Cách lọc gà khúc nào ra khúc nấy nhanh gọn không tốn sức!

Thứ ba - 13/12/2016 18:18

Cách lọc gà khúc nào ra khúc nấy nhanh gọn không tốn sức!

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã lọc xong từng bộ phận một con gà mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Nếu bạn mua một con gà lớn mà không muốn chế biến thành một món duy nhất như gà rang hay gà luộc, bạn có thể lọc thành từng bộ phận khác nhau. Chẳng hạn, lọc riêng ức gà để làm món xào, nộm…; cánh gà, đùi gà để chiên giòn… xương sống gà (lưng) để nấu canh… Các phần thịt được lọc ra này có thể bảo quản trong các túi khác nhau ở tủ lạnh để dùng dần.

Tuy nhiên, lọc gà không phải là dùng dao chặt riêng từng bộ phận, mà bạn chỉ cần dùng một con dao sắc, lọc vào các khớp của xương gà, tách chúng ta dễ dàng và không hề tốn sức.

Chuẩn bị:

- Một con gà

- Dao sắc, kéo nhà bếp

- Thớt

 

Cách làm:

Bước 1: Gà rửa sạch, thấm khô.

Đặt gà nằm ngửa trên thớt, dùng dao cắt vào 2 khớp của đùi gà rồi dùng cả hai tay bẻ đùi gà ra đằng sau, tiếp tục cắt thịt gà cho đứt hẳn đùi ra, thu được 2 phần đùi to.

 
 

Nhìn vào phần đùi, có đường chỉ mỡ phân chia đùi thành 2 phần. Chỉ cần dùng dao cắt vào đường chỉ mỡ đó, sẽ chia đôi được miếng đùi. Làm tương tự với đùi còn lại.

 
 

Bước 2: Tiếp tục, dùng dao cắt vào khớp cánh để tách cánh ra khỏi gà. Mỗi cánh gà cũng cắt chia làm 3 phần theo các khớp nối.

 
 

 
 

Bước 3: Để lọc phần ức gà, dùng kéo cắt dọc từ phần đuôi gà lên phía cánh để tách phần lưng với bụng gà (ức gà). Làm tương tự phía bên kia.

 
 

Lúc này, bạn sẽ thu được phần xương lưng (xương sống) gà với phần ức (bụng gà). Dùng dao cắt đôi phần bụng gà tạo thành 2 miếng ức.

 
 

Còn phần lưng bạn có thể chặt ra các miếng vừa ăn. Như vậy là đã hoàn thành xong việc lọc cả con gà rồi, giờ bạn chỉ cần đem bảo quản các bộ phận riêng để dùng dần.

 

Chúc các bạn thành công với cách lọc gà này nhé!

- Phần xương sống (lưng) gà tận dụng làm nước dùng cho nhiều món ăn, hay nước hầm cháo, nấu canh...

- Phần ức gà sẽ dùng để làm gà nướng, hay các món salad, nộm, món xào, món Nhật, phở và bún các loại...

- Phần cánh gà và đùi gà dùng để chiên hay chặt ra để nướng, nấu canh, hay làm món gà rang sả ớt, rang muối, chiên giòn...

Bảo quản: Nếu bạn mua gà tươi sau khi lọc xong chưa dùng tới thì bỏ các phần thịt gà đó vào túi ziploc, sau đó ghi tên phần con gà, ngày tháng bảo quản và cho vào tủ đá, khi nào cần bạn sẽ dễ tìm.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây