6 loại thảo dược giúp "đánh bay" mùi hôi dưới cánh tay

Thứ ba - 16/08/2016 12:01

6 loại thảo dược giúp "đánh bay" mùi hôi dưới cánh tay

Mùa hè, nhiều người phải đối mặt với nỗi lo ra nhiều mồ hôi. Một trong các cách trị mồ hôi nách hiệu quả là sử dụng bài thuốc dân gian từ thảo dược.
  • 1

    Gừng tươi

    Thành phần của gừng tươi có chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay. Các chất này có tác dụng hạn chế tình trạng ra nhiều mồ hôi, giúp vùng nách của bạn luôn khô thoáng hơn. Bên cạnh đó, tinh chất thơm trong gừng còn thẩm thấu sâu vào da, giúp trị mùi mồ hôi nách hiệu quả.

    Để trị mồ hôi nách bằng gừng, bạn chỉ cần rửa sạch một củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách vài lần.

  • 2

    Ngải cứu và phèn chua

    Tinh dần trong ngải cứu và phèn chua đều có tính chất kháng khuẩn cao. Vì vậy ngải cứu với phèn chua kết hợp với nhau có thể tạo thành một chất có tính sát trùng, loại bỏ mùi mồ hôi nách khó chịu hiệu quả.

    Theo kinh nghiệm dân gian, bạn cần chuẩn bị 20g lá ngải cứu phơi khô, 20g bột phèn chua, 200g muối tinh. Sau đó giã nhỏ 20g lá ngải khô rồi trộn lẫn với bột phèn chua, muối tinh (lưu ý phải trộn đều tay). Tiếp theo, bạn bắc hỗn hợp này lên chảo rồi đảo nóng. Cuối cùng là cho chúng vào 1 túi vải rồi chườm dưới nách khoảng 5 phút mỗi ngày. Bạn chịu khó làm thường xuyên mùi mồ hôi sẽ mất đi.

  • 3

    Trầu không

    Trầu không có chứa hợp chất phenol, giúp sát khuẩn và khử trùng vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng trầu không như một bài thuốc dân gian trị mồ hôi nách vào mùa hè.

    Bạn rửa sạch lá trầu không rồi giã đến khi nát nhuyễn, chà xát vào nách mỗi khi tắm.

  • 4

    Củ cải trắng

    Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, nhờ vậy, nó không chỉ làm mát vùng da dưới cánh tay mà còn có tác dụng sát trùng, chống nhiễm khuẩn mà không để lại tác dụng phụ.

    Để trị bệnh ra nhiều mồ hôi và khử mùi khó chịu ở dưới cánh tay vào mùa hè, bạn nên ép củ cải lấy nước hoặc giã nát củ cải, đắp vào vùng nách mỗi khi tắm, sau đó rửa sạch và lau khô.

  • 5

    Lá mướp đắng

    Mướp đắng là một loại thảo dược quý trong Đông y, có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra, các hoạt chất có trong mướp đắng cũng có tác dụng trị mùi mồ hôi nách, mang lại cho bạn cảm giác khô thoáng, sảng khoái.

    Những người bị ra nhiều mồ hôi, mồ hôi có mùi có thể giã nát lá mướp đắng, lấy nước cốt bôi lên vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ. Phần bã sau khi chắt lấy nước băng vào nách để qua đêm và rửa lại vào sáng ngày hôm sau.

  • 6

    Chanh tươi

    Các hoạt chất hữu ích có trong chanh tươi như axit citric, tinh dầu bay hơi chứa citral, limonen, linalol, linalyl acetat, terpineol, cymen… giúp tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da một cách hiệu quả và khử mùi mồ hôi nách nhanh chóng.

    Bạn có thể cắt một miếng chanh tươi (hoặc dùng nước cốt chanh) chà nhẹ nhàng vào vùng quanh nách trong khoảng 10 phút trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn làm dần dần mùi mồ hôi sẽ biến mất. 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây