Leicester City sa sút, vì sao?

Thứ tư - 05/10/2016 17:21

Leicester City sa sút, vì sao?

Sau mùa giải thành công chưa từng có trong lịch sử, Leicester City đang sa sút không phanh. Câu chuyện thần tiên liệu có sớm kết thúc, và nguyên nhân nào khiến “Bầy cáo” chơi tệ?

Ở Champions League, thầy trò Claudio Ranieri đang thăng hoa với hai chiến thắng liên tiếp. Nhưng tại Premier League, đó là một câu chuyện khác.

Nhà đương kim vô địch chỉ thắng được hai trận sau 7 vòng đã qua. Trên Independent, cây viết Jack Pitt-Brooke tin “các đối thủ bắt đầu trở nên thông minh hơn” khi đụng độ “Bầy cáo”.

Mùa trước, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Leicester tạo nên kỳ tích là khoét vào điểm yếu của các đối thủ. Rất nhiều đội bóng đến King Power (sân nhà của Leicester) chơi dâng cao đội hình và cố gắng phá vỡ tuyến phòng ngự.

Riyad Mahrez gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn.

Hai ngôi sao chủ chốt Jamie Vardy và  Riyad Mahrez của Leicester từ đó hưởng lợi rất nhiều từ các khoảng trống mênh mông khi đối phương dâng cao.

Lúc này, các đội bóng ở Premier League khôn ngoan hơn. Chúng ta có thể lấy dẫn chứng khi Southampton gặp Leicester hôm 2/10 rồi. Southampton cẩn trọng hơn, phòng ngự lùi sâu và không cho đối thủ bất cứ một khoảng trống nào.

Với nhiều đội bóng phải đối đầu Leicester mùa này, giành được một điểm là thành công.

Sau trận, chính HLV người Italy cũng thừa nhận điều đó. “Các đội bóng rất lo lắng với khả năng phản công của chúng tôi”, Ranieri nói. “Chúng tôi phải tìm cách giải quyết vấn đề”.

Một đồng nghiệp khác có lẽ cũng chia sẻ với Ranieri vấn đề này, đó là Juergen Klopp. Borussia Dortmund của mùa giải 2014-15 thi đấu cực kỳ tệ hại, xuất phát không nhỏ từ việc các đội bóng tại Bundesliga chơi cẩn trọng, không dâng cao đội hình khi đấu với Dortmund nữa.

Leicester đang sa sút rất nhiều.

Giống như Dortmund của kỷ nguyên vàng dưới thời Klopp, phản công là vũ khí hiệu quả nhất của Leicester. Họ chưa bao giờ là một đội chơi theo kiểu “chiếu trên”, tức cầm bóng và áp đặt thế trận.

Sự kiên nhẫn khi mất bóng và khả năng phòng ngự chặt - phản công nhanh trở thành bí quyết giúp họ trở nên nguy hiểm.

Việc phải thi đấu ở Champions League cũng góp phần dẫn đến sự sa sút của Leicester. Theo Jack Pitt-Brooke, “Bầy cáo” không quen với mật độ thi đấu liên tục ở Champions League và Premier League.

Trước trận đấu đầu tiên gặp Club Brugge tại Champions League, họ thua Liverpool 1-4. Trước khi gặp Porto, họ cũng thua tỷ số tương tự khi đấu Manchester United.  Hôm chủ nhật rồi, các cầu thủ Leicester có vẻ mệt mỏi và chơi thiếu cảm hứng.

Và Leicester còn gặp vấn đề về động lực?

Sau một mùa giải kỳ vĩ, các cầu thủ trụ cột của họ đã xì hơi. Thứ khó nhất trong bóng đá là duy trì khao khát chiến thắng. Ngoại trừ Manchester United của mùa 2008-09 (vô địch lần thứ 3 liên tiếp), từ đó đến nay không CLB nào ở Premier League bảo vệ thành công chức vô địch.

Câu chuyện thần tiên của Leicester đã kết thúc.

Với Mahrez và Vardy, khó có thể trông cậy họ tiếp tục có những động lực phi thường như ở mùa giải năm ngoái.

Giờ đây Ranieri phải trông chờ niềm cảm hứng từ những tân binh mới. Các cổ động viên “The Foxes” từng phấn khích với Ahmed Musa, khi chân sút người Nigeria chơi ấn tượng trong trận gặp MU ở Community Shield.

Nhưng kể từ đó đến nay, Musa gặp vấn đề về thể lực và chưa hòa nhập với CLB mới. Gặp Southampton, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu.  

Một ngôi sao mới khác là Islam Slimani đang có khởi đầu ấn tượng. Nhưng chỉ mình Slimani không đủ. Lối chơi của Leicester City vẫn đơn điệu và khá bế tắc.

Đội bóng do Ranieri dẫn dắt đang gặp rất nhiều vấn đề, và có thể câu chuyện thần tiên của “Bầy cáo” sẽ sớm chấm dứt.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây