Thi triển Tiqui- taca, Pep giành 3 điểm ở trận đầu ra quân

Chủ nhật - 14/08/2016 07:27
Phải nhờ đến may mắn mới có được 3 điểm trước Sunderland nhưng dù sao, Pep Guardiola cũng đã đem lại sự cải thiện rõ rệt cho lối chơi của Manchester City ở mùa giải năm nay.
Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Manchester City, Pep Guariola có cơ hội đọ sức với một HLV có kinh nghiệm lâu năm làm việc tại Anh là David Moyes. Cựu thuyền trưởng MU vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Sunderland để thay thế Sam Allardyce.
Tân HLV của Man City đã có quyết định gây sốc khi thẳng tay gạt bỏ thủ thành số một Joe Hart khỏi đội hình chính và đặt niềm tin vào lão tướng 34 tuổi Willy Cabalero. Một công thần khác là Yaya Toure thậm chí còn không được đăng ký thi đấu ở trận này.
Manchester City chỉ mất 3 phút để tạo cho mình cơ hội ghi bàn đầu tiên. Raheem Sterling với một pha đột phá đã buộc hậu vệ Van Aanholt của đội khách phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Robert Madley đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.
 Aguero là người đứng lên nhận trách nhiệm. Như thường lệ, anh không mắc một sai lầm nào để có bàn thắng mở điểm cho Man City và cũng là pha lập công đầu tiên cho riêng mình ở mùa giải năm nay. 
Đây đã là bàn thắng thứ 18 sau 19 lần ra sân tại Premier League của "El Kun" trong năm 2016.

 

Người hâm mộ còn được chứng kiến màn ra mắt của tân binh trị giá 47.5 triệu bảng từ Everton, John Stones. Sao mai người Anh đã chiếm được niềm tin của HLV Pep Guardiola khi được bố trí ra sân ngay từ đầu dù mới chỉ cập bến Etihad cách đây vài ngày. Trong khi đó, Leroy Sane không thể ra sân vì chưa tập luyện cùng đội bóng, còn Ilkay Gundogan cũng vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

 

Lối chơi của Man City đã có những thay đổi rõ rệt so với thời Manuel Pellegrini. Luôn là những đường ban bật nhỏ ở khu trung tuyến trước khi tung ra những đường chọc khe sắc lẻm cho Aguero, De Bruyne xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, các cầu thủ của Pep dường như vẫn chưa thấm nhuần triết lý của Pep khi thường xuyên "dẫm chân" nhau và thực hiện những đường chuyền sai địa chỉ. 
Quá mải mê tấn công dẫn đến lơ là phòng ngự, Man City đã phải trả giá bằng tình huống phá bẫy việt vị thông mình của Jermain Defoe trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Cabalero gỡ hòa cho Sunderland ở phút 71.
Bàn thắng đến với "Mèo đen" chỉ 6 phút sau khi Adnan Januzaj, học trò cưng của HLV David Moyes được tung vào sân. Ngoài ra, một cựu cầu thủ MU khác là Donald Love cũng có tên trong đội hình xuất phát của đội khách ở vị trí hậu vệ phải.
Phút 83, bản hợp đồng thứ 3 từ MU, trung vệ trẻ Paddy McNair được David Moyes tung vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng thủ Sunderland. 

 

Sự chắc chắn còn chưa thấy đâu, hậu vệ sinh năm 1995 đã có cú đánh đầu phản lưới nhà tai hại khi trận đấu chỉ còn khoảng 3 phút, qua đó đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng giành điểm của đội khách trước Man City. McNair có màn ra mắt không thể nào tệ hơn trong màu áo CLB mới.

 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm bởi tiqui-taca dường như vẫn đang là một khái niệm xa lạ với các học trò của ông tại sân Etihad.

 



Video

Highlights Manchester City 2-1 Sunderland

Phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của Patrick Mcnair ở phút 87 của trận đấu, đoàn quân của HLV Guardiola mới giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân mùa giải 2016/17.





Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây