tương tự.

Bao dung: Trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, sự bao dung là điều cần thiết. 2 người xa lạ lại sống cùng chung mái nhà, ban đầu chưa thể hiểu nhau, tuy nhiên cả 2 nên mỗi người nhường 1 bước, vậy mới giữ được hòa khí. 

Học hỏi: Đối với con dâu, mẹ chồng là thế hệ trước, có nhiều trải nghiệm trong mọi việc, vì vậy hãy chủ động học hỏi mọi thứ từ bà không chỉ giúp cho nàng dâu có cách ứng xử tốt mà còn giúp mối quan hệ giữa 2 mẹ con thêm gắn bó, thân thiết.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ung-con-dau-tuyet-doi-me-chong-ca-nuong-kieu-anh-noi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ung-con-dau-tuyet-doi-me-chong-ca-nuong-kieu-anh-noi-ly-do-nhat-quyet-don-ra-o-rieng-d263423.html

Vợ về quê chăm mẹ chồng ốm 1 tuần, đêm đầu tiên gặp lại tôi sốc khi cởi áo vợ 
Đêm đầu tiên vợ lên thành phố, từ sớm tôi đã kéo cô ấy vào phòng ngủ. Thấy vợ cứ né tránh rồi gạt tay chồng ra, tôi giận lắm. Lẽ nào cô ấy không nhớ...
Bấm xem >>
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây