Kế hoạch của Mourinho là buông Europa League?

Thứ năm - 15/09/2016 14:45

Kế hoạch của Mourinho là buông Europa League?

Jose Mourinho được bổ nhiệm để đưa MU trở thành nhà vô địch Premier League, không phải thứ 4. Europa League có thể gây hại cho mục tiêu này và chưa bao giờ được Mou quan tâm.

Lần đầu tiên MU xuất hiện ở định dạng Europa League cách đây 4 năm rưỡi (mùa 2011/12), sau khi thất bại ở vòng bảng Champions League. Trên các khán đài, nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ vui vẻ hát: “Đêm thứ Năm tại kênh 5”. Việc phải chơi vào thứ Năm là một cái gì đó xa lạ với đội bóng “đẳng cấp Champions League”.

Paul Pogba đã có 27 phút trải nghiệm ở Europa League cách đây 4 năm.

MU của Sir Alex Ferguson chỉ chơi 4 trận (bị loại ở vòng 1/8 trước Bilbao). Rõ ràng đấu trường “hạng hai” này không bao giờ là mối quan tâm. Rơi xuống đó là một nỗi ô nhục và cách đối phó là biến nó thành nơi trau dồi kinh nghiệm cho cầu thủ trẻ. Paul Pogba đã có 27 phút trải nghiệm ở đây, khi vào sân thay cho Carrick trong thất bại trước Bilbao.

Europa League là nỗi thất vọng lớn

Jose Mourinho cũng chia sẻ cái nhìn tương tự với Sir Alex về Europa League. Trở lại Chelsea vào năm 2013, chỉ vài tháng sau khi đội bóng này vừa vô địch Europa League, Mourinho đã xổ toẹt vào chiến tích công của Rafa Benitez. “Europa League là nỗi thất vọng lớn. Tôi không muốn các học trò của tôi cảm nhận giải đấu này là mục tiêu hướng đến”, ông nói.

Vào cuối năm ngoái, thời điểm Chelsea tụt xuống cuối BXH và gần như hết hy vọng vào tốp 4, Mou vẫn bảo lưu quan điểm, Europa League không phải mối quan tâm: “Đấu trường này ở một mức độ khác so với Champions League. Không hay ho chút nào khi một đội bóng lớn chơi ở đó và giành chiến thắng”.

"Không hay ho khi một đội bóng lớn chơi ở Europa League".

Thật trớ trêu khi tiếp quản MU, di sản mà Van Gaal để lại cho ông lại là tấm vé đi Europa League. Vậy nên mới có chuyện, hồi mùa hè, một dòng tweet châm biếm từ London được gửi tới Mou: “Sắp tới rồi #UEL”. Europa League cùng những chuyến phiêu lưu tới Hà Lan, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ giống như sự xúc phạm tới một con người đầy kiêu hãnh như Mou và đội bóng 3 lần vô địch châu Âu là Quỷ đỏ.

Ông sẽ tới và giành chiến thắng?

Câu trả lời là không. “Đây không phải cuộc chơi mà tôi muốn, các cầu thủ muốn và MU muốn”, Mourinho cho biết trước chuyến hành quân tới Feyenoord.

Bỏ qua những lời biểu thị sự tôn trọng đối thủ cũng như những đội tham gia ở đấu trường này, có thể thấy, trong mắt HLV người Bồ, Europa League là một phiền toái hơn là mục tiêu đáng để cố gắng. “Trở về từ Feyenoord, chúng tôi có trận đấu quan trọng vào thứ Bảy”, Mou nói, “Sắp tới, MU sẽ gặp Liverpool thứ Hai, Fenerbache thứ Năm và Chelsea vào Chủ nhật”.

Vì vậy, hãy quên đi thuyết âm mưu rằng Mou trừng phạt học trò sau thất bại ở derby Manchester thông qua quyết định để lại 6 trụ cột ở nhà. Thực tế là Mkhitaryan cần chữa dứt điểm chấn thương bắp đùi trong khi Phil Jones đau đầu gối. Ngoài ra, Rooney, Valencia và Shaw nên được nghỉ ngơi sau khi chơi trọn vẹn tất cả các trận từ đầu mùa.

Mourinho chưa bao giờ thích thú với Europa League.

Đấu trường này sẽ là nơi để các cầu thủ trẻ như Fosu-Mensah hay Rashford tích lũy kinh nghiệm, tạo cơ hội ra sân cho Rojo, Darmian, Schneiderlin hay Young. Cũng không loại trừ khả năng Mou sẽ nhân đây thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 nhằm kích hoạt Pogba. Tóm lại, nó là nơi rèn giũa, luyện quân cho tham vọng vô địch Premier League.

12 năm trước, Mourinho vô địch UEFA Cup (phiên bản trước của Europa League). Ông đã quỵ xuống sân Olimpico ở Seville và khóc. Truyền thông Bồ Đào Nha mô tả đây là chiến tích không thể nào quên. Riêng Mou thì nói: “Không thể nào quên, nhưng sẽ lặp lại”.

Lặp lại ở đây là những chiến tích “không thể nào quên” khác, như giành Champions League một năm sau đó, chứ không phải lại là “giải hạng 2”. Với ông, mặt trận này chỉ là bàn đạp và nó đã chết ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước khi đến MU, Mourinho chỉ tham dự đấu trường kém danh giá Europa League 2 lần, mùa 2000/01 cùng Benfica (1 trận) và 2002/03 cùng Porto (13 trận, thắng 8 hòa 2 thua 3). Với MU, đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1984/85, họ tham dự UEFA Cup/Europa League từ vòng bảng.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây