Lời phản pháo chua cay và sự bất công của Ronaldo

Thứ ba - 13/09/2016 04:36

Lời phản pháo chua cay và sự bất công của Ronaldo

Tại sao đích thân Ronaldo phản pháo Xavi? Tại sao không là Benzema, Bale hay đội trưởng Sergio Ramos?

Cristiano Ronaldo đánh dấu sự trở lại bằng pha làm bàn khơi mào cho màn tàn sát Osasuna. Tiếp đó, anh có màn đáp trả đối thủ cũ Xavi theo đúng tính cách “đanh đá” của mình. Rồi gần như ngay sau đó Barcelona thất thủ trên sân nhà trước đội mới lên hạng.

La Liga có vẻ bây giờ mới thực sự bắt đầu. Những tranh luận gay gắt giữa cổ động viên Real Madrid và Barcelona lại bắt đầu, kèm theo đó là cuộc chiến ngầm chưa có dấu hiệu kết thúc giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi . Trong một giải đấu mà tính cạnh tranh giữa 2-3 đội Top đầu với phần còn lại ngày một ít đi thì cuộc chiến giữa hai thế lực khổng lồ ấy là lý do ít ỏi khiến La Liga vẫn còn hấp dẫn.

Có phải Ronaldo luôn đơn độc?

Tại sao phải là Ronaldo?

Trở lại với phát biểu của Ronaldo. Anh bảo rằng người ta đang mượn tên anh để được xuất hiện trên bìa báo, rằng anh chẳng biết Xavi đang chơi bóng ở đâu, rằng anh đã có 3 Quả bóng Vàng trong khi Xavi chẳng có cái nào.

Đó là phản ứng của Ronaldo trước những nhận xét khó nghe và đầy khiêu khích của Xavi. Xavi bảo rằng Ronaldo không chung đẳng cấp với Messi , rằng nếu ai đó nói Ronaldo hay hơn Messi thì đó là một CĐV của Real Madrid...

Ronaldo rõ ràng đã chọn rất đúng thời điểm. Anh vừa ghi bàn trong một trận đấu sung mãn. Anh vừa giành giải cầu thủ hay nhất năm của UEFA, trong khi dư âm chiến thắng ở Champions League và EURO vẫn còn đậm đặc. Trong khi ấy, đối thủ lớn nhất của anh có một mùa bóng được coi là thất bại với Barcelona trước khi thua tiếp ở Copa America. Kế tiếp đó là những động thái khó hiểu: tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia rồi quay ngoắt 180 độ.

Ronaldo sẽ có Quả bóng vàng FIFA thứ 4 trong năm 2016

Thật ngạc nhiên khi một người vốn hiền lành cả trong cách chơi lẫn ngoài đời sống như Xavi bỗng dưng đưa ra một tuyên bố sốc. Nhưng đó sẽ là một sự ngạc nhiên... dễ hiểu nếu đặt vào bối cảnh của nó. Đây là một thời điểm nhạy cảm, thời điểm chạy đua nước rút trước đợt bỏ phiếu bầu QBV và những ứng viên yếu thế cần vận động hành lang. Không một ai ở Barcelona muốn một ngôi sao của Real Madrid giành được QBV. Xavi cũng vậy.

Ronaldo phản pháo cũng là dễ hiểu. Đó là tính cách của anh, là con người của anh vẫn vậy. Vài năm trước anh từng tuyên bố “họ ghét tôi vì tôi đẹp trai, giàu có và chơi bóng giỏi” khi thấy CĐV đối địch gọi tên Messi để chế giễu mình.

Điều duy nhất khó hiểu ở đây là tại sao đích thân Ronaldo lên tiếng phản pháo. Tại sao không là Sergio Ramos, đội trưởng Real? Tại sao không là Benzema hay Bale? Tại sao không là Casillas, một cựu đội trưởng khác?...

Đó là sự bất công mà Ronaldo đã luôn phải đối mặt trong suốt những năm tháng chơi ở La Liga. Nếu như Barcelona luôn là một thể chế thống nhất mà các cá nhân bảo vệ lẫn nhau thì Real Madrid chỉ đơn thuần là tập hợp của những cá nhân đơn lẻ. Không hơn!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây