Barcelona vươn lên dẫn đầu La Liga khi vắng Messi?

Thứ bảy - 10/09/2016 09:20

Barcelona vươn lên dẫn đầu La Liga khi vắng Messi?

Chấn thương của Messi khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn, nhưng đoàn quân HLV Enrique đủ thực lực để đánh bại Alaves tại Nou Camp đêm nay, vì mục tiêu giành ngôi đầu bảng La Liga.

Barcelona toàn thắng cả 2 trận mở màn La Liga, nhưng họ vẫn không thể vươn lên ngôi đầu bảng. Las Palmas đang thực sự trở thành hiện tượng khi cũng toàn thắng hai trận mở màn và dẫn đầu với hiệu số 9-3.

Đoàn quân HLV Luis Enrique chỉ đứng thứ hai với 6 điểm (hiệu số 7-2), hơn Real Madrid (hiệu số 5-1). Cuộc đua tay ba bất ngờ ở ngôi đầu này hoàn toàn có thể thay đổi sau vòng đấu thứ ba La Liga, khi đây là thời điểm thực lực của các đội bóng lên tiếng.

Chấn thương sẽ khiến Messi vắng mặt ở trận đấu với Alaves

Ở vòng này, Las Palmas sẽ đối đầu Sevilla tại Sanchez Pizjuan, đội bóng được coi là mạnh thứ 4 ở Tây Ban Nha. Khả năng giành điểm của hiện tượng Las Palmas không hề cao, nên đây là cơ hội để cả Barcelona lẫn Real Madrid tạm thời vượt lên.

Nếu như Real Madrid gặp Osasuna thì Barcelona gặp đội bóng mới lên hạng Alaves. Alaves từng gây tiếng vang lớn hồi năm 2001 khi họ từng giành vé vào chung kết UEFA Cup nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại đội bóng này mới chỉ là tân binh La Liga và mục tiêu duy nhất là trụ hạng.

Alaves đã có được 2 điểm/2 trận và đây là thành tích bất ngờ với đội bóng không sở hữu ngôi sao đáng chú ý nào. Nhìn cái cách Alves vô cùng vất vả mới hòa được Gijon trên sân nhà vòng đấu trước, cho thấy CLB này còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm tại La Liga.

Cái tên Barcelona chắc chắn sẽ là thử thách vô cùng lớn với Alves tại Nou Camp đêm nay. Barca đang đạt phong độ cao và khao khát vươn lên ngôi đầu bảng, sẽ giúp họ chơi tưng bừng trong trận đấu được coi là dễ dàng nhất với CLB xứ Catalan kể từ đầu mùa giải.

Barcelona chịu hậu quả vô cùng nặng nề khi nhiều trụ cột có dấu hiệu mệt mỏi sau loạt trận vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Tổn thất lớn nhất của họ là Messi dính chấn thương ở trận đấu Argentina-Uruguay và anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng.

Alaves (xanh) đối diện nhiều khó khăn trong ngày trở lại La Liga

Tuy nhiên, Barca dưới thời HLV Enrique không phụ thuộc vào chỉ một ngôi sao. Neymar và Suarez vừa tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia vừa qua, sẽ là những mũi nhọn mà hàng thủ được coi là non kinh nghiệm của Alaves, sẽ phải hết sức dè chừng.

Bên cạnh đó, nhạc trưởng Iniesta không phải thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha, sẽ giúp anh có được nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Sự ổn định của cả Busquets lẫn Rakitic ở giữa sân, sẽ giúp Barcelona không gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận.

Trước Barcelona đang sở hữu hàng công vô cùng mạnh, nên Alaves không còn sự lựa chọn nào khác là phải phòng ngự tối đa để hạn chế bàn thua. Việc gặp Barcelona từ quá sớm là thách thức lớn với Alaves, sau một thời gian dài tái xuất ở giải đấu số 1 xứ sở bò tót.

Với đội hình nhiều ngôi sao và chơi ăn ý suốt thời gian qua, Barcelona không khó để giành được 3 điểm trước Alaves. Thậm chí, một tỷ số đậm đà để vươn lên dẫn đầu La Liga chính là mục tiêu mà CLB xứ Catalan đang hướng đến.

Ngoài cặp Suarez-Neymar thì Arda Turan đang chơi khá hay trên hàng công Barcelona lúc này. Một thắng lợi thuyết phục hoàn toàn nằm trong tay Barca, nhằm tạo đà thuận lợi trước cuộc chinh phục Champions League vào tuần tới.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây