Hé lộ nguyên nhân cháu bé 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư tử vong ở Hà Nội

Thứ ba - 20/04/2021 07:31

Hé lộ nguyên nhân cháu bé 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư tử vong ở Hà Nội

Khi nhận được thông báo từ Ban quản lý tòa nhà, người mẹ vội vàng chạy xuống sảnh chung cư và gào khóc thảm thiết bên thi thể con gái.

Liên quan đến sự việc bé gái 4 tuổi bị rơi từ tầng 24 chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xuống đất tử vong, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Nạn nhân là bé gái T.T. (SN 2017), thời điểm xảy ra sự việc cháu T. đang ở nhà với mẹ ở tầng 24.

Bé gái rơi xuống đất tử vong trước sự bàng hoàng của người dân.

Sau khi phát hiện cháu bé bị rơi, người dân đã báo Ban quản lý tòa nhà, ngay lập tức thông báo được phát đi tới các cư dân để người thân xuống nhận thi thể cháu bé. Một lúc sau, người mẹ xuống sảnh chung cư, gào khóc bên thi thể con khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. "Con ơi, con về với mẹ, sao con bỏ mẹ mà đi vậy con ơi! Mọi người ơi trả lại con cho em...", người mẹ gào khóc trong đau đớn.

Lãnh đạo UBND phường Yên Nghĩa cho biết khi xảy ra sự việc, bé gái ở nhà cùng mẹ, còn bố cháu không có nhà. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân đầu dẫn đến việc bé gái 4 tuổi rơi từ phòng ngủ tầng 24 của toà nhà chung cư Xuân Mai Complex xuống đất tử vong. Trong căn hộ, giường ngủ đặt sát cửa sổ không lắp lưới bảo vệ.

Cơ quan công an xác định bé gái bị rơi từ cửa sổ phòng ngủ.

Theo một số cư dân đang sinh sống tại chung cư này, gia đình bé gái mới chuyển về tòa nhà sinh sống được một thời gian ngắn. “Đây là sự việc không ai mong muốn, nhưng cũng là bài học và hồi chuông cảnh tỉnh với nhiều gia đình có con nhỏ. Tôi nghĩ rằng các gia đình đang sinh sống ở chung cư cần phải để mắt đến con nhỏ nhiều hơn, làm lưới an toàn ở tất cả ban công, cửa sổ”, chị M.H - người dân sống ở tòa chung cư Xuân Mai Complex cho hay.

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2019/BXD của Bộ Xây dựng liên quan đến nhà chung cư nêu rõ: Tất cả các lỗ mở đều phải cách sàn ít nhất 1,4m (độ cao) để đề phòng trẻ em có thể chui qua hoặc ngăn ngừa những người có hành vi không bình thường hạn chế việc rơi, ngã. Gần đây khi liên tiếp các vụ trẻ bị rơi từ tầng cao chung cư xuống đất dẫn đến hậu quả rất thương tâm, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng việc lắp lưới an toàn ở ban công, lỗ hở (cửa sổ, lô gia) ở chung cư là vô cùng cần thiết.

Trả lời báo chí, PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) cho rằng, khi lắp đặt lưới an toàn tại các lỗ mở nhà chung cư, cần cân nhắc đến vấn đề thuận tiện cho hoạt động về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Theo đó, các quy định hiện nay không cấm việc lắp lưới bảo vệ nhưng người dân cần phải cân nhắc khoảng không gian an toàn khi có sự cố cháy nổ. Đây là đường tiếp cận trong công tác cứu hộ cứu nạn, chữa cháy. Do vậy, nếu làm lưới an toàn dạng cứng, chắc chắn sẽ gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ cứu nạn vì khi đó lưới an toàn sẽ trở thành chướng ngại vật gây mất an toàn.

“Việc lắp lưới an toàn sẽ tùy nhu cầu của từng gia đình, chất liệu lưới như thế nào cũng phải tính toán để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn”, vị chuyên gia này cho hay.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/he-lo-nguyen-nhan-khien-chau-be-4-tuoi-roi-tu-tang-24...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/he-lo-nguyen-nhan-khien-chau-be-4-tuoi-roi-tu-tang-24-chung-cu-tu-vong-o-ha-noi-d272051.html

Hà Nội: Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tử vong
Sau khi bị rơi từ tầng cao xuống đất, bé gái khoảng 3 tuổi đã tử vong, sự việc sau đó được báo đến lực lượng chức năng.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây