Những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng

Thứ năm - 18/08/2016 18:04

Những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng

80% con người có mùi hơi thở khó chịu vào buổi sáng. Hiện tượng này có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà bạn không ngờ như ngủ ngày, dinh dưỡng...Cùng xem những nguyên nhân khiến hơi thở bạn có mùi hôi.
  • 1

    Ngủ ngáy

    Khi ngủ ngáy, miệng của bạn thường mở nên dễ bị khô, tuyến nước bọt không thể cung cấp đủ để làm tự làm sạch khoang miệng. Do đó, lúc này các loại vi khuẩn gây mùi khó chịu có điều kiện để phát triển. Chính điều này sẽ làm cho miệng của bạn luôn có mùi hôi khó chịu.

  • 2

    Tuyến nước bọt

    Nước bọt có nhiệm vụ tự làm sạch khoang miệng và thức ăn sót lại. Tuy nhiên, khi ngủ tuyến nước bọt hoạt động ít hơn khiến bi khuẩn trong miệng có điều kiện phát triển, phân hủy thức ăn còn sót lại ở kẽ răng, nướu và gây mùi khó chịu vào buổi sáng.

  • 3

    Cách vệ sinh răng miệng

    Vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể là nguyên nhân gây hiện tượng hôi miệng vào buổi sáng. Đặc biệt những người không đánh răng trước khi đi ngủ, dễ để sót lại thức ăn trong khoang miệng sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động. Do đó, hơi thở của bạn sẽ có mùi rất khó chịu vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, lạm dụng rượu bia và hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

  • 4

    Tình trạng sức khỏe kém

    Mùi bất thường trong hơi thở có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn. Bởi một số bệnh có thể gây nên tình trạng này như viêm họng, đau dạ dày, bệnh gan, suy thận… Do đó, nếu bạn vẫn vệ sinh răng miệng bình thường nhưng đột nhiên thấy hơi thở có mùi khó chịu trong thời gian dài cần đi khám.

  • 5

    Chế độ ăn uống

    Những người duy trì chế độ ăn giàu protein có thể dẫn đến mùi khó chịu của hơi thở. Bởi các axit amin trong thực phẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động mạnh trong khoang miệng, phân hủy thức ăn thừa và sinh ra mùi hôi.

    Đồng thời, thói quen bỏ bữa sáng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. Bởi khi vừa ngủ dậy khoang miệng của bạn rất khô, tuyến nước bọt hoạt động kém. Bữa sáng sẽ giúp kích thích tăng tiết nước bọt để tự làm sạch và giảm sự hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây