Nếu tiếp tục thua, Man City có thể rơi vào bi kịch của Real năm 2004

Chủ nhật - 08/04/2018 20:46

Nếu tiếp tục thua, Man City có thể rơi vào bi kịch của Real năm 2004

Việc Pep Guardiola suy nghĩ quá nhiều đang khiến Man City trả giá ở chặng nước rút. Gần như bị loại khỏi Champions League, Man xanh còn đối mặt nhiều hệ lụy ở NH Anh.
Highlights Man City 2-3 Man Utd: Ngược dòng khó tin Trong trận đấu tâm điểm vòng 33 Premier League, Pogba và Sanchez là những người đóng vai người hùng trong màn lội ngược dòng khó tin của các vị khách trên sân Etihad.

Bỏ lỡ cơ hội đăng quang ngay trước mũi kình địch cùng thành phố, Man City có thể phải đợi thêm 2 vòng hoặc lâu hơn nữa mới chính thức cắt đuôi các đối thủ. Khoảng cách quá lớn (84 điểm so với 71 điểm) khiến thời điểm chính thức xưng vương của Man City gần như chỉ lùi lại chứ không mất đi. Thế nhưng, hệ lụy từ trận thua thê thảm trước Liverpool ở tứ kết lượt đi đang khiến Man City bước vào chặng cuối mùa giải theo cách hết sức khôi hài.

Ở vòng tiếp theo, Man City sẽ đối đầu với Tottenham còn MU tiếp đội bét bảng West Brom. "The Citizen" cần thêm 6 điểm nữa để lên ngôi mà không cần quan tâm tới bất kỳ đối thủ nào. Đấy là trong trường hợp MU cùng thắng cả 2 vòng tới. Còn nếu không, Man City sẽ lên ngôi ngay lập tức nếu thắng Tottenham còn MU thua đội bét bảng West Brom, một trường hợp quá khó xảy ra.

Hiệu ứng domino có thể khiến chuỗi thất bại của Man City nâng lên số 4.

Xét trên tình cảnh hiện nay, ít người tin Man xanh có thể thắng Tottenham. Trận cầu rực lửa pressing với các học trò của HLV Mauricio Pochettino sẽ đến ngay sau lượt về tứ kết Champions League với Liverpool. Khả năng rất cao thầy trò HLV Pep Guardiola không thể ngược dòng, thậm chí thua thêm một trận rất đậm, và hệ quả tâm lý có thể khiến họ thua nốt trận làm khách trên sân Wembley cuối tuần sau.

Do đó, ngay cả trong trường hợp West Brom tạo địa chấn bằng cách đánh bại MU, Man City cũng chưa chắc đánh bại Tottenham để vô địch ngay vòng đấu tới, qua đó cân bằng kỷ lục vô địch sớm 5 vòng của kình địch cùng thành phố.

Lịch thi đấu của Manchester United.

Trường hợp xấu nhất là khi Man City gục ngã dưới tay Tottenham còn MU đánh bại West Brom, khoảng cách giữa hai đội thu ngắn xuống 10 điểm với 5 vòng trước mắt. Khi tâm lý đã xuống đến đáy, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

6 đối thủ còn lại của Man City ở Ngoại hạng Anh.

Real Madrid mất tất cả trong 7 vòng cuối

Sau khi bị AS Monaco loại ở tứ kết Champions League 2003/04, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua 6 trong 7 vòng cuối La Liga để rồi trượt một mạch từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ tư. Đó là mùa giải thảm họa của Real Madrid khi họ còn thua ở chung kết Copa del Rey.


  • Manchester City F.C

    Manchester City Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, đặt trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Manchester City đã 4 lần vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 5 lần đoạt cúp FA và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 48.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens" (những người thành phố). Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United.

    Bạn có biết: Cầu thủ mua về giá cao nhất: Kevin De Bruyne, 55 triệu bảng từ VfL Wolfsburg

    • Thành lập: 1880
    • Biệt danh: The Citizens
    • Sân vận động: Etihad

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây