Tiêu điểm V5 NHA: Man City trên đỉnh, MU "dưới vực"

Thứ hai - 19/09/2016 12:30

Tiêu điểm V5 NHA: Man City trên đỉnh, MU "dưới vực"

Vòng 5 Premier League tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội của Man City. Trong khi đó hai đối thủ cạnh tranh tiềm năng nhất là MU và Chelsea cùng nhau “ngã ngựa”.

Man City là “độc cô cầu bại”

Sau khi đánh bại MU thuyết phục ngay trên sân đối thủ, Man City đã tạo ra một vị thế khác biệt tại Premier League. Đây như một lời khẳng định dõng dạc về vai trò của thầy trò Guardiola trong cuộc đua vô địch. Đến vòng đấu thứ 5, Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội.

Man City thắng trận thứ 5 tại Premier League

Bournemouth tất nhiên không phải trở ngại khó khăn, nhưng cách Man City giành chiến thắng làm nức lòng tất cả. Thiếu vắng chủ công Aguero song “The Citizens” vẫn dễ dàng có đến 4 bàn thắng trong đó pha dứt điểm của tân binh Gundogan mang hình ảnh rõ rệt nhất của lối chơi tiki-taka Guardiola đang xây dựng tại Etihad.

Sau 5 vòng đấu, Man City giành trọn vẹn 15 điểm, hàng công hiệu quả nhất Premier League với 15 lần xé lưới đối phương. Guardiola cũng đã cân bằng kỷ lục thắng 5 trận liên tiếp mà Carlo Ancelotti có được khi dẫn dắt Chelsea . Như vậy, nếu tính cả Champions League, Man City toàn thắng cả 8 trận từ đầu mùa.

Chiến thắng của Man City càng trở nên có ý nghĩa khi hai đối thủ cạnh tranh tiềm lực nhất trong cuộc đua vô địch đều thua đau. Chelsea được chơi sân nhà nhưng HLV Conte đã lép vế hoàn toàn trước Klopp. Thất bại 1-2 cùng lối chơi nhạt nhòa khiến “The Blues” bị tụt xuống thứ 5 cùng khoảng cách 5 điểm với Man City.

MU cũng trải qua thảm cảnh tương tự. Sau khi thất trận trở về từ Feyenoord, những tưởng thầy trò Mourinho sẽ trút giận lên Watford nhưng ác mộng tiếp tục ập đến. “Quỷ đỏ” chơi thiếu sức sống và gắn kết để rồi thua tan nát với 3 lần thủng lưới. Điểm sáng duy nhất có lẽ chỉ là bàn thắng thứ 10 của Rashford kể từ khi được đôn lên đội 1.

Ngày hội của chủ nhà

Bên cạnh những xáo trộn lớn ở nhóm đầu bảng, vòng đấu thứ 5 Premier League ghi nhận sự áp đảo của các đội chủ nhà. Chelsea là một trong hai đội trắng tay ngay tại tổ ấm của mình. Hiện tượng Hull là cái tên còn lại. Sau 2 chiến thắng mở đầu, “The Tigers” đã trở về đúng bản chất và vừa để Arsenal vùi dập không thương tiếc với tỷ số 1-4.

MU (đỏ) đã phơi áo trên sân Watford

Arsenal đã bắt nhịp trở lại sau giai đoạn khởi động chật vật. Bộ đôi Sanchez, Ozil tiếp tục chơi ấn tượng cộng thêm sự hòa nhập nhanh của Xhaka tạo nên một vòng đấu tưng bừng. Với 10 điểm, thầy trò Wenger cùng Chelsea và Liverpool lần lượt chia sẻ vị trí thứ 4 đến thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tám cặp đấu còn lại, không đội khách nào gây được bất ngờ. Ngoài trường hợp của MU, có lẽ West Ham đáng tiếc hơn cả. Hàng công của họ tiếp tục chơi hay với 2 pha lập công của Antonio và Lanzini nhưng trước đó thủ môn Adrian đã phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần chỉ trong vòng 56 phút. Như vậy, chỉ 3 vòng đấu vừa qua West Ham lọt lưới cả thảy 11 bàn.

Ngoài ra, vòng 5 Premier League vẫn duy trì được số lượng bàn thắng dồi dào. Đã có tổng cộng 36 bàn thắng xuất hiện ở 10 cặp đấu, bình quân 3,6 bàn mỗi trận. Chỉ có 2 trận trên sân Southampton và Tottenham kết thúc với tỷ số 1-0. Còn lại có 3 trận xuất hiện 4 bàn, 2 trận 5 bàn và 1 trận kết thúc với 6 tình huống lưới rung.

Kết quả vòng 5 Premier League 2016/17

Chelsea 1-2 Liverpool

Hull 1-4 Arsenal

Leicester 3-0 Burnley

Man City 4-0 Bournemouth

West Brom 4-2 West Ham

Everton 3-1 Middlesbrough

Watford 3-1 MU

Crystal Palace 4-1 Stoke

Southampton 1-0 Swansea

Tottenham 1-0 Sunderland

Bảng xếp hạng top 7 sau 5 vòng đấu

Xem bàn thắng đẹp nhất vòng 5 Premier League (Henderson ghi vào lưới Chelsea)

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây