Sự thật phơi bày ở phòng khám bị “tố” dùng người TQ

Thứ bảy - 13/08/2016 01:48
Do mổ trĩ “chui”, phòng khám Hoàng Kim bị Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ phạt tiền và tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

Chiều 10-8, nguồn tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết Thanh tra của sở này vừa ra quyết định xử phạt 100 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hoàng Kim (địa chỉ 128, đường 3/2, quận Ninh Kiều).

Về việc phòng khám bị “tố” có sử dụng người Trung Quốc để phẫu thuật, thông tin này Thanh tra sở đã ghi nhận và tổ chức kiểm tra. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra không phát hiện có người Trung Quốc đang làm việc nên không thể xử lý được.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 15-7, chị Trịnh Ngọc Yến (ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đến phòng khám Hoàng Kim mổ trĩ. Chị Yến “tố” phòng khám này đưa 1 bác sĩ người Trung Quốc (có phiên dịch) thăm khám, sau đó mổ trĩ cho chị. Tuy nhiên, sau 3 ngày nằm tại phòng khám và được về nhà, chị Yến không đi tiểu được, bụng phình to, đau... Vì vậy, chị được gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ điều trị.

 

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim

Ngày 29-7, Thanh tra Sở Y tế tổ chức kiểm tra đột xuất phát hiện danh mục phẫu thuật trĩ không được thực hiện tại phòng khám này nên đã ra quyết định xử phạt như trên.

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim từng bị Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phạt 2 lần. Lần gần đây nhất bị phạt 50 triệu đồng, vì phòng khám này đăng ký nhiều lĩnh vực như nội, ngoại, sản… nhưng bác sĩ thuộc các lĩnh vực đăng ký không có mặt thường xuyên tại đây, phòng mổ trang bị rất sơ sài, không đảm bảo vệ sinh vô trùng…

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây