Chelsea 1-3 Spurs: The Blues tan tành giấc mộng top 4

Thứ hai - 02/04/2018 06:48

Chelsea 1-3 Spurs: The Blues tan tành giấc mộng top 4

Dẫn trước với một lối chơi đầy thuyết phục nhưng cuối cùng Chelsea lại cay đắng nhìn Spurs cầm 3 điểm rời sân Stamford Bridge, qua đó gần như đóng lại cánh cửa dự Champions League.

Việc thiếu vắng những trụ cột như Harry Kane hay Thibaut Courtois không làm suy giảm ý chí của cầu thủ hai đội trong trận đấu sống còn cho tấm vé dự Champions League.

Sau khởi đầu chuệch choạc trước lối chơi pressing tầm cao của Tottenham Hotspur, Chelsea bắt đầu thực hiện những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành Hugo Lloris.

Mở màn là cú dứt điểm chéo góc của Willian ở phút thứ 15 khiến thủ môn người Pháp phải bay người hết cỡ để cản phá. Chỉ ba phút sau, lưới của các cầu thủ đội khách đã phải rung lên sau cú dứt điểm quyết đoán của Marcos Alonso, dù vậy, trọng tài cho rằng số 3 bên phía Chelsea đã rơi vào thế việt vị.

Không kiểm soát bóng nhiều như Tottenham nhưng mỗi đợt lên bóng của The Blues lại khiến khung thành Lloris rơi vào tình trạng báo động. Tới phút thứ 30, Morata đã cụ thể hóa đường tạt bóng chuẩn xác của Moses thành bàn mở tỷ số bằng một cú đánh đầu quen thuộc.

Eriksen lập tuyệt phẩm sút xa giúp Spurs nuôi hy vọng về cuộc ngược dòng.

Lợi thế dẫn bàn cùng dớp không thắng tại Stamford Bridge suốt 28 năm qua của Spurs càng khiến cho các cầu thủ chủ nhà thêm phần hưng phấn. Tuy nhiên, khi đang mải mê hành hạ khung thành của Lloris thì bất ngờ mảnh lưới của Chelsea lại rung lên sau siêu phẩm sút xa của Eriksen ngay trước khi hiệp một khép lại. 

Chứng kiến một Son Heung Min thi đấu kém hiệu quả khi phải làm thay việc của Harry Kane, huấn luyện viên Pochettino quyết định trả tiền đạo người Hàn Quốc về cánh phải sở trường, đồng thời đẩy Dele Alli lên đá cao nhất trên hàng công.

Dele Alli làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử với 2 bàn chỉ trong 3 phút.

Ý đồ tận dụng khả năng di chuyển thông minh của ngôi sao người Anh đã sớm phát huy tác dụng ở phút thứ 62. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Alli dễ dàng thoát khỏi sự truy cản từ cặp hậu vệ Azpilicueta và Christensen trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Cũng chỉ 3 phút sau đó, Alli tiếp tục điền tên lên bảng điểm tử bằng cú sút ngay trước khung thành hỗn loạn của The Blues.

'Bakayoko cứ mặc kệ dư luận mà sống' Từng có quãng thời gian dài chịu nhiều chỉ trích, cựu danh thủ Gallas khuyên người đàn em Bakayoko hãy coi mùa giải này chỉ là một thử nghiệm và dồn toàn lực cho mùa giải sang năm.

Thua ngược chóng vánh 3 bàn, Conte hiểu rằng nếu để lỡ cơ hội này, tấm vé dự Champions League coi như đi tong. Ông lập tức đưa Giroud vào sân kèm theo một chân "tạt" bóng Emerson Palmieri những mong có thể khai thác tối đa khả năng không chiến của hai tiền đạo trên cao. Tuy nhiên, mọi tính toán từ Conte đã quá muộn màng trước hàng phòng ngự ba lớp được dựng lên bởi các học trò của Pochettino.

Thống kê và chấm điểm sau trận từ Whoscored.

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà, Chelsea bị chính Tottenham gia tăng khoảng cách lên đến 9 điểm khi giải đấu chỉ còn lại 6 vòng. Trước một Spurs đang chơi cực ổn định (thắng 5 trận gần nhất), cánh cửa dự Champions League của Chelsea coi như đã chấm dứt. 





  • Chelsea

    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea hiện đang thi đấu tại Premier League của Anh. Thành lập năm 1905, sân nhà của câu lạc bộ kể từ đó đến nay là Stamford Bridge. Màu áo truyền thống của Chelsea là xanh đậm và tất trắng. Biểu trưng của câu lạc bộ đã được thay đổi một vài lần để mang lại thương hiệu và hình ảnh mới. Biểu trưng hiện tại có một con sư tử cầm một chiếc gậy, đây là một biến thể so với biểu trưng được giới thiệu trong những năm 1950.

    Bạn có biết: Chelsea là đội giữ kỷ lục thắng nhiều trận nhất trong một mùa (38 trận): 30, Chelsea (2016-2017)

    • Thành lập: 10/03/1905
    • Sân vận động: Stamford Bridge

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây