Tranh cãi xung quanh pha thúc chỏ thô bạo của Aguero

Thứ hai - 29/08/2016 14:36

Tranh cãi xung quanh pha thúc chỏ thô bạo của Aguero

Hành động thúc chỏ vào mặt Winston Reid của Sergio Aguero trở thành đề tài gây tranh cãi sau trận Man City thắng West Ham 3-1 hôm 28/8.

 

 

Trên Daily Mail, cựu trọng tài Anh, Graham Poll phân tích, Aguero xứng đáng nhận thẻ đỏ sau hành vi thô bạo trong trận gặp West Ham. Ông Graham Poll không hoài nghi về tài năng của tiền đạo người Argentina khi mô tả đây là một trong những trung phong hay nhất thế giới, thế nhưng, Aguero lại cho thấy bộ mặt xấu xa với hành động thúc chỏ vào mặt Winston Reid.

Theo Graham Poll, hành động của Sergio Aguero cho thấy rõ cầu thủ này đã dùng lực và cố tình chơi xấu đối phương. Pha bóng đó xứng đáng phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Trong tình huống trên, trọng tài Andre Marriner không nhìn thấy pha thúc trò của Aguero do bị giới hạn tầm nhìn. Tuy nhiên, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) có thể sử dụng băng ghi hình và xem xét lại tình huống, từ đó tuyên phạt Aguero.

Nếu phải nhận án phạt, Aguero chắc chắn vắng mặt trong trận derby thành Manchester vào tuần tới.

Sergio Aguero (phải) đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận từ Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau pha thúc chỏ với Winston Reid. Ảnh: Getty Images.

 

Đồng quan điểm với ông Graham Poll có bình luận viên Niall Quinn. Phân tích trên Sky Sports, Niall Quinn nói: "Khi bạn vung tay như thế, tôi nghĩ đã có một tình huống cố tình triệt hạ hoặc làm tổn thương đối thủ. Ở đây, Aguero thật sự rất may mắn, nếu không, anh ta đã bị truất quyền thi đấu khỏi sân rồi".

Trong khi đó, cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng, việc Aguero có một lý lịch "sạch sẽ" từ trước tới nay đã giúp tiền đạo người Argentina thoát án phạt. "Nếu là một cầu thủ nào khác, tôi nghĩ không cần phải báo với FA vì trọng tài chắc chắn sẽ rút thẻ đỏ với pha thúc chỏ như thế. Giả sử Diego Costa là người trong cuộc, một án phạt chắc chắn đang chờ tiền đạo này".

"Với Aguero, anh ấy chưa từng bị truất quyền thi đấu trong 212 trận đấu của Man City. Câu hỏi được đặt ra là, pha thúc chỏ đó có phải bản chất của Aguero không? Tôi nghĩ là không".

"Lý lịch sạch sẽ đã giúp Aguero không bị truất quyền thi đấu", cựu cầu thủ Jamie Redknapp bình luận.

Còn theo cựu tiền đạo Thierry Henry của Arsenal, Aguero không cố tình chơi xấu Winston Reid. Việc mũi nhọn người Argentina thoát được thẻ đỏ có thể là vận may của cầu thủ này. "Tôi nghĩ điều cứu Aguero chính là yếu tố cố tình hay không cố tình. Trong bóng đá, điều đó thỉnh thoảng ảnh hưởng then chốt tới quyết định của trọng tài", Henry phân tích.

Về phần HLV Pep Guardiola của Man City, nhà cầm quân này không tỏ ra quá bối rối về việc Aguero có phải nhận án phạt hay không. Ông nói: "Nếu Man City mất Aguero, chúng tôi sẽ mất anh ấy... Và đội bóng vẫn còn 11 cầu thủ".

Lúc này, Aguero có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận nếu FA vào cuộc và kết luận anh cố tình chơi xấu Winston Reid. Trở lại với trận gặp West Ham, Man City giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để tiếp tục chạy đua với MU và Chelsea trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ đã thắng ba trận liên tiếp.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây