Người Anh mang nợ Pep lời cám ơn

Chủ nhật - 11/09/2016 11:56

Người Anh mang nợ Pep lời cám ơn

Không phải đêm hoàn hảo cho một trận derby. Vẫn có tranh cãi, thẻ đỏ cho Claudio Bravo, những quả penalty không được thừa nhận. Nhưng sau cùng, hãy cám ơn Pep Guardiola.

Khi trọng tài Mark Clattenburg nổi còi kết thúc trận derby thành Manchester. Rất nhiều cảm xúc đan xen vào nhau. Một nửa sắc thái của thành Manchester hân hoan trong chiến thắng, phần còn lại ngao ngán tiếc nuối. Bóng đá là như vậy. Và sau trận derby thành Manchester đầu tiên của nước Anh, người ta nên thấy may mắn vì Pep ở đây.

Ông chưa thể đưa Man City tới chức vô địch chỉ sau 1 chiến thắng trước MU. Nhưng hôm nay, con người được lắm kẻ yêu và rất nhiều ánh mắt ghen tị đã gửi đến cho bóng đá Anh một lời khẳng định. Với Pep trên ghế chỉ đạo, Man City đã mạnh nay còn mạnh hơn.

Pep Guardiola mang đến sự tươi mới cho Man City.

Trên Mirror, cây bút Andy Dunn phân tích, Pep đã thổi vào Man City một cái gì đó rất đẳng cấp từ kinh nghiệm cầm quân chỉ có ở những thiên tài trong làng huấn luyện. Pep lại thắng “kẻ thù không đội trời chung” Jose Mourinho, và không cần đến một Lionel Messi xuất chúng. Man City vượt qua đối thủ bằng một sự khoa học và cái đẹp mỹ miều.

Hoặc bạn ghen tị và căm phẫn Pep tới thấu xương mới không nhìn ra điều đó. Trước MU, Man City chơi thứ bóng đá rất lạ và chỉ xuất hiện dưới thời của Guardiola. Trên sân, tất cả đều tham gia vào hành trình giành lấy những chiến thắng. Triết lý của Pep nghe hơi phức tạp, nhưng chỉ gói ghém trong sự đơn giản: Không cầu thủ nào thừa thãi trên sân.

Nhìn vào lối chơi Man City, chỉ có duy nhất sự tập trung trở thành điểm yếu cần được Pep khắc phục. Họ đã chơi với một sự kỷ luật đến hoàn hảo suốt 45 phút gặp MU. Nhưng rồi, vài phút lơ đễnh đã khiến Man City suýt trả giá, và gần như đã bị lội ngược dòng 3-2 chỉ sau vài phút, thay vì tỷ số chung cuộc là 2-1.

Claudio Bravo vào bóng dũng cảm để ngăn chặn Rooney.

Theo Andy Dunn, Man City của Pep với những quân bài rất quen thuộc giờ đã được cấp tiến. Trung vệ Nicolas Otamendi xuất quỷ nhập thần nơi vị trí trung vệ. Anh chơi bóng bằng sự máu lửa rất bất ngờ. Điều tương tự cũng xuất hiện ở John Stones. Tất cả nhờ Pep, người cho phép các cầu thủ thi đấu như vậy.

Pep cũng tái sinh Kevin de Bruyne, từng bị ruồng rẫy bởi chính Mourinho. Và chính Pep đã biến David Silva thành chàng David quật ngã gã khổng lồ Goliath mang tên Paul Pogba và Marouane Fellaini. Cách Silva di chuyển, quan sát, tung ra những đường chuyền... tất cả hệt như tiến lên một nấc thang mới của đẳng cấp.

Pep cũng dành một niềm tin mãnh liệt vào Claudio Bravo. Mặc cho thủ thành người Chile đã mắc lỗi và dẫn đến bàn thua, song, Guardiola không hề trách móc tân binh trong phát biểu sau trận. Từ Italy, không biết Joe Hart đang nghĩ gì. Anh sẽ cười khi Bravo phạm sai lầm, nhưng đượm buồn khi chứng kiến một thủ thành sẵn sàng tắc bóng hai chân với Rooney.

David Silva hôm nay đánh bại những gã khổng lồ cao to như Paul Pogba, và Fellaini. 

Chỉ có Bravo đủ dũng cảm làm điều đó, và Hart hiểu còn lâu mới tìm lại vị trí chính thức nếu Pep còn tại vị. Bỏ qua sai lầm Bravo mắc phải, đoàn quân của Guardiola hôm nay hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Họ đánh bại MU nhờ sự quyến rũ trong lối chơi, khí thế hừng hực, từng vị trí biết di chuyển thông minh và đầy sáng tạo để giành chiến thắng.

Cuối bài phân tích của Andy Dunn trên Mirror, cây bút này đúc kết, MU dưới thời Mourinho sẽ chỉ tạm ổn, còn Man City của Pep thậm chí còn mạnh hơn. Và sau cùng, giải Premier League và bóng đá Anh nên thấy may mắn vì có Pep, người thổi vào giải đấu sự tươi mới.

Đội hình thi đấu hai đội.

 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây