6 nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh hôi miệng

Thứ hai - 15/08/2016 23:43

6 nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh hôi miệng

Hôi miệng tuy không nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Cùng xem nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng để tìm cách phòng tránh.
  • 1

    Nghẹt mũi

    Nước bọt có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại, khử mùi, phòng bệnh hôi miệng hiệu quả. Nhưng hiện tượng nghẹt mũi do cảm lạnh hoặc cảm cúm sẽ khiến việc duy trì nhịp thở khó khăn hơn, bạn buộc phải hít thở bằng đường miệng. Điều này khiến miệng trở nên khô hơn, giảm tiết nước bọt nên các vi khuẩn trong miệng  có cơ hội sản sinh, tạo mùi hôi miệng. Đó là nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng mà bạn thường bỏ qua. Cách chữa hôi miêng trong trường hợp này là hạn chế thở bằng miệng và điều trị dứt điểm tình trạng nghẹt mũi.

  • 2

    Ăn nhiều đồ ngọt

    Ăn nhiều đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới. Vi khuẩn thường bám theo chất ngọt và lây lan khắp khoang miệng. Do đó, nếu bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn đồ ngọt sẽ có nguy cơ bị bệnh hôi miệng, sâu răng và các bệnh khác về răng miệng. Hãy nhớ vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn để tránh bệnh hôi miệng!

  • 3

    Nước súc miệng

    Trong thành phần của nước súc miệng thường có một lượng cồn và chất kháng khuẩn nhất định (chiếm 27% tổng số thành phần). Theo các chuyên gia, lượng cồn và chất kháng khuẩn  trong nước súc miệng chỉ có tác dụng làm sạch khoang miệng trong vòng một giờ sau khi sử dụng và có thể làm khô miệng. Thường xuyên dùng nước súc miệng sẽ giảm tiết nước bọt, gây hôi miệng. Vì vậy bạn nên dùng nước súc miệng đúng cách để giữ cho hơi thở luôn được thơm tho nhất.

  • 4

    Thực phẩm giàu protein

    Thực đơn hàng ngày của bạn bao gồm nhiều thực phẩm giàu protein. Đó có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng đòi hỏi cơ thể phải làm việc nhiều hơn, và phản ứng trong quá trình tiêu thụ thức ăn có thể gây mùi khó chịu ở miệng.

  • 5

    Vi khuẩn gram âm

    Gram âm là một loại vi khuẩn sống trong khoang miệng khiến hơi thở của bạn có mùi. Gram âm sống dưới nướu răng và ẩn náu sâu trong lưỡi, tiết ra hợp chất gây mùi sulfuric. Cách chữa hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn gram âm là dùng chỉ nha khoa để làm sạch khoang miệng. Làm sạch lưỡi sau khi ăn giúp bạn giảm hôi miệng tới 70%.

  • 6

    Lo lắng

    Căng thẳng, lo lắng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ. Khi bạn căng thẳng, tim đập nhanh hơn, hơi thở gấp gáp, lòng bàn tay đổ nhiều mồ hôi khiến khoang miệng bị khô, có mùi khó chịu. Cách chữa hôi miệng trong trường hợp này là duy trì thói quen uống nước hàng ngày để tăng tiết nước bọt.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây