Làm sao để chọn rượu cho tiệc Tết

Thứ ba - 16/08/2016 09:25

Làm sao để chọn rượu cho tiệc Tết

Tết đã gần kề và đôi khi những buổi chiêu đãi bạn bè, gia đình cũng làm bạn thấy đau đầu và để đảm bảo mọi thứ diễn ra êm đẹp bạn hãy lên kế hoạch trước nhé.
  • 1

    Những loại rượu nào chúng ta sẽ mua?

    Để chọn đúng loại rượu hay dòng rượu điều đó phụ thuộc vào quy mô hay sự kiện mà bạn định tổ chức. Chẳng hạn bạn định tổ chức một buổi tiệc đứng với đồ ăn chủ yếu là những món khai vị, đồ ăn nhẹ (finger food) thì bạn có thể mời khách cả hai loại rượu vang trắng và đỏ.

    Có 2 lựa chọn đối với vang trắng, thứ nhất bạn có thể dùng loại ở vùng Chardonnay, rượu ở vùng này được đựng trong các thùng to bằng gỗ sồi. Với loại này bạn có thể dùng cùng nhiều loại đồ ăn khac nhau.

    Thứ 2 là loại ở vùng Pinot Grigio hay còn gọi là Sauvignon Blanc. Còn về rượu vang đỏ thì không khó khăn gì để chọn lựa, có thể là Zifandel, Merlot hay Pinot Noir vì tất cả đều là những loại chất lượng tuyệt hảo.

    Nếu một bữa tối bình thường, với tiệc ngồi bạn có thể phục vụ luôn cả vang trắng và đỏ, nhưng hãy để ý đến đồ ăn của khách để phục vụ loại rượu hợp với món ăn. Bữa tối của bạn là những món riêng biệt và phải phục vụ cùng những loại rượu riêng phù hợp với từng món thì cũng đừng ngại, hãy rót rượu cho khách mỗi loại chỉ một nửa ly thôi, điều đó cũng tránh được sự “quá chén”.

    Ngoài các loại rượu vang bạn cũng có thể dùng Champagne. Loại rượu có ga đặc biệt này có thể đi cùng với nhiều món ăn cho mùi vị cực kì ngon và đặc biệt bạn cũng có thể chỉ nhấp nháp Champagne trong các cuộc trò chuyện.

    Nhưng có điều ban cần lưu ý khi dùng Champagne đó là bạn phải luôn giữ lạnh rượu ở nhiệt độ thích hợp, thưởng thức đến đâu ta mở đến đó vì nếu chai mở quá lâu “tăm của rượu” sẽ bay hết và chất lượng của rượu cũng hết theo.
     
     
  • Champagne là gợi ý hay cho những buổi tụ tập bạn bè, trò chuyện và món đồ uống ngày tết nhiều người lựa chọn
  • 2

    Mua số lượng bao nhiêu thì đủ?

    Buổi tiệc của bạn dùng nhiều rượu hoặc đối tượng khách mời chủ yếu uống rượu, bạn sẽ chia mỗi chai khoảng 3 đến 4 khách. Bên cạnh rượu còn có bia và rượu mạnh thì bạn có thể giảm rượu xuống là mỗi chai cho 4 đến 5 khách.  Cho một bữa tiệc buổi tối thì ý hay nhất là mỗi một ly rượu cho mỗi món, một chai rượu rót được khoảng 5 ly vì vậy ta sẽ để 1 chai cho 5 khách. Thêm một chai để phục vụ cho món chính và rượu lúc dùng món tráng miệng là hợp lý nhất

  • 3

    Phục vụ như thế nào?

    Bước đầu tiên, hãy để rượu ở nhiệt độ chuẩn trước bữa tiệc, sau đó sắp xếp ly rượu ở gần nơi để rươụ đồng thời khách có thể lấy được dễ dàng. Rượu nên được giữ lạnh liên tục, đừng vội mở hết rượu cùng lúc, chúng ta chỉ mở rượu rót vào ly trước khi khách đến ít phút và sau khi khách đã uống cạn ly đầu tiên ta lại tiếp tục mời và rót cho khách nhưng phải dựa vào lượng tiêu thụ của người khách đó. Để giữ được lâu các loại rượu có ga  ta luôn ngâm trong đá còn rượu vang trắng và đỏ ta giữ trong phòng có nhiệt độ chuẩn từ 30 đến 45 phút.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây