Mourinho đang lãng phí sát thủ không biết sợ hãi

Thứ sáu - 09/09/2016 20:26

Mourinho đang lãng phí sát thủ không biết sợ hãi

Chỉ có thần đồng mới hiểu thần đồng. Cựu tiền đạo Michael Owen biết điểm mạnh của Marcus Rashford hơn bất kỳ ai, ngay cả Jose Mourinho.

 

Khi nói về Rashford, Owen nhìn thấy nét gì đó của mình thời tuổi teen phảng phất trong cầu thủ này. "Khi ở tuổi 18, tôi không hề sợ bất kỳ điều gì", cựu tiền đạo tuyển Anh nói. "Điều tôi làm duy nhất là ra sân và ghi bàn. Không cần biết đối thủ là ai, tôi chỉ cần tin vào chính mình. Không cầu thủ nào khiến tôi cóng chân cả".

Cựu thần đồng bóng đá Anh, người từng ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Argentina ở World Cup 1998, cũng chia sẻ thêm: "Nghĩ đến chuyện ghi bàn vào lưới Argentina ở tuổi 19 ư? Điều đó cũng bình thường". Sau này, Owen khi đã trưởng thành, bắt đầu có sự cân nhắc hơn. Tâm lý một kẻ không biết sợ được thay bằng toan tính.

Rashford sẽ đóng vai trò quân bài chiến thuật của Mourinho?

Trước giờ bóng lăn, anh nhìn vào đội hình đối thủ để phân tích hôm nay sẽ chạm trán hậu vệ nào. Đó là Rio Ferdinand hay John Terry, rồi tìm ra giải pháp để đánh bại họ. "Terry thế này, Ferdinand thế nọ, thay vì đá kiểu tranh chấp tay đôi, mình sẽ dùng tốc độ, qua người nhanh", Owen kể lại với Simon Hughes trong cuốn sách "Ring of Fire".

Trận MU gặp Man City sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 10/9. Đây là trận đấu thuộc vòng 4 Premier League.

"Càng lớn tuổi, một tiền đạo sẽ mất đi nhân tố không biết sợ", Simon Hughes viết. Thời trai trẻ của Owen hiện thân trong hình ảnh Rashford lúc này. Tuổi 18 của tiền đạo người Anh gắn liền với khát khao bùng cháy dữ dội, sẵn sàng đi qua mọi thử thách. Tuy nhiên, HLV Mourinho của MU lại đang lãng phí một sát thủ không biết sợ hãi.

Thông thường, một tiền đạo mới nổi thường sở hữu cái tôi rất lớn. Rashford hiểu vị thế của mình, đặc biệt sau giai đoạn bùng nổ trong giai đoạn hai của mùa 2015-16. Anh đường hoàng từng dự Euro 2016. Nhưng giờ đây, Rashford phải đóng vai siêu dự bị. Tâm lý chắc chắn khiến số 19 của MU nản lòng. Song, chân sút của MU lại rất khác biệt.

Trong màu áo U21 Anh, Rashford ghi hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Na-uy

Anh giống như trường hợp kỳ lạ. Mặc cho nghịch cảnh, khi chỉ được ra sân trong trận gặp Hull City đồng thời phải xuống chơi ở đội U21 Anh, mũi nhọn tuổi teen không hề mất đi sự nguy hiểm. "Công việc của một tiền đạo rất đơn giản. Đưa bóng vào, chỉ cần có vậy”, Owen nói, và mô tả Rashford đang tái hiện những gì anh từng làm.

Vài ngày trước trận derby thành Manchester, những cuộc tranh luận Mourinho nên trao cơ hội cho Rashford đá chính liên tục được đem ra mổ xẻ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chống chế trước quyết định xếp cậu học trò dự bị từđầu mùa. Ngay cả chuyện Rashford phải xuống chơi ở đội U21, nơi cầu thủ này lập được hat-trick, theo Mourinho cũng rất phù hợp.

"Chơi ở đội U21, cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội ra sân", Mourinho nói. Lời của "Người đặc biệt" có lý. Rashford chỉ giữ vai trò thoáng qua tại Euro 2016, khi vào sân trong những phút ít ỏi. HLV Roy Hodgson hiểu học trò của mình. Anh là thần đồng bóng đá, tuy nhiên, không phải Owen, đã ghi tới 18 bàn cho Liverpool trước khi dự World Cup 1998.

Dùng hay không dùng Rashford cho trận derby còn là dấu hỏi với Mourinho.

Còn Mourinho, ông không muốn tạo ra canh bạc với quân xúc xắc mang tên một tiền đạo trẻ. Trước Man City, có lẽ người hâm mộ "Quỷ đỏ" đừng bất ngờ nếu Rashford lại dự bị. Nhưng chính điều này sẽ khiến MU mất đi nhân tố tạo ra sự khác biệt.

"Quỷ đỏ" đang yêu mến Ibra, người đã không còn trẻ khi sắp sang tuổi 35. Tuy nhiên, sự già rơ và kinh nghiệm cũng khiến Ibra thận trọng hơn. Anh phải phân tích mọi thứ về trung vệ Man City. Với Rashford, tiền đạo 18 tuổi không cần điều đó. Sự sợ hãi của một kẻ mới 18 hay 19 không khác là bao. Đã 6 tháng từ khi Rahsford khiến Martin Demichelis thành trò hề với pha qua người và làm tung lưới Joe Hart.

Và hôm nay, những pha xử lý táo bạo như vậy không hề mất đi.

 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây