Siêu sao đá bóng giỏi kinh doanh tài: Beckham là số 1

Chủ nhật - 28/08/2016 19:34

Siêu sao đá bóng giỏi kinh doanh tài: Beckham là số 1

Khá nhiều cầu thủ nổi tiếng bắt tay sang lĩnh vực kinh doanh để xây dựng sự nghiệp lâu dài và vững chắc, không ít trong số đó đã thành công ngoài mong đợi.

Clarence Seedorf

Chuỗi nhà hàng Nhật Bản của Seedorf đã có mặt ở Italia, BĐN và Pháp

Năm 2004, tiền vệ từng giành chức vô địch Champions League trong màu áo Ajax, Real, Inter Milan và AC Milan đã quyết định đầu tư vào một nhà hàng Nhật Bản tên Finger tại Milan. Đến nay, "đứa con tinh thần" của Seedorf đang ngày càng lớn mạnh, dẫn đến sự ra đời thêm 3 nhà hàng nữa ở MIlan,  ở BĐN và Pháp. Chi nhánh thứ 5 hiện chuẩn bị được ra mắt ở Dubai.

Gennaro Gattuso

Gennaro Gattuso mở nhà hàng hải sản dựa trên nguồn cảm hứng từ ước mơ thuở bé

"Tê giác" từng chia sẻ, anh sẽ trở thành ngư dân nếu không theo nghiệp "quần đùi áo số". Chính vì vậy vào tháng 1/2010, một nhà hàng hải sản đã được khai trương tại thành phố Gallarate (Italia) dựa trên nguồn cảm hứng đó.

Trong ngày Gattuso trở thành ông chủ, những đồng đội cũ ở Milan như Ronaldinho và David Beckham cũng xuất hiện để ủng hộ.

Andrey Arshavin

Andrey Arshavin ra mắt hãng thời trang riêng vào năm 2010

Andrey Arshavin là một trong những cầu thủ "có học" nhất giới bóng đá , theo đúng nghĩa đen. Bằng chứng là cựu tiền vệ Arsenal đang sở hữu tấm bằng cử nhân chuyên ngành thiết kế thời trang ở Đại học St. Petersburg. Trước đó, anh cũng suýt theo đuổi chuyên ngành công nghệ hóa học nhưng lại bỏ dở giữa chừng vì phải tập luyện cùng Zenit.

Năm 2010, Arshavin khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục khi ra mắt hãng thời trang dành riêng cho phái đẹp, và được chị em phụ nữ ở Nga vô cùng ưa chuộng. 

Rio Ferdinand

Ferdinand luôn dồi dào ý tưởng kinh doanh từ thời còn chơi bóng đỉnh cao

Niềm đam mê kinh doanh đã được Ferdinand ấp ủ từ thời còn chơi bóng đỉnh cao. Chính vì vậy, ngoài công việc bình luận viên của BT Sport, cựu trung vệ MU còn sở hữu một nhà hàng Italia, một dòng sản phẩm quần áo với ấn phẩm riêng mang tên #5, xuất bản lần đầu vào tháng 4 năm 2009.

Anh cũng thành lập hãng thu âm White Chalk và tham gia sản xuất bộ phim Dead Man Running. 

David Beckham

David Beckham đã quá nổi tiếng với những tài lẻ ngoài bóng đá

Sau khi giải nghệ, Beckham chuyên tâm vào công việc kinh doanh và quảng cáo cho các thương hiệu. Từ năm 2013, những nhãn hiệu mà anh quảng bá gồm Adidas hay Sky Sports, Jaguar.

Năm 2014, Beckham cùng người bạn lâu năm - Simon Fuller vừa hợp tác cùng một đại gia đồ uống để cho ra mắt nhãn hiệu rượu mới. Cặp đôi này tiếp tục đầu tư vào tập đoàn Global Brands Group ở Hong Kong (Trung Quốc), sở hữu 50% liên doanh chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng dưới tên Beckham bao gồm quần áo nam và hàng xa xỉ. Hai người bạn thu được món hời từ hai hợp đồng vào khoảng hơn 20 triệu đô la.

Ngoài ra, từ năm 2012, Beckham còn hợp tác với nhà bán lẻ quần áo H&M của Thụy Điển, nhằm cho ra mắt dòng sản phẩm quần áo có mặt tại 1.800 cửa hàng khắp thế giới.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây