Mách bạn, 3 loại dầu ăn tốt nhất cho trẻ ăn dặm.

Thứ sáu - 17/03/2017 13:54

Mách bạn, 3 loại dầu ăn tốt nhất cho trẻ ăn dặm.

Sau 6 tháng, trẻ bắt đầu bước vào tuổi ăn dặm với thức ăn đặc hơn sữa (bột, cháo, cơm…). Lúc này, khi chế biến thức ăn cho bé, các mẹ cần đảm bảo phần ăn của bé đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng gồm: nhóm đường bột hay ngũ cốc, nhóm chất đạm, nhóm chất béo và nhóm rau xanh.

Trong đó nhóm chất béo đóng vai trò rất quan trọng trong dinh dưỡng của trẻ. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng ở dạng đậm đặc nhất, đồng thời là dung môi hòa tan các vitamin A, D, E. K…. nghĩa là không có dầu, mỡ, cơ thể không hấp thu được các vitamin này. Tuy nhiên, trong thời kì ăn dặm của con với nhiều bỡ ngỡ, không phải mẹ nào cũng biết loại dầu ăn nào tốt nhất cho bé và sử dụng dầu ăn như thế nào cho phù hợp.

1. Dầu oliu

Dầu ô liu là loại dầu ăn tốt cho bé được nhiều mẹ ưa chuộng, bởi nó có rất nhiều công dụng như: bổ sung cholesterol tốt cho cơ thể trẻ. Chứa axit linoleic và linolenic (axit cũng có trong sữa mẹ)  đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng xương của bé. Chứa vitamin A, C, D, E, K, vitamin B+, và rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư. Các axit oleic hỗ trợ tăng trưởng và phát triển trí não bé. Ngoài ra, dầu ô liu có đặc tính kháng viêm, tác dụng nhuận tràng nhẹ, tránh cho bé bị táo bón.

Các bác sĩ khuyên dùng dầu ô liu cho trẻ nhẹ cân, thấp còi vì lượng calo trong dầu ô liu khá cao. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn quá nhiều dầu ô liu bởi có thể khiến bé bị tiêu chảy. Cần lưu ý là dầu olive là chất béo tốt nhưng cần cho bé ăn điều độ. Nếu đã nêm dầu olive thì không cần nêm thêm bơ hay phômai đun chảy vào bát bột. Nếu bé đã lớn có thể trộn dầu trực tiếp vào các món rau súp lơ hay sa lát cho bé ăn.

Dầu oliu chủ yếu là các sản phẩm nhập khẩu, vì thế giá thành khá cao và các bà mẹ cần có sự lựa chọn thông minh bởi chất lượng dầu oliu ảnh hưởng rất lớn bởi xuất xứ nơi trồng.

2. Dầu gấc

Về mặt an toàn cho trẻ, dầu gấc đạt điểm 10 bởi dầu gấc là loại thực phẩm hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên (từ màng đỏ quả gấc), hết sức an toàn và sạch, loại trừ nỗi lo hóa chất bảo quản độc hại có trong dầu hay tác dụng phụ nếu dùng quá liều. Cộng với vitamin từ gấc – tự nhiên dễ hấp thu và không làm hại gan.

Nhìn ở góc độ dinh dưỡng, dầu gấc có một nguồn vitamin A tự nhiên đáng quý. Với nguồn vitamin A từ gấc, bé có một đôi mắt khỏe mạnh, góp phần phòng chống các bệnh về mắt. Cho bé sử dụng dầu gấc từ khi bé còn nhỏ là một trong những biện pháp hiệu quả để phòng chống cận thị học đường. Hay hàm lượng beta caroten vượt trội trong dầu gấc còn giúp hệ xương của bé phát triển, góp phần đáng kể vào việc tăng trưởng chiều cao của bé.

Trong dầu gấc có chứa các loại axit béo thực vật không no: omega 3 và omega 6. Các axit béo này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Bởi omega 3 cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Nếu thiếu omega 3 trong quá trình phát triển, trẻ sẽ kém thông minh. Vì thế, nếu được hấp thụ dầu gấc đầu đặn, trẻ sẽ phát triển cân đối và thông minh.

Ở góc độ kinh tế, sản phẩm made in Vietnam nên rất vừa túi tiền, chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với các loại dầu ăn ngoại nhập. Chọn dầu gấc cho bé vừa đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng vừa giảm thiểu chi tiêu cho các bà mẹ.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Dầu ăn G8  là dầu ăn đặc chế cho trẻ ăn dặm vì gấc chứa có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E - hai nhóm vitamin quan trọng mà 70% trẻ em Việt Nam bị thiếu. Nhờ có hàm lượng beta-caroten rất cao (cao hơn cà rốt 15 lần và gấp gần 70 lần cà chua) nên dầu gấc cung cấp cho bé một nguồn vitamin A tự nhiên đáng quý.

3. Dầu dừa

Gần đây, một trong những xu hướng được mẹ Việt sử dụng, đó là nêm dầu dừa vào cháo bột cho bé. Dừa rất lành tính nên dầu dừa thường là thức ăn số một cho trẻ mới ăn dặm mà không lo dị ứng.

Dầu dừa rất giàu axit lauric một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và được cho là có tính chất bảo vệ cơ thể trẻ. Một ưu điểm nữa: Mẹ có thể tự làm dầu dừa nguyên chất cho con tại nhà với phương pháp vô cùng đơn giản, lại đảm bảo an toán cho bé.

Để tránh hao hụt vitamin A qua quá trình nấu nướng, bạn có thể bổ sung bằng dầu gấc G8 bởi tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ vitamin A vào cơ thể lên tới 98%.

Sản phẩm Dầu gấc G8 và VINAGA được phân phối độc quyền bởi:

Công ty cổ phần Thương mại và phát triển sản phẩm Việt Nam

Địa chỉ: 101 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 043.8261647/ 01299 888 555.

TP.HCM: Công Ty TNHH TM DV Tường Thành Việt

Địa chỉ: 112 Trần Hưng Đạo, P.Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Tel: 0963.264132 hoặc 08.627.383.56

Facebook: facebook.com/pages/Dầu-gấc

Website: daugacvietnam.com

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây