7 công dụng của mãng cầu xiêm không phải ai cũng biết

Chủ nhật - 02/10/2016 02:55

7 công dụng của mãng cầu xiêm không phải ai cũng biết

Mãng cầu xiêm là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Nhưng không phải ai cũng biết các công dụng của mãng cầu xiêm đối với sức khỏe.

Mãng cầu xiêm (mãng cầu gai, na xiêm…) có tên khoa học là Annona muricata. Mãng cầu xiêm là loại cây ăn quả nhỏ, có thể cao 6-8 m. Vỏ thân có nhiều lỗ nhỏ màu nâu. Lá có màu xanh đậm, hình trái xoan, thuôn thành ngọn giáo, mọc so le và có mùi thơm nồng. Phiến lá có 7-9 cặp gân phụ.

Công dụng của mãng cầu xiêm đối với sức khỏe ngày càng được quan tâm

Mãng cầu xiêm có vị ngọt nên thường được sử dụng để làm kem, bánh kẹo và nhiều loại đồ ăn thức uống. Bên cạnh vai trò là một loại thực phẩm, mãng cầu có chứa nhiều thành phần giá trị có tác dụng chữa bệnh. Công dụng của mãng cầu xiêm đối với sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm.

  • 1

    Công dụng của mãng cầu xiêm chữa ung thư

    Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng lá mãng cầu có khả năng hỗ trợ tiêu diệt tế bào gây ung thư phổi, ung thư tiền liệt tuyến.

    Do đó để sử dụng mãng cầu hỗ trợ điều trợ bệnh ung thư, người bệnh cần đun sôi mười lá mãng cầu với 3 cốc nước cho khi lượng nước được đun giảm xuống chỉ còn một cốc. Uống ít nhất 2 lần một ngày liên tục trong hai tuần sẽ có tác dụng làm tê liệt tế bào ung thư và duy trì sự phát triển bình thường của các tế bào khỏe mạnh khác.

  • 2

    Công dụng của mãng cầu xiêm chữa đau khớp

    Mãng cầu xiêm giúp giảm đau khớp hiệu quả

    Mãng cầu xiêm chứa nhiều loại khoáng chất như photpho và canxi giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ.

    Nếu bị đau khớp, bạn có thể áp dụng bài thuốc dân gian sau: đun sôi 20 lá mãng cầu bằng một lượng nước tương đương với 5 cốc nước để gạn ra 3 cốc nước. Uống 3/4 cốc mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đau khớp hiệu quả.

  • 3

    Chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ

    Mãng cầu xiêm có công dụng chữa sỏi mật, điều hòa axit uric, tăng cường chất xơ, giúp ăn ngon miệng đồng thời vệ sinh hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe.

    Nhờ đó, nếu nhà bạn có trẻ sơ sinh bị tiêu chảy, một trái mãng cầu chín sẽ giúp bạn chữa bệnh hiệu quả cho bé. Bạn chỉ cần ép mãng cầu và lọc lấy nước cho các bé uống 2-3 thìa mỗi ngày.

  • 4

    Chữa bệnh trĩ

    Sinh tố mãng cầu chứa nhiều vitamin

    Đối với người mắc bệnh trĩ, bạn cần cho người bệnh uống nước sinh tố mãng cầu  chín. Xay nhuyễn mãng cầu lấy nước và cho người bệnh uống 2 lần mỗi ngày một cốc đầy, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều sẽ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

  • 5

    Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

    Mãng cầu chứa hàm lượng cacbon hidrat giúp giảm lượng đường trong máu và giúp kiểm soát chỉ số huyết áp ở mức ổn định. Vỏ và lá mãng cần có thể dùng như nguyên liệu chữa huyết áp. Với những người bị cao huyết áp, bạn có thể dùng vỏ hoặc lá mãng cầu xiêm sắc chung với rau cần và rễ màu thành nước uống hàng ngày.

  • 6

    Mau lành vết thương

    Phần thịt mãng cầu có thể đắp trực tiếp vào vết thương

    Sát trùng, kháng khuẩn là một trong những công dụng của mãng cần xiêm được nhiều người biết đến. Nếu như phần nạc trong quả mãng cầu có thể được dùng như một loại thuốc sát trùng đắp lên vết thương thì chiết xuất từ lá, rễ và vỏ mãng cầu xiêm lại có công dụng kháng khuẩn, ngừa viêm tấy hiệu quả.

  • 7

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Mãng cầu ít béo và có lượng vitamin C cao hơn nhu cầu hàng ngày dành cho một người. Ngoài ra, mãng cầu xiêm còn được biết đến là vị thuốc chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, nhiều người sử dụng lá mãng cầu khô để hãm trà uống hàng ngày. Đây là một trong những công dụng của mãng cầu xiêm được nhiều chị em phụ nữ "truyền tai" nhau.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây