"MSN" đang ngốn tiền của Barca thế nào?

Chủ nhật - 09/10/2016 05:51

"MSN" đang ngốn tiền của Barca thế nào?

Quỹ lương của Barcelona sẽ phình to trong thời gian tới sau khi gia hạn hợp đồng với Neymar và Luis Suarez.

Barca đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Suarez. Điều khoản mới sẽ cho phép mũi nhọn 29 tuổi nhận mức lương ngang bằng với Neymar, lên tới 16 triệu euro mỗi mùa. 

Neymar đã đồng ý ký hợp đồng tới năm 2021. Hai bên chỉ còn thiếu chữ ký chính thức của ngôi sao người Brazil.

Lúc này, tiến trình đàm phán giữa người đại diện của Suarez và Barca không gặp trở ngại nào đáng kể. Nhà đương kim vô địch La Liga tỏ rõ thiện chí giữ chân cựu sao Liverpool khi sẵn sàng nâng lương đáng kể, theo đó, biến anh thành người lĩnh lương cao thứ hai trong đội. 

Với 21,2 triệu euro lương trần mỗi năm, Messi không có đối thủ về mức lương tại Barca.

Luis Suarez và Neymar sắp có mức lương ngang bằng nhau.

Việc đội chủ sân Nou Camp liên tiếp tăng lương cho Neymar và Suarez rất hợp lý. Họ toàn những tay săn bàn đẳng cấp thế giới, nguồn cung cấp bàn thắng giúp CLB chinh phục danh hiệu.

Nếu Neymar, 24 tuổi, được đánh giá là người kế thừa của Messi, thì Suarez như hiện tượng kỳ lạ trong làng túc cầu. Người Catalan ví anh như mảnh ghép quan trọng cuối cùng Thượng đế ban tặng cho Barca để hoàn tất cây đinh ba lợi hại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bước vào mùa thứ ba khoác áo đội chủ sân Nou Camp, Suarez đã ghi 92 bàn thắng trên mọi đấu trường. Điều này cho thấy ngôi sao người Uruguay hòa nhập rất nhanh với đội bóng, và trở thành mắt xích quan trọng nơi hàng công.

Sau tất cả những gì thể hiện, Suarez xứng đáng nhận mức lương 16 triệu euro/mùa. So với lương cũ, anh chỉ nhận 10 triệu euro/mùa.

Như vậy, nếu Barca hoàn tất gia hạn hợp đồng với "MSN", gồm Messi, Suarez và Neymar, họ mỗi năm sẽ tốn 53,2 triệu euro trả lương cho chỉ ba cầu thủ. Con số đó đủ nuôi cả một đội bóng tại La Liga. Rõ ràng, quỹ lương Barca đang phình to theo thời gian.

Đồ họa mức lương của các cầu thủ ngôi sao tại Barca.

Cũng theo Sport.es, Barca chia hạn ngạch lương cho các ngôi sao tại CLB thành ba nhóm. Messi, Suarez và Neymar nằm trong nhóm 1, Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Sergio Busquets nằm trong nhóm hai. Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba... nằm trong nhóm ba.

Với Iniesta và Busquets, họ được trả 8 triệu euro/năm. Rakitic có mức lương 6,5 triệu euro/năm, tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên một khi anh đồng ý gia hạn hợp đồng vào năm sau.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây