Sắp chứng kiến Man City vô địch, Sanchez có tiếc khi tới MU?

Thứ bảy - 07/04/2018 05:34

Sắp chứng kiến Man City vô địch, Sanchez có tiếc khi tới MU?

Nhiều khả năng tiền đạo Alexis Sanchez sẽ phải chứng kiến Man City - đội bóng anh từng từ chối đầu quân - vô địch Premier League ngay trong trận đấu với MU lúc 23h30 hôm nay 7/4.
'Sanchez như người lạ ở MU' Bình luận trên sóng BT Sport, hai huyền thoại của Man Utd là Rio Ferdinand và Paul Scholes đều có chung nhận định Sanchez đang đánh mất mình tại Old Trafford.

Nếu điều đó xảy ra, quyết định gia nhập MU của tiền đạo người Chile sẽ lần nữa được người ta đặt câu hỏi? Tại sao anh từng từ chối Man City để chuyển tới MU? Liệu Sanchez có tiếc khi thấy Man City vô địch?

Lẽ ra nên chọn Man City?

Tới thời điểm này, nhiều người cảm thấy tiếc nuối với quyết định lựa chọn MU thay vì Man City của Alexis Sanchez . Tháng 1 vừa rồi, cầu thủ người Chile tưởng như rất gần sân Etihad, nhưng bất ngờ MU nhảy vào và nẫng Sanchez trước mũi Man City. Đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua, và người ta đang bàn nhau rằng lẽ ra cựu cầu thủ của Arsenal nên chọn màu xanh chứ không phải màu đỏ.

Kể từ khi tới MU, Sanchez chưa bao giờ chơi với đúng khả năng của mình. Ngoại trừ trận thắng của MU trước Swansea mới đây và phần nào là trận thắng trước đối thủ yếu Huddersfield, những dấu ấn của Sanchez rất mờ nhạt. Anh gần như tàng hình và không hòa hợp với lối chơi chung của đội bóng.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Chile còn bị chỉ trích bởi lối đá có phần cá nhân và rất nhiều lần để mất bóng - trận đấu lượt về Champions League với Sevilla chứng kiến Sanchez mất bóng nhiều nhất bên phía MU. Sau trận đấu đó, "Quỷ đỏ" bị loại và đó cũng là nỗi thất vọng lớn nhất mùa giải của họ. Sanchez được Mourinho đưa về với lý do "bổ sung bản lĩnh tại đấu trường châu Âu" cho MU, nhưng lại góp phần khiến đội nhà bị loại.

Sanchez đang gặp khó khăn tại MU.

Sau 2 tháng, cuộc sống đang chẳng dễ dàng gì với cầu thủ 29 tuổi. Liệu có một phút nào đấy Sanchez nhìn sang Man City - nơi anh đã "lật kèo" để nghĩ rằng nếu chuyển sang đội bóng ấy, anh có thể đã đạt được những gì?

Chức vô địch Premier League là điều chắc chắn. Man City không có Sanchez vẫn băng băng về đích và nếu thắng MU, họ sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Sanchez sẽ có danh hiệu Premier League mà anh vẫn hàng năm mong chờ tại Arsenal, và đương nhiên sẽ thêm một năm nữa như vậy nhưng trong màu áo MU.

Quan trọng hơn là cầu thủ người Chile sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn trong một đội bóng mang thiên hướng tấn công. Sanchez là tiền đạo đẳng cấp, điều này ai cũng hiểu. Để tiền đạo giỏi tỏa sáng, thì xung quanh anh phải là những chân chuyền hàng đầu, mà De Bruyne, Silva hay phần nào là Sane thừa sức cung cấp những đường bóng ngon ăn cho anh.

Nhìn sang MU, ai có thể tiếp bóng cho Sanchez ghi bàn, khi cầu thủ sáng tạo nhất là Pogba đang gặp vấn đề, Mata thường chỉ dự bị? Ở tuổi 29, Sanchez chẳng thể có lần nữa được chơi bóng bên cạnh những chân chuyền hay nhất thế giới như Silva hay De Bruyne nữa.

Với Man City, họ lẽ ra có thể có cầu thủ với tinh thần chiến đấu máu lửa như Sanchez. Nếu sở hữu anh trong đội hình, Man City có thể đã không thua Liverpool tới 3 bàn trắng.

Sanchez và MU có lý của mình

Thực tế là Sanchez hẳn phải có lý do của mình khi chọn MU thay vì Man City, dĩ nhiên bên cạnh mức lương cao.

Nhiều ý kiến cho rằng Sanchez đã bỏ qua cơ hội được làm việc với Pep Guardiola - HLV có phong cách cầm quân thiên về tấn công mà chọn một HLV thiên về phòng ngự như Mourinho. Tuy vậy, Sanchez có lẽ nhận ra anh không phù hợp với triết lý huấn luyện của Pep. Điều này đã từng xảy ra khi anh được chính Pep mua về Barcelona năm 2011.

Sanchez có thiên hướng chơi trực diện, điều mà chính Pep hồi còn ở Barca thừa nhận rằng đội bóng của ông không sở hữu yếu tố này. Pep khi ấy nói rằng ông không thể giúp gì nhiều cho Sanchez tại Barca. Có thể nói, những đội bóng của Pep thường cầm bóng nhiều và rất bình tĩnh trong triển khai lối chơi.

Trong khi đó, lối chơi trực diện, xuyên phá của Sanchez có thể không hợp với những gì Pep xây dựng ở Man City. Thành bàn sẽ rất tốt, nhưng khả năng mất bóng cao hơn, và mất bóng với Pep là mất quyền kiểm soát bóng. Thực tế cho thấy anh cũng không trụ lại được Barca quá lâu trước khi bị bán sang Arsenal.

Còn với MU của Mourinho, những đường lên bóng thần tốc và những pha phản công nhanh luôn là con dao kết liễu đối phương. Nó hợp với lối đá mạnh mẽ, trực diện của cầu thủ người Chile.

Cầu thủ người Chile có lý khi chọn MU.

Bên cạnh đó, Sanchez còn có thứ mà Mourinho muốn là sự chăm chỉ và tinh thần chiến đấu. Anh hoạt động không biết mệt mỏi, sẵn sàng lui về phòng ngự khi cần thiết. Mourinho không bao giờ muốn sử dụng những cầu thủ dù tài hoa nhưng lười nhác trong đội hình. Ông cần những người có tinh thần chiến đấu cao, những chiến binh luôn sẵn sàng đoạt lại bóng bất cứ lúc nào. 

Rõ ràng, Mourinho biết ông cần những gì ở cầu thủ người Chile khi đưa anh về MU, và bản thân Sanchez cũng hiểu rõ anh được những gì khi tới "Quỷ đỏ". Đã 29 tuổi, Sanchez hiểu rõ điều gì tốt cho anh vào thời điểm này, MU hay Man City.

Vấn đề của Sanchez có lẽ nằm ở việc anh có quá ít thời gian cùng đội bóng mới. 2 tháng qua, cầu thủ người Chile chật vật tìm lại mình, và Mourinho nói rằng Sanchez đang trong quá trình hòa nhập mà thôi. Mùa giải tới khi đã hiểu MU, Sanchez có thể sẽ thấy vui vì đã lựa chọn đội bóng này.

  • Manchester City F.C

    Manchester City Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, đặt trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Manchester City đã 4 lần vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 5 lần đoạt cúp FA và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 48.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens" (những người thành phố). Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United.

    Bạn có biết: Cầu thủ mua về giá cao nhất: Kevin De Bruyne, 55 triệu bảng từ VfL Wolfsburg

    • Thành lập: 1880
    • Biệt danh: The Citizens
    • Sân vận động: Etihad
  • Manchester United F.C

    Manchester United Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Greater Machester, Anh. Câu lạc bộ đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh với biệt danh "Quỷ Đỏ" được thành lập ban đầu với tên gọi Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878 sau đó đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Manchester United là câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh

    Bạn có biết: Đội hiện nắm giữ kỷ lục vô địch nước Anh nhiều nhất (20) – trong đó có kỷ lục 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh – nhiều Siêu cúp Anh nhất (21).

    • Thành lập: 1878
    • Biệt danh: Quỷ Đỏ
    • Sân vận động: Old Trafford

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây