Cách diệt virus Ebola bằng xà phòng

Thứ hai - 15/08/2016 21:04

Cách diệt virus Ebola bằng xà phòng

Virus Ebola dễ lây lan nhưng chúng có thể bị tiêu diệt bởi các hóa chất tẩy rửa thông thường. Vì vậy bạn cần rửa tay sạch bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ khi tiếp xúc với người bị bệnh Ebola

Dịch Ebola đang trở thành một nỗi lo đáng sợ đối với tất cả mọi người trên toàn cầu. Dịch Ebola rất nguy hiểm nên cần phải có được phương pháp điều trị và cách phòng tránh lây lan để cho dịch bệnh này không lây lan và bùng phát mạnh. Mức độ lây lan của bệnh dễ dàng hơn HIV bởi vì chỉ cần tiếp xúc gần bạn có thể bị nhiễm bệnh này trong khi HIV cần có sự tiêm chích và truyền máu mới lây truyền.

  • 1

    Chủ động phân tuyến điều trị

    Để có các biện pháp giảm tối thiểu nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng đó là mỗi bệnh phẩm cần thu thập cần phải bảo quản, vận chuyện đúng theo quy định của vệ sinh dịch tễ trung ương.

    Theo các mức độ bệnh dịch sẽ được thực hiện kế hoạch và phân tuyến, điều trị bệnh nhân và cách ly trong trường hợp phát hiện ca bệnh xâm nhập và có những phương án mở rộng khu cách ly. Việc cách ly là rất cần thiết để dịch bệnh không bùng phát sâu rộng.

  • 2

    Phòng hộ tốt có thể tránh được Ebola

    Bệnh Ebola lây truyền qua tiếp xúc gần (tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người mắc, động vật nhiễm virus Ebola, trong khi đó Việt Nam chưa từng có ca bệnh này). Ebola hiện có tại 4 nước Tây Phi việc lây nhiễm chỉ xảy ra khi tiếp xúc với các ca bệnh ở đây. Và nếu có các phòng hộ tốt thì sẽ tránh được lây nhiễm.

    Việt Nam đã có các phản ứng rất nhanh nhạy ứng phó nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập. Do đó hiện tại có thể nhận định dịch Ebola ở Việt Nam là thấp. Khởi đầu của bệnh Ebola cũng có thể tương tự một số bệnh do sốt xuất huyết do vi rút Dengue hoặc bệnh do vi rút khác (sốt cao, đau nhức cơ, suy tạng), nhưng chẩn đoán bệnh còn liên quan đến yếu tố dịch tễ, ngoài yếu tố lâm sàng sẽ hướng đến bệnh do Ebola chỉ với trường hợp: từng tiếp xúc với ca bệnh, đi về từ vùng có dịch. Hiện tại, mặc dù chưa có sinh phẩm chẩn đoán nhưng vẫn có thể chẩn đoán các ca bệnh Ebola.

  • Virus Ebola dễ lây lan nhưng có thể bị tiêu diệt bởi các hóa chất tẩy rửa thông thường. Do đó bạn cần rửa tay sạch bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Lưu ý, vi rút này có thể tồn tại trong môi trường, bề mặt đồ dùng, bàn chế, chăn ga do bị dính các chất tiết, dịch (nước mắt, nước tiểu, máu của người bệnh) trong vòng 1 tuần lễ. Vì vậy có nguy cơ nhiễm mầm bệnh do tiếp xúc gián tiếp với nguồn bệnh là rất cao. Vì vậy cần đảm bảo vệ sinh rất quan trọng trong phòng bệnh Ebola trong thời điểm này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây