7 điều lưu ý cần biết chăm sóc răng miệng đúng cách

Thứ ba - 16/08/2016 10:45

7 điều lưu ý cần biết chăm sóc răng miệng đúng cách

Răng với tóc là góc con người, vì vậy việc chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp cho bạn có được hàm răng trắng và luôn khỏe mạnh nhất.

Với một hàm răng trắng, nướu khỏe không chỉ giúp cho bạn luôn có được nụ cười xinh, tự tin mà giúp bạn loại các nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới răng miệng. Cùng xem hướng dẫn về chăm sóc răng miệng đúng cách để có được hàm răng chắc khỏe và nụ cười xinh tươi nhất.  

  • 1

    Lựa chọn bàn chải đánh răng thích hợp

    Việc lựa chọn bàn chải đánh răng thích hợp là vô cùng quan trọng. Khi chọn bàn chải, bạn nên chọn các loại có lông bàn chải mềm, đầu bàn chải được thiết kế thật nhỏ gọn sao cho có thể dễ dàng tiếp cận với những răng hàm trong cùng của nướu.

    Ngoài ra bạn nên thay bàn chải sau 3 tháng một lần để việc chải răng thực sự đem lại hiệu quả cao nhất. Sau khi chải răng xong bạn cũng nên cất bàn chải ở những nơi khô ráo, hợp vệ sinh và nhớ là đừng bao giờ dùng chung bàn chải với ai cả. Bởi như vậy bạn sẽ rất dễ bị lây nhiễm các bệnh về răng miệng.

  • 2

    Dùng chỉ tơ nha khoa

    Việc đánh răng thông thường không thể khiến bạn loại bỏ những mảnh vụn thức ăn mắc vào các kẽ răng và việc bạn sử dụng tăm tre để lấy chúng ra thì bạn càng không nên bởi tăm tre sẽ rất dễ làm cho lợi ( nướu) bị tổn thương và gây rỗng chân răng.

    Nếu bạn khôgn lấy được những thức ăn thừa đang bám giữa các kẽ răng thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và đây là thủ phạm gây ra bệnh sâu răng cho bạn. Cách duy nhất bạn có thể dùng để lấy ra các mảng bám, mảnh vụn thức ăn mắc trong răng mà không gây nên bất cứ tổn thương nào là hãy dùng tới chỉ tơ nha khoa.

    Cách dùng chỉ tơ nha khoa rất đơn giản, bạn hãy lấy ra một đoạn chỉ cuộn vào hai đầu ngón tay ở 2 tay, sau đó tự ý đi dây chỉ vào các kẽ răng và lấy ra các mảng bám. Bạn có thể mua chỉ tơ nha khoa tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng hay tại các cửa hàng dược phẩm.

  • 3

    Lựa chọn đúng kem đánh răng

    Kem đánh răng là chất bổ sung giúp bạn đánh răng được sạch hơn và nó làm sáng bóng bề mặt răng. Thành phần chính của kem đánh răng là chất làm trầy nhẹ, xà phòng, chất làm sạch, chất tạo màu và hương liệu.

    Ngoài ra kem đánh răng còn có các loại muối amoni, chất diệp lục, flour và đinh hương được sử dụng với các lượng khác nhau. Kem đánh răng còn chứa flour là ngăn cản bệnh mục xương mà hiện nay đã được xác đinh rõ ràng. Bạn có thể sử dụng muối và sodium bicarbonat của nước soda để đánh răng và đây là những sản phẩm thay thế kem đánh răng một cách hiệu quả.

    Bạn lưu ý không nên lấy nước cốt chanh cọ xát lên răng vì nó có thể làm hỏng men răng của bạn.

  • 4

    Dùng bàn chải điện

    Việc sử dụng bàn chải cắm điện so với bàn chải thông thường thì giá thành của nó đắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc chải răng của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần.

    Những người sử dụng bàn chải điện nên thay đầu bản chải từ 3 – 6 tháng mỗi lần để việc chải răng phát huy được tác dụng của nó.

  • 5

    Tránh các loại thực phẩm gây hại

    Để bảo vệ hàm răng của bạn luôn được chắc khỏe bạn nên hạn chế và tránh ăn những loại thực phẩm có hàm lượng đường lớn như bánh, kẹo, caramen.. vì chúng chính là tác nhân phá hỏng men răng, và “thủ phạm” gây sâu răng. Ngoài ra bạn cũng không nên thường xuyên ăn vặt và ăn đồ ăn trước khi đi ngủ.

    Bạn cũng tránh ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì có thể làm ảnh hưởng tới men răng của bạn.

  • 6

    Thăm khám nha khoa thường xuyên

    Đây là một thói quen rất tốt bạn nên duy trì, nên thăm khám răng miệng định kỳ tại các phòng khám nha khoa để có thể kịp thời phát hiện và xử lý những rắc rối trên răng. Các chuyên gia khuyên bạn nên thăm khám từ 2 – 3 lần mỗi năm để bảo vệ hàm răng của mình.

     

  • 7

    Bổ sung các loại thực phẩm có lợi

    Trong chế độ ăn uống thường ngày bạn nên cung cấp đủ hàm lượng  Canxi, Photpho, Flour và các Vitamin A,C và D. Bạn cũng nên nhớ hãy tăng cường thêm các loại thực phẩm  có xơ như cà rốt, mía  và các loại salad để cọ xát nhẹ trên răng và đánh bật các mảng bám giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe nhất.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây