Mẹ chồng có 6 biểu hiệu này, chứng tỏ bà không ưa nàng dâu

Thứ tư - 07/09/2022 17:38
Một số biểu hiệu dưới đây có thể cho thấy mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không "xuôi chèo mát mái".
Mẹ chồng có 6 biểu hiệu này, chứng tỏ bà không ưa nàng dâu

Nhiều mẹ chồng vẫn thường nói rằng sẽ yêu thương con dâu như con gái ruột, nhưng mấy nhà được như vậy? Bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề nhức nhối trong nhiều gia đình, đặc biệt là với những trường hợp 2 người phụ nữ này sống chung dưới một mái nhà.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ chồng nàng dâu không hòa hợp, chẳng hạn như gia đình hai bên không tương xứng, mẹ chồng cảm thấy con dâu không đủ tốt, phải may mắn lắm mới được gả vào đây nên sinh ra coi thường nàng dâu.

Sự khác biệt giữa hai thế hệ cũng là nguyên nhân khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu nảy sinh, bởi vì lúc này hai người sẽ có những quan niệm sống khác nhau, cách nuôi dạy con khác nhau,… Hay đôi khi là do mẹ chồng can thiệp quá sâu vào chuyện vợ chồng nên mâu thuẫn mới dần dần nhen nhóm…

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề nhức nhối trong nhiều gia đình. (Ảnh minh họa)

Với một mẹ chồng không ưa nàng dâu, bà thường có những biểu hiện sau:

1. Không bao giờ nhận sai

Có rất nhiều mẹ chồng luôn luôn cho bản thân mình là đúng, không bao giờ thừa nhận mình sai và cũng chẳng bao giờ xin lỗi về bất cứ điều gì. Điều này chứng tỏ bà là một người rất độc đoán. Trong mắt bà, nàng dâu luôn là người duy nhất đáng trách.

2. Không tôn trọng lời nói, sự lựa chọn hoặc không gian cá nhân của nàng dâu

Không ít mẹ chồng sẽ đột ngột đến thăm nhà bạn mà không được mời hoặc báo trước, bà mong đợi bạn sẽ chào đón bà với sự biết ơn vì vinh dự được bà đến thăm. Hoặc, mẹ chồng không bao giờ coi trọng lời nói của con dâu, dù bạn có góp ý bao nhiêu thì bà luôn phớt lờ bạn. Hoặc, mẹ chồng sẽ tự tiện vào phòng, lục lọi đồ đạc của bạn… Tất cả những biểu hiện đó đều chứng tỏ mẹ chồng không ưa con dâu đấy.

3. Rất quan tâm đến vẻ bề ngoài

Điều này có nghĩa là trước mặt mọi người, mẹ chồng sẽ luôn vào vai một người phụ nữ duyên dáng, có văn hóa và là người hi sinh nhiều nhất cho gia đình. Chẳng hạn như bà luôn kể lể với làng trên xóm dưới rằng bà ở nhà làm những gì, vất vả ra sao và thậm chí là bêu rếu, nói xấu con dâu.

Nếu không ưa nàng dâu, mẹ chồng sẽ có khá nhiều biểu hiện khác nhau. (Ảnh minh họa)

4. Luôn cho rằng con dâu kém cỏi ở mọi lĩnh vực

Cách mẹ chồng nói hay cư xử sẽ khiến nàng dâu cảm thấy bà là người tuyệt với nhất, con trai bà là người tốt nhất trên đời. Còn nàng dâu, bạn chỉ là một “hạt bụi”, phải may mắn lắm mới lấy được con trai bà, có phúc lắm mới được vào làm dâu nhà bà.

Mẹ chồng muốn nàng dâu biết rằng, bạn chẳng là gì trước mặt bà ấy. Bà luôn đặt mình ở vị trí trên cao và hạ thấp lòng tự tôn của con dâu. Thậm chí, nhiều mẹ chồng còn đi bếu rêu con dâu khắp làng trên xóm dưới, so sánh con dâu nhà mình với nhà người ta.

5. Thường gây ra mối bất hòa giữa con trai và con dâu

Nếu mẹ chồng ghét bạn, bà sẽ muốn hai vợ chồng bạn xảy ra tranh cãi, bất hòa, có như vậy bà mới thoải mái. Hoặc bà sẽ can thiệp sâu vào chuyện giữa hai vợ chồng bạn, luôn đứng ra bênh vực con trai bất chấp đúng sai. Không chỉ vậy, nhiều mẹ chồng còn không muốn con dâu có nhiều thời gian bên cạnh con trai mình, bà sẽ cảm thấy rất khó chịu khi trông thấy con dâu và con trai tình tứ với nhau.

6. Thường xuyên sai bảo con dâu làm việc nhà

Nếu vừa mới bước chân vào nhà chồng, mẹ chồng đã yêu cầu nàng dâu làm đủ thứ việc nhà thì có thể bà cũng không thích bạn đâu. Tuy việc nhà là trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, nhưng nếu thực sự yêu quý con dâu, có lẽ các bà mẹ chồng sẽ không bắt ép con dâu phải làm ngay khi mới đám cưới xong mà thay vào đó sẽ chỉ bảo từ từ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/me-chong-co-6-bieu-hieu-nay-chung-to-ba-khong-ua-nang-dau-51202...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/me-chong-co-6-bieu-hieu-nay-chung-to-ba-khong-ua-nang-dau-512022499540801.htm

Mừng rơn khi con trai lấy được vợ, mẹ chồng "vỡ mộng toàn tập" vì gặp phải dâu "đoảng"
Nàng dâu "đoảng" tuy về làm dâu được 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa quét hết cái nhà, nấu nướng cũng chẳng giỏi khiến không ít lần làm mẹ chồng phật ý.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo Hạo Phi (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây