Khi Liverpool "điên" vì chất rock cuồng nhiệt của Klopp

Thứ sáu - 06/04/2018 11:52

Khi Liverpool "điên" vì chất rock cuồng nhiệt của Klopp

HLV Juergen Klopp từng tâm sự bản thân rất thích nghe nhạc rock mà phải thật nặng theo kiểu "heavy metal". Ông vặn loa hết cỡ để hòa mình vào những giai điệu bùng cháy.
Highlights Liverpool 3-0 Man City: Định đoạt từ hiệp 1 Thầy trò HLV Jurgen Klopp một lần nữa cho thấy họ là khắc tinh của Man City phiên bản Guardiola với chiến thắng 3 sao, qua đó nắm giữ lợi thế cực lớn trước trận tứ kết lượt về.

Tại Anfield, người hâm mộ được thưởng thức chất "heavy metal" rock vào tinh thần và lối chơi Liverpool dựa trên trường phái "gegen-pressing", tấn công tổng lực đẹp mắt. Lấy tốc độ làm lẽ sống nhưng thanh thoát và mềm mại, Liverpool đè bẹp Man City như thế, nhấn chìm đối thủ 3-0.

Juergen Klopp có lần thứ 7 đánh bại Pep trong 13 lần đụng độ, chỉ dấu cho thấy ông trở thành khắc tinh với người đồng nghiệp. Chiến thắng mang ý nghĩa rất lớn, không giống những lần đối đầu khác. Ngay tuần sau, Liverpool có thể khiến đối thủ bật bãi khỏi cúp châu Âu.

Liverpool mang đến thứ bóng đá sôi động, có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Man City ở tứ kết lượt đi Champions League.

Mùa này, Man City như con thuyền lướt trên mặt sông êm đềm ở Premier League. Không có dòng nước chảy ngược nào làm khó Pep và học trò. Đâu đó nhận xét đội chủ sân Etihad mang tương lai nước Anh, trở thành đội bóng số một xứ sương mù. Mọi lý lẽ dù điên rồ nhất thuộc về kẻ chiến thắng.

Tại thành phố cảng, quê hương ban nhạc "The Beatles", Liverpool dạy cho Man City bài học tinh túy về nhận thức lối chơi và cảm thụ điều đó. Liverpool chơi đúng cái hồn "gegen-pressing" của Klopp, còn Man City áp dụng triết lý kiểm soát bóng vô hồn được Pep truyền tải.

"Pep chứng minh là bậc thầy trong việc giúp cầu thủ có niềm tin mãnh liệt vào nghệ thuật kiểm soát bóng, nhưng không có ai trong số họ được dạy chơi bóng bằng cảm xúc", nhà báo Simon Curtis viết trên ESPN. Suốt 90 phút, Man City kiểm soát bóng 66%, tức cao gấp đôi đối thủ.

Juergen Klopp không bất ngờ với lối đá đó. Những gì ông cần rất đơn giản, "chúng tôi phải dũng cảm chơi hơn". Gặp Man City, Liverpool không còn lựa chọn nào khác phải mạnh dạn chơi tấn công. Tâm lý kiểu ngồi chờ loạt xổ số may mắn, hy vọng đối thủ giẫm chân nhau sẽ hóa dại khờ.

Juergen Klopp mang đến làn gió mới cho Liverpool.

Đội chủ nhà không bố trí đội hình thấp, họ pressing liên tục để giành bóng. Khi thành công, các cầu thủ phản ứng mau lẹ để đưa bóng tới sát ngay khung thành. Bàn thắng do công của Chamberlain trở thành pha kinh điển cho trường phái "gegen-pressing" được Juergen Klopp theo đuổi với tốc độ và lãng mạn.

Trong pha này, Milner tranh chấp quyết liệt với Ilkay Gundogan, bóng sau đó tìm đến vị trí Chamberlain và chỉ trong tích tắc, cầu thủ người Anh tung cú sút sấm sét làm tung lưới Ederson. Đấy là kiểu "heavy metal" rock chỉ xuất hiện ở Juergen Klopp, được BLV Steve Nicol mô tả còn xuất sắc hơn Jose Mourinho.

Có nhiều điều để nói về bàn thắng dưới mũi giày Chamberlain, nhưng phảng phất đậm nét nhất làm nhắc lại những nguyên tắc trong cung cách cầm quân của Juergen Klopp. Ông không cần tới một đội bóng vĩ đại, sở hữu Ronaldo hay Messi để vận hành, ngược lại vị huấn luyện viên này coi trọng giá trị vốn có của CLB.

Đội hình Liverpool không thể sánh với Man City. Thống kê từ năm 2016 cho thấy đội sân Etihad đã tiêu tốn nửa tỷ euro vào đội hình. Sau lượt đi tứ kết, Liverpool nhiều khả năng sẽ ngẩng cao đầu đi tiếp ở Champions League. Juergen Klopp thật sự tạo ra nghịch lý về giá trị vốn có đội hình và tiền bạc.

Salah có giá không bằng nhiều cầu thủ Man City, nhưng sau đêm Anfield, anh có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Nếu biết cách khai thác điểm mạnh cầu thủ và dùng chiến thuật hợp lý, thành công vẫn có thể đến như thường. Juergen Klopp lúc này hội đủ tất cả. Muốn tốc độ, ông có Mane, Salah hay Firmino. Khi cần sự mạnh mẽ, Milner và Henderson sẽ lên tiếng.

Nhớ lại tháng 11/2013, trước trận Dortmund gặp Arsenal tại Champions League, Klopp từng thổ lộ: "Điều quan trọng nằm ở những ý tưởng mới, không phải tiền bạc. Chân giá trị nằm ở cách bạn tạo ra bước tiến tiếp theo. Ngoài ra, bất kỳ ai cũng có khát khao đánh bại một đội nhiều tiền hơn".

Tháng 4/2018, Liverpool của Klopp làm điều đó một cách hoàn hảo trước Man City. Trước hơn 50.000 khán giả, Salah tạo ra nghịch lý giữa kẻ bị đánh giá thấp và những ngôi sao chục triệu bảng. Giá của anh không bằng hai hậu vệ cánh và thậm chí cả thủ môn Man City.

Sau tất cả, chân sút Ai Cập đứng trên những con người ấy. Thậm chí, bộ đôi hậu vệ cánh Andy Robertson và Alexander-Arnold cũng có trận đấu rất tốt với 8 pha tắc bóng thành công, hoàn toàn làm lu mờ Leroy Sane, Kevin de Bruyne hay Gabriel Jesus.

Đỉnh điểm cho sự thất bại của Man City còn nằm ở số cú sút trúng đích, họ kết thúc 90 phút với con số 0 tròn trĩnh đáng thất vọng.

Man City bắt đầu ngao ngán trước Liverpool với chính lối đá pressing dồn dập của họ. Đầu năm 2018, đại diện thành Manchester từng để thủng lưới 4 bàn khi đá với đối thủ. Lần ấy có thể xem như tai nạn. Đến lần thứ hai đụng độ, đây không còn là ngẫu nhiên nữa.

Báo chí Anh phân tích Pep ảo tưởng vào bản thân, tỏ ra quá khinh suất trước đội bóng mạnh như Liverpool tại Champions League. Ông cũng gây ra sự khó hiểu khi dùng Gundogan đá trò tiền vệ phải để ngăn chặn những pha lên bóng ở biên, Kevin de Bruyne chơi rất thấp, cộng thêm Laporte nơi biên trái.

Những điều đó làm Man City sụp đổ trước chất "heavy metal" rock đầy sôi động, điều khiến những CĐV Liverpool ngồi trên khán đài phải phát điên khi theo dõi đội nhà thi đấu.

HLV Klopp: ‘Liverpool đánh bại đội bóng hay nhất thế giới’

Liverpool tạo nên bất ngờ khi thắng 3-0 trước Man City - đội bóng rất gần chức vô địch Premier League mùa này. Kết quả đã làm sững sờ nhiều người hâm mộ.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây