ĐTVN: HLV người Đức có "bảo bối" giúp cầu thủ khỏe như lực sỹ

Thứ năm - 13/10/2016 13:43
Chuyên gia người Đức Martin Forkel đang được chờ đợi có thể giúp tuyển thủ Việt Nam cải thiện thể lực, khoẻ hơn trước thềm AFF Cup 2016.

Video ĐT Việt Nam thăm làng SOS Gò Vấp, TP. HCM:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Hội quân cùng ĐT Việt Nam tại TP HCM ngay từ những ngày đầu nhưng theo chia sẻ của HLV Hữu Thắng, chuyên gia thể lực Martin Forkel chỉ thực sự có vai trò vô cùng quan trọng khi ĐT Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc. Còn lại, trong những ngày qua, cựu tuyển thủ U21 Đức thường dành thời gian tập hồi phục cho các cầu thủ như Huy Hùng, Đình Hoàng, Đình Luật...

Bên cạnh đó, Martin Forkel đã có 2 buổi kiểm tra thể lực khá quan trọng cho các tuyển thủ Việt Nam. Đó là buổi tập sáng ngày 27/9 đối với các cầu thủ tập trung sớm và chiều 12/10 với các tuyển thủ tập trung muộn. Trong 2 buổi kiểm tra thể lực kể trên, những ai có mặt trên sân Thống Nhất không khỏi tò mò trước 2 túi đựng "bảo bối" của ông Martin Forkel. 

Gọi là "bảo bối" vì đây được cho là những thứ có thể giúp thể lực của ĐT Việt Nam khoẻ hơn để "chinh chiến" ở AFF Cup 2016 . Nhìn cách chuyên gia người Đức cẩn thận mang một cabin ra sát đường biên dọc sân Thống Nhất để che cho những "bảo bối" khỏi bị ướt là có thể hiểu tầm quan trọng của chúng. 

Vậy Martin Forkel mang những "bảo bối" nào đến sân để kiểm tra thể lực cho ĐT Việt Nam? Đó là một máy tính xách tay cài sẵn nhiều phần mềm chuyên dụng, là 2 chiếc loa mini phát tín hiệu cho các cầu thủ tập luyện, kiểm tra thể lực. Ngoài ra, ông có một chiếc thước đo chiều dài sân, là dụng cụ đo các nhóm cơ và quan trọng nhất là những chiếc đồng hồ điện tử được đeo vào tay và ngực tuyển thủ Việt Nam... 

Những thiết bị điện tử hiện đại được đánh số cụ thể để đeo cho các cầu thủ có cơ địa khác nhau sau khi được chuyên gia Martin Forkel kiểm tra kỹ lưỡng. Được biết, các thiết bị hiện đại này có thể đo được nhịp tim, tốc độ chạy, bước chạy, năng lượng tiêu hao...của từng tuyển thủ Việt Nam. Qua những thông số hiển thị sau khi kiểm tra, chuyên gia Martin Forkel có thể đưa ra phương pháp "luyện công" cho từng người. 

Trước khi buổi kiểm tra thể lực bắt đầu, Martin Forkel cùng một số trợ lý của HLV Hữu Thắng dùng thước đo rất kỹ lưỡng từng khoảng sân Thống Nhất.

Kế tiếp, chuyên gia thể lực sinh năm 1979 này lại tỉ mỉ cùng trợ lý Trần Hùng Cường do từng nhóm cơ của cầu thủ để chỉ định đeo thiết bị điện tử phù hợp.

Martin Forkel tận tình chỉ cho các tuyển thủ Việt Nam cách sử dụng các thiết bị đo nhịp tim, bước chạy, năng lượng tiêu hao...

Chuyên gia thể lực người Đức yêu cầu các học trò của HLV Hữu Thắng thể hiện hết mình có thể, hết sức trong bài kiểm tra thể lực để ông có thể đưa ra đánh giá chi tiết, cùng HLV Hữu Thắng đưa ra giáo án tập luyện phù hợp trong thời gian tới, nhất là ở chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam ở Hàn Quốc từ 15/10.

HLV Hữu Thắng đánh giá cao và tin tưởng với sự tận tuỵ của chuyên gia Martin Forkel, các tuyển thủ Việt Nam sẽ không còn rơi vào cảnh hụt hơi ở nửa cuối hiệp hai khi bước vào các trận đấu quan trọng tại AFF Cup 2016. 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây