NÓNG: Barca gian lận, Neymar chính thức hầu tòa

Thứ bảy - 24/09/2016 00:56

NÓNG: Barca gian lận, Neymar chính thức hầu tòa

Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã có đủ bằng chứng về hành vi gian lận vụ chuyển nhượng Neymar năm 2013 và tất cả các bên liên quan sẽ phải ra tòa.

Những tưởng quyết định chấp nhận nộp 5,5 triệu euro tiền phạt của Barca trong sai phạm liên quan đến thương vụ mua Neymar từ Santos đã giải quyết dứt điểm vấn đề nhưng sự việc chưa kết thúc. Mới đây, tòa án Tây Ban Nha đã chính thức lật lại vụ án sau khi được cung cấp thêm bằng chứng.

Neymar sẽ phải hầu tòa

Trước đó, cựu chủ tịch Sandro Rossell được cho là cấu kết với đội bóng cũ Santos của Neymar để gian lận phí hoa hồng tương đương 40% giá trị chuyển nhượng của DIS, công ty có quyền sở hữu tiền đạo người Brazil.

Nếu sự việc chỉ có vậy Neymar sẽ hoàn toàn vô can bởi anh không liên quan đến những thỏa thuận của các ông chủ. Thế nhưng, các công tố viên của Tây Ban Nha đã phát hiện một chi tiết có thể chứng minh Neymar và cha của mình có dính líu đến những sai phạm kể trên.

Trước thời điểm ký kết hợp đồng năm 2013, đại diện CLB Santos tổ chức một bữa tiệc sang trọng với chủ tịch và cha con Neymar. Nội dung cuộc gặp gỡ này được cho là để thống nhất lại kế hoạch chuyển nhượng.

Chính bởi vậy, cha con Neymar đang bị tình nghi có tiếp tay cho hành vi gian lận phí chuyển nhượng để trốn tránh khoản hoa hồng trả cho DIS. Nói cách khác, phiên tòa tới đây Neymar sẽ phải đối diện tội danh “có nhận thức về hành vi lừa đảo (của Barca và Santos) nhưng không tố cáo”.

Hiện tại Neymar chưa có phản ứng chính thức nào, bên cạnh đó, thời gian của phiên tòa cũng chưa được xác định.

Barca bị tố bóc lột Messi

Messi vừa dính chấn thương háng trong đại chiến Atletico hồi giữa tuần. Dự kiến tiền đạo này phải rời xa sân cỏ 3 tuần. Bên cạnh việc phải vắng mặt trong các trận đấu tại La Liga và Champions League, Messi có thể bỏ lỡ 2 trận vòng loại World Cup 2018 gặp Paraguay và Peru.

Thông tin này đã khiến HLV Edgardo Bauza của đội tuyển Argentina tức giận. Nhà cầm quân này không ngần ngại tố Barca đã lạm dụng Messi để dẫn đến chấn thương đáng tiếc.

"Barca luôn gửi cho chúng tôi yêu cầu phải sử dụng Messi sao cho hợp lý nhưng chính họ lại không làm như vậy. Messi phải chơi tất cả mọi trận đấu mà không được xem xét cậu ấy đang phải gặp những vấn đề gì", HLV Bauza chia sẻ với Fox Sports.

"Barca cũng chỉ thông báo cho chúng tôi 1 dòng ngắn gọn rằng Messi dính chấn thương háng và phải nghỉ 3 tuần. Thật nực cười và kỳ lạ, tôi hoài nghi về khoảng thời gian đó, nó quá ngắn để cậu ấy kịp bình phục. Argentina phải tính đến khả năng không có Messi ở 2 trận đấu tới".

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây