Những điều thú vị về Ngày của Mẹ tại xứ sở Kim chi.

Thứ tư - 10/05/2017 14:19

Những điều thú vị về Ngày của Mẹ tại xứ sở Kim chi.

Tuy không xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng “Ngày của mẹ” được pháp luật nước này quy định là một trong các ngày lễ lớn nhất của dân tộc.

Trên thế giới, ngày của mẹ được tính vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm. Ngày của mẹ được khởi xướng đầu tiên tại Mỹ và ngày nay đã trở thành ngày lễ quan trọng tại nhiều quốc gia. Tuy không xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng “Ngày của mẹ” được pháp luật Hàn Quốc quy định là một trong các ngày lễ lớn nhất của dân tộc. Trước kia, Hàn Quốc quy định ngày 8/5 hàng năm  là “Ngày của mẹ” nhưng sau này đổi thành “Ngày cha mẹ”.

Trong ngày này, tất cả những người con dù có bận rộn hay làm ăn ở phương xa đều cố gắng thu xếp trở về bên gia đình người thân, dành thời gian cùng nhau  bày tỏ lòng hiếu thảo của mình giành cho cha mẹ - là ngày thể hiện sự tôn kính đối với người lớn tuổi, đấng sinh thành và những người đã có công giáo dưỡng mình.

Có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức dành cho cha mẹ: như đi thăm viện dưỡng lão, an ủi động viên những người già neo đơn không nơi nương tựa. Ngoài ra nhà nước, chính quyền còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động nghệ thuật ý nghĩa như biểu diễn trò chơi truyền thống, âm nhạc truyền thống, thi văn nghệ và thể dục thể thao dành cho người cao tuổi…hay tổ chức trao giải cho những người con hiếu thuận với cha mẹ.

Trong mọi gia đình, các con cái đều tặng cha mẹ những đóa hoa và những món quà có ý nghĩa dù to hay nhỏ để thể hiện tình cảm của mình. Có rất nhiều cách để thể hiện sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ.

Tuỳ từng gia đình, từng hoàn cảnh mà có những người con thì tặng cho cha mẹ những một bữa cơm thịnh soạn, ấm cúng ngay tại tư gia, cũng có khi mời bố mẹ đi ăn ở nhà hàng tại những nhà hàng cao cấp đã được chuẩn bị chu đáo, thậm chí có người đã tặng cha mẹ mình những món quà như là một chuyến du lịch trong nước thăm thăm quê hương, bạn bè xa xứ, thậm chí là những chuyến du lịch nước ngoài đắt đỏ. Và hoa cẩm chướng đã được lựa chọn là loài hoa biểu tượng của lòng hiếu thảo. Vào ngày cha mẹ, người Hàn Quốc thường cài một bông hoa cẩm chướng lên ngực cha mẹ mình.

Truyền thống về ngày cha mẹ được người Hàn Quốc giáo dục rất chu đáo cho mọi thế hệ. Từ lúc mới chào đời, rồi khi bắt đầu đi học mẫu giáo, đến tuổi trưởng thành. Trước “Ngày cha mẹ” các em sẽ được cha mẹ, ông bà thầy cô giáo dạy cách thể hiện tình yêu của mình bằng những việc nhỏ như làm bưu thiếp trong đó ghi những lời chúc ngây thơ và ngộ nghĩnh nhất thể hiện tình cảm của mình giành cho những người mình yêu thương. Hoặc các em cũng có thể tự làm các món quà dễ thương để tặng cha mẹ mình nhân ngày này như chỉ đơn giản là gói bọc những chiếc kẹo ngọt ngào theo cách riêng của mình, tặng cha mẹ bất cứ thứ gì các em yêu thích bắt nguồn từ cảm nhận của chính các em, thậm chí chỉ cần là những lời nói ngọt ngào mà các em muôn dành cho  cha mẹ....

Ở Việt Nam, do thói quen nên chúng ta chưa rõ ràng thể hiện tình yêu của mình đối với cha mẹ. Có thể chúng ta luôn rất muốn biết ơn và rất muốn thể thiện tình cảm ấy dành cho cha mẹ mình nhưng biểu hiện ra lại là điều khó khăn.

Thời gian cứ trôi nhanh và không bao giờ quay trở lại. Mỗi mùa xuân qua, cha mẹ chúng ta sẽ già thêm mỗi tuổi mà chúng ta lại ngại ngùng nói lời cảm ơn. Vậy tại sao chúng ta không thể hiện tình cảm của mình ngay từ hôm nay, ngay từ giây phút này khi chúng ta còn đang ở bên cha mẹ, đón nhận những tình yêu thương vô bờ bến của họ. Để ngày của cha mẹ đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, thương hiệu chăn ga gối đệm Hàn Quốc Everon tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn kỷ niệm ngày của cha mẹ (8/4 -19/5/2017).

- Với mỗi hóa đơn trên 1 triệu, quý khách hàng sẽ được tặng ngay 01 bộ khăn mặt Everon từ sợi tre cao cấp. Với thiết kế độc đáo và lời chúc ý nghĩa đây là món quà của tình yêu thương Everon mong muốn gửi tặng các bà mẹ trên khắp Việt Nam

- Đặc biệt, khi mua bất kì sản phẩm nào của Everon khách hàng đều được dự thưởng chương trình khuyến mại “Cùng mẹ đón bình minh trên đảo JeJu”. Người trúng thưởng sẽ nhận được 1 chuyến du lịch dành cho 2 người (người trúng thưởng và mẹ) 5 ngày 4 đêm tại Hàn Quốc trị giá 40.000.000 VNĐ.

- Khách hàng cũng có cơ hội nhận được những suất du lịch Hàn Quốc nêu trên với cuộc thi VI VU HÀN QUỐC CÙNG MẸ YÊU THƯƠNG. Để tham dự chương trình, khách hàng chia sẻ những câu chuyện, kỉ niệm đáng nhớ giữa bạn và mẹ của mình và gửi tới Everon qua đường link https://goo.gl/forms/myRkzhvCuWWF9hoa2 .

Everon sẽ chọn ra 5 câu chuyện hay nhất, ý nghĩa nhất để trao 5 cặp vé vi vu Hàn (Dành cho bạn và mẹ). Không chỉ có vậy, 100 bạn may mắn khác sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận được 100 voucher mua hàng Lotteria trị giá 50.000VNĐ.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: everonshop.com

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây