Huyền thoại Ryan Giggs sắp tái xuất

Thứ sáu - 23/09/2016 07:40

Huyền thoại Ryan Giggs sắp tái xuất

Chủ tịch Huw Jenkins của Swansea rất muốn mời huyền thoại Ryan Giggs ngồi ghế chỉ đạo đội bóng có biệt danh "Thiên nga đen".

Dẫn dắt Swansea hiện tại là nhà cầm quân Francesco Guidolin. Hồi tháng 5 vừa qua, ông thầy người Italy vừa được ban lãnh đạo ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Thế nhưng lúc này, ông Guidolin lại đứng trước nguy cơ bị sa thải vì thành tích nghèo nàn từ đầu mùa.

Sau 5 trận tại Premier League, Swansea mới thắng một trận và đã thua 3. Họ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với chỉ 4 điểm. Rạng sáng nay, Swansea cũng để thua Man City tại vòng 3 cúp Liên đoàn. Không muốn đội nhà tiếp tục trượt dài, ban lãnh đạo Swansea đang tính đường thay HLV Guidolin.

HLV Francesco Guidolin đang chịu nhiều sức ép tại Swansea. Báo chí Anh đồn thổi ông có thể mất công việc về tay Ryan Giggs. Ảnh: Press Association.

 

Chủ tịch Huw Jenkins rất muốn đưa Giggs về sân Liberty, trong khi các ông chủ Mỹ của đội bóng lại tỏ ra kiên nhẫn với HLV Guidolin. Báo The Sun cho biết Swansea cũng đặc biệt quan tâm đến Chris Coleman, người từ chối dẫn dắt Hull City hè này, và sẽ liên hệ với nhà cầm quân người Xứ Wales nếu Giggs từ chối dẫn dắt "Thiên nga đen".

Cũng theo The Sun, HLV Guidolin ngoài việc không thể giúp Swansea cải thiện thành tích còn xảy ra mâu thuẫn với những cầu thủ trụ cột như Neil Taylor và Ki Sung-yueng. Có tin đồn ông Guidolin tỏ ra quá chểnh mảng trong quá trình chuẩn bị cho Swansea hồi đầu mùa.

Cựu HLV Udinese bị tố bỏ nhiều buổi tập vào buổi sáng cùng CLB trong giai đoạn tiền mùa giải tại Mỹ chỉ để theo dõi giải đua xe đạp Tour de France.

Ryan Giggs được Swansea quan tâm. Ảnh: Getty Images.

Ông Francesco Guidolin được bổ nhiệm dẫn dắt Swansea vào tháng 1/2016. Đó là thời điểm Swansea sa sút, họ chỉ hơn nhóm rớt hạng 2 điểm. Ngày mới tới Anh, Guidolin trở thành tên tuổi lạ lẫm với nhiều người. Thậm chí, thủ quân Ashley Williams thừa nhận phải tra "Google" để biết Guidolin là ai.

Tuy nhiên, Swansea dưới thời vị HLV 60 tuổi lại thi đấu rất khởi sắc và trụ hạng thành công. Hè này, sân Liberty trải qua rất nhiều biến động khi có tin đồn Brendan Rodgers sẽ được mời để thay thế Guidolin dẫn dắt Swansea. Nhưng vào phút cuối, ban lãnh đạo quyết định tin dùng ông thầy người Italy và ký hợp đồng 2 năm với nhà cầm quân này.

Ryan Giggs năm nay 42 tuổi, gắn bó với MU từ năm 1990 tới 2014. Anh đã chơi 963 trận và ghi được 168 bàn thắng. Thời còn thi đấu, Giggs giành được 13 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA, 2 Champions League...

Giggs từng có thời gian ngắn dẫn dắt MU sau khi HLV David Moyes bị sa thải vào cuối mùa 2013-14. Sau khi chia tay sân cỏ, Giggs được MU giữ lại, và giữ vai trò trợ lý cho Louis van Gaal. Anh rời cương vị này sau khi Jose Mourinho lên nắm quyền hè qua.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây