Dọn dẹp đồ cho người bố qua đời nhiều năm trước, con trai sửng sốt khi mở tủ đồ

Thứ năm - 19/05/2022 23:26

Dọn dẹp đồ cho người bố qua đời nhiều năm trước, con trai sửng sốt khi mở tủ đồ

Vài chục năm sau khi người bố qua đời, người con trai kiểm tra tủ đồ của ông mới phát hiện điều bất ngờ.

Mới đây, một người đàn ông ở Chile đã vô cùng bất ngờ khi tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm của bố mình đã cất giấu vài chục năm trước. Tuy nhiên, khám phá này của anh lại gây nên một cuộc chiến pháp lý.

Theo tờ Reuters đưa tin, bố của ông Exequiel Hinojosa đã làm việc vô cùng chăm chỉ và vất vả để dành dụm tiền mua một ngôi nhà vào giai đoạn năm 1960-1970. Thời điểm đó, bố của ông Exequiel Hinojosa cũng tiết kiệm được 140.000 peso Chile, tương đương khoảng 163 USD hiện nay (gần 3,8 triệu đồng). Số tiền này được ghi rất chi tiết và tỉ mỉ trong sổ tiết kiệm ngân hàng của một liên minh tín dụng. Chỉ đáng tiếc, liên minh tín dụng này hiện không còn tồn tại.

Sau khi bố của ông Exequiel Hinojosa qua đời nhiều năm trước, cuốn sổ tiết kiệm vẫn được cất giữ trong tủ đồ của ông mà không ai biết gì. Cho đến tận gần đây, ông Exequiel Hinojosa mới quyết định dọn dẹp lại những đồ dùng của người bố quá cố. Trong quá trình đó, ông Exequiel Hinojosa đã tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm và vô cùng ngỡ ngàng.

Vốn dĩ, những cuốn sổ tiết kiệm lâu đời này sẽ bị coi là vô giá trị, nhưng cuốn sổ tiết kiệm mà ông Exequiel Hinojosa tìm thấy lại có ghi dòng chú thích "trạng thái được đảm bảo". Vì vậy, ông  Exequiel Hinojosa tin rằng cuốn sổ tiết kiệm này vẫn còn giá trị cho đến bây giờ.

Với lãi suất và lạm phát qua nhiều năm, 140.000 peso Chile đó hiện được ước tính tương đương hơn 1 tỷ peso Chile, tức gần 1,2 triệu USD (gần 28 tỷ đồng).

Ông Exequiel Hinojosa tin rằng gia đình mình có quyền được hưởng số tiền này, tuy nhiên chính quyền của bang nơi anh sống lại không cho như vậy. Cuối cùng, vụ việc này được chuyển đến tòa án tối cao Chile.

"Số tiền đó là của gia đình chúng tôi. Bố tôi đã tiết kiệm số tiền đó bằng cách làm việc vô cùng chăm chỉ", ông Exequiel Hinojosa chia sẻ, đồng thời nói thêm rằng gia đình ông không hề biết cuốn sổ tiết kiệm tồn tại cho đến khi họ tìm thấy nó.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc này sẽ biến thành một vụ kiện đối với nhà nước", ông Exequiel Hinojosa nói thêm.

Nhiều thẩm phán của tòa án địa phương đã đưa ra những phán quyết có lợi cho ông Exequiel Hinojosa, cho rằng ông xứng đáng được hưởng số tiền đó, thế nhưng chính phủ lại kháng cáo. Ông Exequiel Hinojosa hiện đang chờ phiên tòa phúc thẩm cuối cùng để quyết định số phận của cuốn sổ tiết kiệm trị giá hàng triệu USD.

"Nếu hệ thống tư pháp, tòa án tối cao và tòa phúc thẩm phán quyết có lợi cho tôi, thì tất cả những gì còn lại để khắc phục vấn đề là thanh toán những khoản đến hạn, không hơn, không kém", ông Exequiel Hinojosa chia sẻ.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/don-dep-do-cho-nguoi-bo-qua-doi-nhieu-nam-truoc-con-tr...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/don-dep-do-cho-nguoi-bo-qua-doi-nhieu-nam-truoc-con-trai-sung-sot-khi-mo-tu-do-a566338.html

Người nông dân đào được hộp gỗ mục nát tưởng đồ bỏ đi, ngỡ ngàng khi đem thẩm định
Tìm thấy chiếc hộp gỗ mục nát, người đàn ông tưởng chỉ là đồ bỏ đi nhưng khi mở ra, những thứ bên trong khiến ông vô cùng choáng váng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây