Chàng trai Việt bị liệt toàn thân muốn hiến đầu cho y học

Thứ bảy - 13/08/2016 01:48

Chàng trai Việt bị liệt toàn thân muốn hiến đầu cho y học

Sáng nay (10/8), với sự trợ giúp của nhóm từ thiện ở Hà Tĩnh, một nam thanh niên bị liệt hoàn toàn đã ra Hà Nội, đến Bệnh viện Việt Đức với mong muốn được ghép đầu mình cho y học.

 

GS. Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, Việt Nam chưa thể thực hiện được ghép đầu người

Tâm nguyện đó là của anh Phạm Sỹ Long, 28 tuổi ở xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Cách đây 12 năm, trong lần leo cây cùng bạn, Long bị ngã từ trên cao xuống, chấn thương đốt sống cổ và bị liệt hoàn toàn. Mới đây, tình cờ, Long đọc được thông tin vào năm 2017, trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên và Việt Nam đang lên kế hoạch học hỏi, áp dụng nếu kỹ thuật này được thực hiện thành công.

Hi vọng về điều này, Long đã viết tâm thư và sáng nay đến tận Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để tình nguyện xin được hiến đầu cho y học.

Cảm động trước tâm nguyện của anh Long, đại diện Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) cho biết, Trung tâm rất đồng cảm với ý nguyện của anh Long, mong muốn được ghép đầu mình vào cơ thể của một người chết não nào đó để duy trì sự sống và cống hiến cho y học.

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết, hiện nay, kỹ thuật ghép đầu người chưa được thực hiện trên thế giới và chưa biết có thành công hay không.

Trong khi đó, ở nước ta, hiện chưa có trường hợp nào đăng ký hiến đầu. Do vậy, trước mắt, Trung tâm sẽ tư vấn và hỗ trợ Long tìm hướng điều trị bệnh.

Trước đó, Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, người từng trao đổi với báo chí về việc, Trung tâm đang chờ đón ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới và sẵn sàng học hỏi, áp dụng nếu kỹ thuật này được thực hiện thành công.

GS Sơn nói:  Năm 2017, trên thế giới sẽ có ca ghép đầu người đầu tiên. Tại Việt Nam, chúng ta chuẩn bị những người có đầu minh mẫn nhưng bị bệnh teo cơ, liệt để ghép với thân hình của những người bị chết não. Nếu người bệnh có nhu cầu, chúng tôi sẽ mời ekip ghép đầu từ nước ngoài sang ghép tại Việt Nam từ năm 2017.

Ngay sau khi thông tin GS Sơn chia sẻ đã được nhiều cơ quan báo chí thông tin đến độc giả nhưng một số báo viết chưa đúng về mặt khoa học và thông tin GS Sơn nói đã gây xôn xao trong dư luận. Bên cạnh những ý kiến hoan nghênh sự chủ động của Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cũng có ý kiến cho rằng kế hoạch đó là quá sớm và có phần xa vời.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây