Mỹ nhân Việt làm dâu Ấn Độ: Được quý như con đẻ, mẹ chồng khóc nhớ con dâu

Thứ sáu - 19/02/2021 09:46

Mỹ nhân Việt làm dâu Ấn Độ: Được quý như con đẻ, mẹ chồng khóc nhớ con dâu

Giọng ca “Chợt như giấc mơ” cảm thấy bản thân thật may mắn khi có được người mẹ chồng tâm lý, yêu thương như vậy. 

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: "Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu"

Diệu Hoa kết hôn với doanh nhân người Ấn Độ tên Maneesh Dane vào năm 1993. Hiện vợ chồng cô sống trong biệt thự rộng 1.200 m2 ở quận 2, TP HCM. Thỉnh thoảng, người đẹp và chồng bay sang Mỹ thăm các con. Hoa hậu Việt Nam 1990 thấy thú vị vì cuộc sống gia đình giao thoa giữa nhiều nền văn hóa.

Chồng của Diệu Hoa là doanh nhân làm việc tại Thái Lan. Kết quả của một năm yêu và tìm hiểu là đám cưới hạnh phúc. Tuy nhiên, hoa hậu khá kín tiếng về đời tư. Nói về điều này, Diệu Hoa thổ lộ: "Tôi nghĩ xã hội có bao nhiêu vấn đề dư luận cần quan tâm, chuyện riêng tư của một cá nhân đâu có quan trọng. Tôi chỉ xin nói là cuộc sống của mình diễn ra bình thường với công việc ở công ty, công việc tại gia đình, rồi hoạt động xã hội, có thể nói tóm tắt là tôi sử dụng thời gian một cách có ích và hài lòng với cuộc sống hiện tại".

Nói về ông xã người Ấn Độ, hoa hậu chia sẻ: "Tôi kết hôn ông xã Maneesh Dane sau khi đăng quang 3 năm. Tôi và chồng đã quen biết nhau, yêu nhau và đi đến kết hôn khi anh mới tốt nghiệp thạc sĩ, sang Việt Nam làm việc cho một công ty nước ngoài, tức làm công ăn lương, đâu phải là đại gia. Sau một thời gian, vợ chồng tôi khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Vượt qua những khó khăn ban đầu, những gì chúng tôi có được ngày nay là thành quả của nhiều năm làm việc cần mẫn, khá vất vả". 

Bố mẹ Maneesh Dane không có con gái nên nên khi Diệu Hoa về làm dâu, cô rất được bố mẹ chồng vô cùng thương yêu và thấu hiểu tấm lòng của người con dâu Việt Nam này dù không có điều kiện sống cùng ông bà thường xuyên. 

Trở thành người vợ, người mẹ, nhất là vai trò một người con dâu nước ngoài, Hoa hậu Diệu Hoa đã không ngừng phấn đấu và dành thời gian cho gia đình. Cô dành thời gian cho việc học tiếng Ấn cùng việc tìm hiểu văn hóa Ấn Độ để có thể giao tiếp và hiểu được bố mẹ chồng. 

Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ:

"Năm nào tôi cũng về thăm gia đình nhà chồng. Nền văn hóa của Ấn Độ và Việt Nam rất giống nhau nên tôi cảm thấy không có gì khác biệt, bất đồng. Con cái rất có hiếu với cha mẹ. Bố mẹ chồng tôi làm bác sĩ và cũng rất yêu quý con dâu. 

Ngay cả chồng tôi cũng vậy. Anh ấy sang Việt Nam đã lâu rồi nên xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi cũng cảm thấy rất may mắn khi có được một người chồng như vậy.

Cả 3 con của tôi đều rất hiểu nền văn hóa Việt Nam và Ấn Độ. Từ khi các con còn bé, tôi đã dạy cho các con cả hai nền văn hóa".

Võ Hạ Trâm: Mẹ chồng khóc khi con dâu về Việt Nam

Sau những lận đận trong chuyện tình cảm, Võ Hạ Trâm cũng tìm thấy bến đỗ bình yên bên ông xã Ấn Độ. Chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi lập gia đình, nữ ca sĩ cho biết: "Làm vợ có nhiều cái bỡ ngỡ, kiểu như chăm sóc gia đình, chăm sóc chồng... Qua đó, cũng nhiều cái tôi chưa làm tốt, nhưng cần phải có thời gian chung sống để có thêm kinh nghiệm, để hiểu bạn đời và để biết hi sinh, thấu hiểu". 

Mặc dù ông xã là một doanh nhân thành đạt nhưng cả hai vợ chồng đều rất tự chủ về kinh tế, theo lễ giáo của người Ấn thì người đàn ông sẽ là trụ cột trong gia đình, nên chính vì thế anh sẽ là người lo các khoản chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình còn tiền nữ ca sĩ kiếm ra sẽ được dùng để đầu tư vào các dự án nghệ thuật riêng của Võ Hạ Trâm. 

Không chỉ được ông xã yêu chiều và ủng hộ, nữ ca sĩ còn rất may mắn khi ở trong một môi trường và nền văn hóa rất khác biệt, nhưng cô vẫn được cả gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng tâm lý yêu thương như con gái còn bênh vực cô mỗi khi có xung đột với chồng: "Mẹ chồng tôi rất thoáng, mẹ hiểu tôi là một người nghệ sĩ ở Việt Nam nên bà không ép buộc tôi phải giỏi nội trợ hay tháo vát công chuyện bếp nú"'. 

"Khi trở về nhà chồng, bà không bắt tôi làm gì cả. Tôi nghĩ thời điểm này mình đã được bù đắp nhiều khi chính mẹ chồng cũng rất yêu thương, cũng như xem tôi như con gái ruột. Thậm chí, bà còn bắt chồng tôi phải nhường nhịn, không được cãi lời vợ. Bà luôn luôn đứng về phía tôi trong mọi việc. Khi hai vợ chồng tranh luận thì mẹ sẽ ra tín hiệu cho anh ấy nên dừng lại” - Võ Hạ Trâm đầy tự hào khi khoe cuộc sống làm dâu nhẹ nhàng, không áp lực. 

Ngày vợ chồng cô trở về Việt Nam, mẹ chồng thậm chí đã khóc vì nhớ con dâu. Mỗi khi gọi điện về Việt Nam, mẹ chồng cũng không quên hỏi thăm tình hình con dâu, dặn dò con trai phải chăm sóc vợ thật tốt. Giọng ca “Chợt như giấc mơ” cảm thấy bản thân thật may mắn khi có được người mẹ chồng tâm lý, yêu thương như vậy. 

Chẳng những biết cách giữ chồng để làm một người vợ ngoan, những phụ nữ ngày nay còn khôn khéo học cách lấy lòng mẹ chồng để được mẹ chồng… thương yêu lại.

4 cách "lấy lòng" mẹ chồng nàng dâu nào cũng phải biết:

- Tạo sự gần gũi như người một nhà

- Không được nói xấu chồng trước mặt nhà chồng

- Ứng xử khéo léo trong tình huống bất đồng quan điểm

- Xin lời khuyên của mẹ chồng, đừng thể hiện mình cái gì cũng biết

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/my-nhan-viet-lam-dau-an-do-duoc-quy-nhu-con-de-me-cho...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/my-nhan-viet-lam-dau-an-do-duoc-quy-nhu-con-de-me-chong-khoc-nho-con-dau-d265978.html

Chàng trai Việt yêu cô gái Estonia xinh như hoa hậu, nhớ mãi lần đầu gặp mẹ chồng tương lai
Ngọc tình cờ quen Liisi khi cả hai sang Trung Quốc du học. Trải qua rất nhiều thử thách, giờ đây họ đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên nhau.
Bấm xem >>
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây