Trước khi hầm, chỉ cần ngâm xương trong nước này đảm bảo sườn ngon, không mất chất!

Thứ năm - 09/05/2019 22:58

Trước khi hầm, chỉ cần ngâm xương trong nước này đảm bảo sườn ngon, không mất chất!

Hóa ra, việc ngâm trong nước như thế nào cũng khiến cho sườn hầm giữ được chất dinh dưỡng hay không.

Hầm xương sườn để nấu canh, súp hay lấy làm nước dùng là việc mà các gia đình thường xuyên thực hiện. Trong sườn không có nhiều chất béo nhưng chứa nhiều canxi rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, quá trình từ sơ chế đến hầm sườn như thế nào để chúng không bị mất chất lại là điều không phải người nội trợ nào cũng biết. Dưới đây chính là cách giúp chị em chế biến sườn không chỉ ngon mà còn giữ được dinh dưỡng, chị em hãy tham khảo nhé!

Sườn mua về đem chặt miếng vừa ăn. Sau đó rửa sạch các tạp chất và máu thừa bám bên ngoài sườn dưới vòi nước.

Sau khi rửa sườn xong, chuẩn bị một bát lớn, cho sườn vào. Thêm một lượng nước thích hợp và một thìa muối. Dùng đũa khuấy đều để muối tan rồi ngâm sườn trong 30 phút. Hết thời gian ngâm, vớt sườn ra và rửa lại với nước.

Chúng ta có thể hiểu, nếu chỉ ngâm sườn với nước không thì nước có thể sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thịt sườn, khiến sườn mất đi một phần chất dinh dưỡng. Nhưng nếu ngâm trong nước muối, nó sẽ không chỉ làm cho sườn sạch máu thừa bên trong mà còn giữ được dinh dưỡng trong sườn, làm cho món sườn thơm ngon, nước cũng trong hơn.

Sau khi ngâm sườn xong, cho lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, cho sườn vào, thêm vài lát gừng, đun sôi lại trên lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ. Đợi đến khi sườn được chín mềm, lúc này bạn có thể các loại củ quả mà mình muốn hầm cùng. Nấu thêm khoảng 20 phút thì mới nêm muối vừa ăn vào. Nêm muối lúc này sẽ không làm cho nước dùng bị đục như cho muối vào ngay từ lúc đầu hầm sườn. Củ quả chín, bạn có thể bắc ra rồi thêm hành hoặc rau thơm vào và thưởng thức!

Chúc các bạn thành công!

Chỉ luộc tôm với nước thì thật thiếu sót, thêm gia vị này, tôm vừa hồng đỏ vừa thơm ngon
Chỉ cần 1 muỗng gia vị này, đảm bảo tôm luộc vừa ngon lại có màu đỏ đậm đẹp mắt.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Theo SH) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây