Mẹo giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm lạnh hiệu quả

Thứ ba - 16/08/2016 05:15

Mẹo giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm lạnh hiệu quả

Không có biện pháp trị bệnh hiệu quả hơn là phòng bệnh. Phòng bệnh thực sự là liều thuốc tốt nhất, ngăn cản vi khuẩn gây bệnh cảm lạnh, căn bệnh thường gặp vào mùa đông. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm lạnh hiệu quả.
  • 1

    Rửa tay

    Mỗi khi bạn bấm nút thang máy, hoặc vặn mở tay nắm cửa, bàn tay của bạn có vô số vi khuẩn cư trú. Rửa tay bằng xà phòng trong 20 giây và đừng quên rửa cả các kẽ ngón tay và móng tay.

  • 2

    Gặp gỡ bạn bè

    Những mối quan hệ bạn bè có thể chống lại tác hại của kích thích tố gây căng thẳng và một điều ngạc nhiên hơn là càng có nhiều bạn sức đề kháng chống lại cảm lạnh càng lớn.

  • 3

    Giữ riêng bàn chải đánh răng

    Nếu một người nào đó trong gia đình bạn bị sổ mũi, để tránh nhiễm mầm bệnh, thay vì để chung bàn chải với các thành viên khác trong gia đình, hãy giữ riêng bàn chải đánh răng của mình.

  • 4

    Thay khăn lau bếp

    Với khăn dùng lau tay khi làm bếp, bạn nên giặt hàng ngày. Không dùng một khăn khi lau chung đồ dùng làm bếp. Với miếng xốp dùng để rửa bát chén, bạn cũng nên thay chúng thường xuyên vì đây chính là nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây