Ronaldo lần thứ hai giành giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Thứ sáu - 26/08/2016 03:29

Ronaldo lần thứ hai giành giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Không nằm ngoài dự đoán, Cristiano Ronaldo đã giành giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Âu" mùa 2015/16.

Trong gala bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2016-17 diễn ra ở Công quốc Monaco tối 25/8, UEFA đã xướng tên chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Âu".

Theo đó, Ronaldo qua mặt Gareth Bale và Antoine Griezmann để giành giải thưởng cao quý. Đây cũng là lần thứ hai CR7 có vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất châu Âu".

Mùa 2015-16, Ronaldo ghi được 51 bàn trên mọi đấu trường. Anh là thành viên Real Madrid vô địch Champions League, sau chiến thắng trước Atletico trong trận chung kết. Tới Euro 2016, Ronaldo tiếp tục thi đấu tốt khi góp công đưa Bồ Đào Nha tới danh hiệu vô địch. Họ thắng Pháp ở trận tranh chức vô địch.

Ronaldo trong buổi bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2016-17.

Những gì thể hiện đã thuyết phục các nhà dành số điểm cao nhất cho Ronaldo. Trước đó, tiền đạo Antoine Griezmann - ứng viên cạnh tranh với  CR7 - cho rằng bản thân mới xứng đáng giành giải thưởng. Thế nhưng, mũi nhọn người Pháp lại không có được những danh hiệu như Ronaldo.

Theo giới chuyên môn, việc Ronaldo giành giải “Cầu thủ hay nhất châu Âu” là tiền đề giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha tiến gần đến danh hiệu Quả bóng Vàng.

Lúc này, CR7 vẫn chưa thể trở lại thi đấu cùng Real. Anh đang thực hiện quá trình hồi phục chấn thương. Những ngày gần đây, CR7 đang tích cực tập luyện để sớm tái xuất.

Cũng trong gala bốc thăm vòng bảng Champions League, tiền đạo Ada Hegerberg 21 tuổi người Na-uy đã giành chiến thắng ở hạng mục "Cầu thủ nữ hay nhất UEFA".

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA do các nhà báo thuộc 55 nước thành viên thuộc  UEFA tiến hành bình chọn. Ở vòng đầu tiên, mỗi nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ hay nhất theo nguyên tắc: Cầu thủ hay nhất nhận 5 điểm, các vị trí tiếp theo hơn kém nhau 1 điểm.

Danh sách 10 cầu thủ nhận được nhiều số điểm nhất sẽ tiến vào cuộc bình chọn thứ hai, theo đó, các nhà báo tiếp tục chọn ra 3 ứng viên cuối cùng tranh giải vào ngày 5/8. Danh tính cầu thủ chiến thắng sẽ được xướng tên vào ngày 25/8 tại Monaco trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2016/17.

Năm ngoái, Lionel Messi là người giành được chiến thắng và đó cũng là lần thứ hai siêu sao người Argentina được tôn vinh. Vào các năm 2012, 2013 và 2014 thì giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA thuộc về Andres Iniesta, Franck Ribery và Cristiano Ronaldo.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây