Trị cảm cúm ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc

Thứ năm - 01/09/2016 04:47

Trị cảm cúm ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc

Thời tiết thay đổi rất dễ khiến cơ thể mắc chứng cảm cúm. Để điều trị cảm cúm có rất nhiều cách bạn có thể áp dụng tại nhà mà chẳng cần mất tiền thuốc.

Cảm cúm thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi hoặc vào khoảng thời gian giao mùa. Những triệu chứng thường thấy ở bệnh cảm cúm thường là ngứa, đau hỏng, chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi, và mệt mỏi. Nếu không biết cách trị cảm cúm cơ thể sẽ bị khó chịu, tuy không quá nghiêm trọng đến tính mạng song bệnh này cũng làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của người bệnh. 

Có rất nhiều cách điều trị cảm cúm ngay tại nhà mà chẳng cần đến thuốc. Bằng những mẹo sau đây, những cơn cảm cúm của bạn sẽ được chấm dứt nhanh chóng.

Những cách trị cảm cúm đơn giản mà hiệu quả:

  • 1

    Súc miệng bằng nước muối

    Dùng nước muối súc miệng không chỉ giúp làm sạch răng miệng, tránh gây hơi thở hôi mà còn ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh, giúp điều trị viêm họng.

    Cách điều trị cảm cúm này rất đơn giản, hàng ngày bạn chỉ cần pha 1 cốc nước muối đặc (2 thìa muối/1 cốc) sau đó súc miệng nhiều lần trong ngày, tuy nhiên không nên súc miệng trong nhà bếp để tránh gây nhiễm khuẩn cho các thực phẩm.

    Súc miệng bằng nước muối thường xuyên là cách trị cảm cúm hiệu quả
  • 2

    Cung cấp thêm vitamin C

    Vitamin C cũng là ''liều thuốc'' trị cảm cúm hiệu quả. Đặc biệt khi hệ miễn dịch đang suy yếu thì việc bổ sung thêm nhiều vitamin C là điều cần thiết. 

    Khi bị cảm cúm, có thể cơ thể sẽ không muốn ăn thức ăn gì, vì vậy nếu không ăn được cam, chanh, bưởi,... bạn nên mua viên uống vitamin C để đẩy lùi căn bệnh thường gặp này.

  • 3

    Xông hơi

    Xông hơi cũng là cách trị cảm cúm tại nhà mà không cần dùng đến thuốc. Do virus không thể hoạt động trong môi trường ẩm nên việc xông hơi tại nhà cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi được những chứng hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi. Không những vậy xông hơi còn có tác dụng điều hòa khí huyết giúp cơ thể thư giãn rất hiệu quả.

  • 4

    Nghỉ ngơi thật nhiều

    Cách trị cảm cúm nhanh và hiệu quả nhất đó là giấc ngủ. Nếu bị chứng cảm cúm tìm đến, hãy dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, điều hòa lại các cơ quan. Dành cho mình chút thời gian nghỉ không chỉ để đánh bay cơn cảm cúm, nó còn giúp bạn lấy lại tinh thần để tiếp tục công việc.

    Nghỉ ngơi thật nhiều khi bị cúm
  • 5

    Uống thật nhiều nước

    Mỗi khi bị cảm cúm bạn nên uống thật nhiều nước (nước hoa quả, nước canh, súp hay nước lọc), điều này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn do cảm cúm. Tuy nhiên nước là thành phần không thể thiếu của cơ thể, cho dù bị cúm hay không thì bạn vẫn nên bổ sung đủ 2l nước/ngày để đảm bảo sức khỏe nhé! 

  • 6

    Rửa tay sạch với xà phòng

    Khi bị cảm cúm, chức năng của hệ miễn dịch suy yếu nghiêm trọng, việc rửa tay thường xuyên và sạch sẽ sẽ giúp ngăn ngừa các virut mới xâm nhập vào cơ thể. Chú ý rửa sạch tay trước và sau khi ăn kể cả lúc không bị cúm nhé!

  • 7

    Nếu bị cảm cúm hãy ăn tỏi

    Tỏi có tính ôn, có tác dụng giải độc, tiêu đờm, sát trùng rất tốt. Đây cũng là cách trị cảm cúm tại nhà cực hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Khi bị cúm, hãy ăn nhánh tỏi tươi hoặc thêm vào món ăn khi chế biến đều được (tuy nhiên ăn sống sẽ tốt hơn).

    Cách làm tỏi đen tại nhà đảm bảo thành công

    Ăn tỏi sống cũng là cách trị cảm cúmhiệu quả không cần đến thuốc
    • Cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần thuốc cực kỳ hay

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây