"Ronaldo chỉ có thể tự hằn học với chính mình"

Thứ năm - 29/09/2016 01:30

"Ronaldo chỉ có thể tự hằn học với chính mình"

Cristiano Ronaldo biểu lộ sự khó chịu khi bị HLV Zinedine Zidane thay ra sân trong trận hoà 2-2 với Las Palmas. Song, CR7 nên tự trách mình trước tiên.

Trên Sky Sports, cây bút am tường bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague không đứng về phía Ronaldo, ông bênh vực quyết định của Zidane. Balague mô tả nhà cầm quân người Pháp không phải kiểu HLV xây dựng đội bóng dựa trên những sự biến đổi chiến thuật.

Tại Real, công thức bí mật của Zidane chính là biết tạo ra một thế giới hoàn hảo, nơi những ngôi sao cảm thấy hài lòng với vị trí của mình, từ đó, phát huy mọi tố chất tài năng.

Lối chơi của đội bóng Hoàng gia biến ảo khó lường. Thỉnh thoảng họ phòng ngự dâng cao, lúc thì lùi sâu, khi lại đánh biên, rồi chuyển qua trung lộ. Tất cả phụ thuộc vào phẩm chất các cầu thủ.

Ronaldo thi đấu không tốt trước Las Palmas.

Trước Las Palmas, Real đủ khả năng đánh bại đối thủ. Họ tung ra 26 cú sút trúng đích, và đó là 90 phút đáng ra đại diện thủ đô phải ra về với 3 điểm. "Los Blancos" xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, nỗ lực chiến đấu của Las Palmas đã được tưởng thưởng, dù đội chủ nhà may mắn nhiều hơn.

Trận đấu tại Gran Canaria cũng chứng kiến một điều lạ lùng. Lần đầu tiên, Ronaldo bị thay ra sân vì lý do chiến thuật. Điều này chưa từng xảy ra trước đây bao giờ.

Zidane thật can đảm khi làm điều đó. Và chỉ có ông thầy người Pháp mới có thể đưa ra quyết định dũng cảm như vậy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế Ronaldo đã chơi không tốt trong trận.

Ảnh hưởng của tuổi tác khiến CR7 mất đi sức càn lướt và sức mạnh để đánh bại hàng thủ đối phương. Đỉnh cao của Ronaldo đã thuộc về 1 năm trước, và giờ bắt đầu chu kỳ đi xuống. Zidane nhìn thấy điều đó. Và ông đã hành động.

Người Madrid ủng hộ huyền thoại người Pháp. Thống kê của báo AS, vốn thân Real, chỉ ra 84% độc giả tham gia cuộc khảo sát tán thành việc Zidane rút Ronaldo khỏi sân. Thêm một bằng chứng cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha chơi không tốt và xứng đáng nhường chỗ cho người khác.

Real muốn dành những gì tốt nhất cho Ronaldo.

Ronaldo không chấp nhận điều đó. Anh tỏ ra hằn học. Ronaldo bị nghi ngờ chửi thề. Cái bắt tay với Zidane ngoài đường biên quá lạnh nhạt. Cựu sao MU khi đó còn không nhìn vào gương mặt ông thầy.

Thế nhưng, CR7 nên tự trách mình. Màn trình diễn của anh hôm nay rất nghèo nàn. Balague tin Ronaldo đang xa dần phong độ đỉnh cao như trước. Việc mũi nhọn người Bồ Đào Nha bị Zidane rút khỏi sân như một thông điệp cho thấy điều đó.

Theo Guillem Balague, xoay tua cầu thủ là tên gọi trò chơi dành cho ba đội bóng lớn tại La Liga lúc này. Và Ronaldo chỉ là một phần trong trò chơi đó.

Trước Las Palmas, CR7 tịt ngòi. Trận gặp Villarreal cũng vậy. Với một ngôi sao sở hữu cái tôi rất lớn, khát khao chinh phục bàn thắng không ai sánh bằng, sự hằn học của Ronaldo rất dễ hiểu. Dẫu vậy, anh nên chấp nhận điều đó.

Zidane biết điều mình làm. Ông đang dành Ronaldo cho những gì tốt đẹp nhất, không phải trù dập cậu học trò. Nhìn lại ba mùa gần đây, siêu sao đã 31 tuổi toàn bị quá tải vào giai đoạn cuối mùa. Rời sân sớm không phải sự trừng phạt.

Real cần Ronaldo trong tất cả trận đấu, không phải mỗi trận gặp Las Palmas.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây