Cách phòng ngừa cảm cúm triệt để bằng chế độ dinh dưỡng

Thứ ba - 16/08/2016 05:23

Cách phòng ngừa cảm cúm triệt để bằng chế độ dinh dưỡng

Mùa đông hẳn là mùa đáng sợ của nhiều người khi cái rét không ngừng bao trùm lấy. Đó cũng là thời điểm mà bạn luôn lo sợ các bệnh cúm hoành hành. Tuy vậy, không chỉ mùa đông, thậm chí ở các mùa còn lại bạn vẫn có thể bị cúm.

Ngay cả các nhà khoa học đã và đang khám phá ra các phương pháp chữa trị mới hơn và nhanh hơn cho nhiều căn bệnh nguy hiểm thì cũng phải thừa nhận rằng các bệnh cúm thông thường lại rất khó điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất để đối phó với bệnh cúm là ngăn chặn nó ngay trước khi nó xâm nhập vào cơ thể bạn. 

Về mặt dinh dưỡng, điều này có thể được thực hiện bằng cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn để cung cấp sức đề kháng cho cơ thể trước mỗi đợt tấn công của virut.

Cảm cúm là căn bệnh rất khó điều trị dứt điểm

Dưới đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để phòng ngừa bệnh cảm cúm một cách triệt để nhất.

  • 1

    Bổ sung protein

    Protein là một trong những thành phần chính cấu thành nên các kháng thể chống viêm, nhiễm trùng và virut. Bạn cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể, đặc biệt là trong các mùa mà bạn dễ dính cảm lạnh, cảm cúm nhất. Đối với người ăn chay, nguồn protein tốt là từ đậu lăng, đậu nành, hạt quinoa (hạt diêm mạch) và đậu phụ. Còn đối với những người không ăn chay thì có thể bổ sung protein bằng cách ăn nhiều trứng, cá, thịt gà, hải sản và các loại thịt nạc trắng.

    Nguồn protein có trong các loại đậu
  • 2

    Bổ sung kẽm

    Các khoáng chất như selenium và kẽm giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong khi kẽm có nhiều trong các nguồn thực phẩm như đậu, các loại hạt, ngũ cốc, thịt,.. thì  selenium có nhiều trong bông cải xanh, cải bắp, rau bina và gạo nâu. Bạn cũng có thể bổ sung kẽm và selen thông qua thuốc uống, tuy nhiên chỉ nên dùng khi có sự tư vấn của bác sĩ.

  • 3

    Bổ sung nước

    Trong mùa đông do thời tiết rét mướt nên chúng ta thường ít cảm thấy khát, và đó là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất nước trong khi bản thân không hề nhận ra điều đó. Thiếu nước làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và khiến bạn dễ mắc cảm cúm hơn. Bạn nên uống từ 10-12 ly nước mỗi ngày để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Bạn cũng có thể dùng các món súp nóng hay các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, trà hoa nhài thay cho một phần nước bạn uống hằng ngày. Đặc biệt, trà hoa nhài có tác dụng khai thông mũi rất tốt đấy.

    Uống nước hàng ngày giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể
  • 4

    Sử dụng bột nghệ

    Nghệ là chất chống vi khuẩn, chống nấm. Nghệ cũng là vũ khí tuyệt vời giúp ngăn chặn và chữa lành các cuộc tấn công của vi khuẩn và virut gây bệnh. Chỉ cần hai thìa cà phê bột nghệ pha với sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn có một hệ miễn dịch khoẻ mạnh để đối đầu với cảm cúm.

    Bột nghệ
  • 5

    Bổ sung bạc

    Bạc không chỉ là chất liệu để tạo nên những món đồ trang sức lấp lánh mà còn là một khoáng chất tuyệt vời trong đối với hệ dịch. Bạc có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống virut. Bạn có thể bổ sung bạc cho cơ thể bằng cách uống nước đóng chai có đủ hàm lượng ion bạc cần thiết (nhưng đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ).

    Xem thêm:

    • Cách chữa cảm cúm cho bà bầu
    • Cách trị cảm cúm nhanh và hiệu quả nhất bạn nên biết
    • 6 thời điểm dễ bị cảm cúm nhất trong mùa đông
  • 6

    Bổ sung Vitamin C

    Hãy ăn thật nhiều các loại trái cây họ cam quýt, quả kiwi và ổi để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống vitamin C (100-1000 mg) hàng ngày, nhưng vẫn một lần nữa chúng tôi vẫn phải nhắc bạn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé.

    Bổ sung vitamin C

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây