Những lần Mourinho công khai chỉ trích học trò

Thứ năm - 22/09/2016 20:16

Những lần Mourinho công khai chỉ trích học trò

Ngày nay, thay vì bảo vệ cầu thủ, Mourinho lại thường xuyên đem họ ra làm "bia đỡ đạn". Điệp khúc "cứ thua là chỉ trích" đang được Mou diễn từ ngày này sang tháng khác.
Tháng 8/2005, Mourinho chế giễu Carvalho: "Cậu ta dường như có vấn đề về nhận thức. Có lẽ nên đi đo chỉ số IQ, hoặc đi khám ở bệnh viện tâm thần, đại loại thế".
Tháng 1/2006, Mou công khai mắng nhiếc Joe Cole: "Tôi nói với cậu ta rằng nếu còn đá theo kiểu của riêng mình thêm một trận nữa, tôi sẽ ném cậu ta lên ghế dự bị. Cole phải đá vì đội bóng chứ không phải đá cho truyền thông hay vì riêng bản thân mình".
Mourinho mắng nhiếc Balotelli nhiều lần và dữ dội nhất là vào cuối nhiệm kỳ. Ông nói: "Các cầu thủ khác có hàng triệu nơ-ron thần kinh nên họ biết rằng phải tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Ở Inter Milan, có cầu thủ chỉ sở hữu một nơ-ron thần kinh thôi". Trước đó, tháng 11/2009, Mou nói: "Đối với tôi, Balotelli gần như là một con số 0".

Những ngày đầu cùng làm việc ở Real, Mourinho liên tục chê Benzema lười biếng. “Vì Benzema, tôi phải cố làm việc đến giữa trưa. Bởi từ 10 giờ đến 11 giờ sáng, cậu ấy vẫn còn ngủ”. Cuối năm 2010, Mourinho phát biểu trên Marca: "Để đi săn, bạn cần phải có một chú chó săn. Nhưng đôi khi, bạn phải làm điều đó với một chú mèo lười vô hại, vì hoàn cảnh chỉ cho phép như thế".
Tháng 1/2012, Mourinho thẳng thừng chỉ trích hai công thần Sergio Ramos và Iker Casillas: "Các cậu giết tôi bằng việc tiết lộ bí mật cho cánh nhà báo. Với tư cách đương kim vô địch thế giới, bạn bè của các cậu là nhà báo. Họ bảo vệ nguồn tin của mình như thủ môn giữ khung thành".
Trong những ngày cuối ở Real Madrid, khi cuộc chiến tranh đang ở đỉnh điểm khốc liệt, Mourinho 'đá xoáy' sự sa sút phong độ của Iker Casillas: "Đáng ra tôi phải mua Diego Lopez ngay sau mùa đầu tiên của nhiệm kỳ. Thật là một sự xấu hổ, Real đã không quyết liệt để đưa Lopez về". Sau khi nghe ngóng chỉ trích hướng về mình, Mourinho nói thêm: "Tôi được thuê để làm HLV. Công việc của HLV là lựa chọn đội hình. Tôi không tung đồng xu để quyết định ai đá, ai nghỉ. Tôi dựa trên số liệu thống kê. Theo nhận định của Mourinho tôi đây, Diego Lopez xứng đáng hơn Casillas".
Công khai 'bật' Mourinho, hậu vệ đồng hương Pepe nhận lấy ngay màn dằn mặt: "Thật không dễ khi một người đàn ông 31 tuổi bị cậu nhóc 19 tuổi (Varane) vượt mặt. Nhưng đó là quy luật của cuộc sống. Tôi phải thành thật nói rằng, tương lai của hàng phòng ngự Real, cho dù tôi có ra đi hay không, đều nằm ở Varane và Ramos".
Mối quan hệ giữa Ronaldo và Mourinho thuộc diện tốt đẹp nhất Real, nhưng HLV người Bồ Đào Nha cũng có một lần chỉ trích đồng hương: "Cậu ta luôn nghĩ rằng mình biết tất cả về bóng đá. HLV chẳng thể nào giúp cậu ta cải thiện phong độ. Nên nhớ, tôi làm HLV từ năm 2000. Trước đấy, tôi đã làm trợ lý ở đội bóng lớn, cộng tác với HLV giỏi và tham gia huấn luyện những cầu thủ hay nhất thế giới. Năm 30 tuổi tôi đã huấn luyện Ronaldo, nhưng là Rô béo - Ronaldo đích thực".
Trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea, Mourinho chê Eto'o chậm như một ông lão.
Tháng 10/2014, Mourinho chê bai cặp Mohammed Salah và Andre Schurrle: "Tôi thích đau đầu. Đau đầu vì có quá nhiều cầu thủ xuất sắc, không biết chọn ai bỏ ai. Nhưng có một số cầu thủ làm tôi thất vọng. Họ không biết cách làm ông thầy đau đầu dễ chịu".
Tháng 8/2015, sau khi Chelsea thua Crystal Palace, Mourinho chỉ trích cả đội: "Chelsea đá vô cùng rời rạc, trong đó có hai hoặc ba cầu thủ đá quá dở. Tôi hối tiếc vì không thay họ ra sớm hơn. Khi tôi quyết định thay người thứ ba, tôi nhận ra là Chelsea cần có sự thay đổi thứ tư, nhưng không được phép".
Tháng 12/2015, Mourinho nổi điên: "Tôi đã chọn nhầm cả 11 cầu thủ ra sân".
Cảm nhận được thời điểm bị sa thải đã cận kề, Mourinho khuyên răn cầu thủ Chelsea, những người mà mấy tháng trước còn cùng với ông vô địch Ngoại hạng Anh: "Một số cầu thủ phải tự ngẫm lại về cách sống, cách thi đấu ở Chelsea, cách đá bóng. Bóng đá còn hơn cả một nghề nghiệp. Đó là niềm đam mê. Có biết bao nhiêu người muốn trở thành cầu thủ nhưng không thể. Các cậu đừng lãng phí bất cứ giây phút nào trên sân cỏ".
Sau trận thua Leicester, HLV Mourinho gọi học trò là "lũ phản bội". Ông chỉ đích danh Eden Hazard: "Ngày xưa cậu ta vào sân là chiến đấu hết mình. Còn bây giờ, cậu ta ngồi phịch xuống sân, ra hiệu thay người và tự ý đi ra ngoài. Hazard chỉ mất vài giây để đưa ra quyết định".
Từ khi bắt đầu lên nắm quyền ở MU, HLV Mourinho đã công khai chỉ trích Luke Shaw sau trận thua Watford: "Hãy xem lại bàn thắng thứ hai. Amrabat có bóng và hậu vệ trái của tôi đứng cách anh ta 25 mét, thay vì 5 mét. Nhưng kể cả có là 25 mét đi chăng nữa, anh ta cũng phải chạy về tranh chấp, gây sức ép. Nhưng không, anh ta chỉ đứng im và chờ đợi". Trước đó, sau trận thua Man City, Mourinho chê bai hàng phòng ngự: "Các hậu vệ, những người đã chơi hay cho tới trước trận derby Manchester, mất bóng quá dễ. Tôi nghĩ rằng một vài người đã cảm thấy họ không phù hợp với một trận đấu lớn như thế này”. 

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây