MU sắp đá ở vùng đất hoang tàn vì chiến tranh Ukraine

Thứ bảy - 27/08/2016 19:00

MU sắp đá ở vùng đất hoang tàn vì chiến tranh Ukraine

Lugansk là nơi đóng quân của CLB Zorya Lugansk, vốn nằm cùng bảng với MU. Thành phố này từng là nơi giao tranh ác liệt của quân đội chính phủ Ukraine và quân ly khai thân Nga.
Lugansk nằm ở phía Đông Ukraine, cách thủ đô Kiev 800 km và sát vách nước Nga. 
Nơi đây từng là điểm nóng giao tranh hồi năm 2014.
Tháng 3/2014, những người biểu tình đã chiếm trụ sở tỉnh Lugansk và yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý để gia nhập nước Nga. Đoàn người biểu tình hạ lá cờ Ukraina xuống, treo cờ Nga lên nóc tòa nhà trụ sở. Tháng 4/2014, Cộng hòa Nhân dân Lugansk được thành lập, lãnh thổ là toàn bộ địa phận tỉnh Lugansk. Sự thành lập này nằm trong chuỗi kế hoạch ly khai toàn bộ khu vực phía Đông khỏi Ukraine.

 

Lugansk, thành phố của những nụ cười, “thành phố của đài phun nước và hoa hồng” giờ đây trở thành thành phố của những khuôn mặt u sầu.

 

Cơ sở vật chất bị phá hủy. Người dân Lugansk khổ sở vì thiếu tiền, thất nghiệp, nghèo đói, mất nhà cửa, những nhu cầu thiết yếu như điện, nước, hệ thống sưởi, điện thoại và Internet thiếu thốn trầm trọng. Họ phải đi xe chuyển tiếp nhanh với giá cực đắt (150 hyrvnya, khoảng 9,6 USD).

 

Ở Lugansk, theo bức thư của một người Ukraine viết sau khi đi thực tế hiện trường hồi tháng 5 năm 2015, người ta hạn chế ra đường sau 16 giờ. Màn đêm là kẻ đồng lõa với những con chó đói lang thang. Chúng có thể tấn công con người. Các cửa hàng tạp hóa trước đây mở qua đêm cũng đóng cửa từ 17 giờ vì không có khách. Hệ thống ngân hàng đóng cửa hoàn toàn.
Người dân thủ đô Kiev thậm chí có thể nhận ra người đến từ Lugansk và Donetsk qua sự buồn rầu và thê thảm trên khuôn mặt của họ. Đây là di chứng của cuộc chiến tranh. 
Một bức ảnh chụp tháng 10/2015 trên đường phố Lugansk.
Cảnh đổ nát ở sân bay quốc tế Lugansk hồi tháng 9 năm 2014, sau 2 tháng các phe giao tranh. Trước chiến tranh, nơi đây trung chuyển 10.000 khách mỗi ngày. Sân bay mở cửa từ năm 1964, chỉ sau 6 tháng thi công.
Sự bình yên dường như vẫn chưa thể quay trở lại Lugansk. Trong những bức ảnh chụp năm nay, có thể trông thấy những tàn tích của cuộc chiến trên đường phố hay các khu dân cư ở Lugansk.

 

Các đoạn đường bị lật tung, bị cày xới bởi đạn bom là điều thường thấy ở thành phố này.

 

Bảo tàng công nghệ hàng không Lugansk, nơi từng trúng bom trong một vụ oanh tạc hồi năm 2014, nay bị bỏ hoang.
Khung cảnh tiêu điều ở một mỏ than.


Các cột trụ bong tróc từng mảng, cỏ cây mọc um tùm trong khuôn viên tư gia của một nhà quý tộc gốc Serbia.

 

Con đường đi ngang qua ngôi làng Metalist, một bên là nhà cửa.
Một trạm kiểm soát do dân quân ly khai ở Lugansk lập nên. MU sẽ phải di chuyển tổng cộng khoảng hơn 7.000 km cho chuyến làm khách ở sân của CL Zorya Lugansk.

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây