Những dấu hiệu của bệnh tiểu đường nếu có nên khám ngay

Thứ ba - 16/08/2016 13:49

Những dấu hiệu của bệnh tiểu đường nếu có nên khám ngay

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm nhưng rất nhiều người không biết mình bị bệnh chỉ đến khi đi khám sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường bạn cần biết.

Hiện nay tiểu đường là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến. Tuy vậy việc phát hiện không phải dễ dàng do những triệu chứng của bệnh xuất hiện và diễn tiến từ từ, có thể trong nhiều năm. Nếu biết được các dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường sẽ giúp việc ngăn chặn và chữa trị có hiệu quả cao hơn.

  • 1

    Những dấu hiệu của bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường có những dấu hiệu sớm nhưng rất dễ bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những đặc điểm thông thường như sau:

    - Các vết loét lâu lành hoặc bị nhiễm trùng thường xuyên. Bệnh tiểu đường týp 2 thường khiến khả năng chống nhiễm trùng và chữa lành vết thương bị ảnh hưởng.

    - Mệt mỏi: Khi bị tiểu đường, các tế bào sẽ bị thiếu đường khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ cáu kỉnh.

    Mệt mỏi là 1 trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường

    - Nhanh đói: Cơ thể sẽ nhanh chóng đói cồn cào khi bị tiểu đường do lượng insulin không đủ để chuyển đường tới các tế bào, cơ bắp và các cơ quan sẽ nhanh chóng cạn kiệt năng lượng.

    - Luôn khát nước và đi tiểu nhiều lần: Lượng đường trong máu quá nhiều khiến cho chất dịch bị đẩy ra ngoài mô gây nên cảm giác khát nước. Kết quả là bạn sẽ uống nhiều nước khiến cho đi tiểu nhiều lần hơn người bình thường.

  • 2

    Các triệu chứng đầu tiên của bệnh có thể là:

    - Giảm cân: Mặc dù khi bị tiểu đường, người bệnh rất đói và có xu hướng ăn nhiều nhưng thực tế thì vẫn bị sút cân. Bởi lẽ khi không thể chuyển hóa được glucose, cơ thể sẽ dùng đến chất béo và nhiên liệu được lưu trữ trong cơ. Trong khi đó glucose dư thừa lại bị giải phóng trong nước tiểu.

    Khi bị tiểu đường thường bị sụt giảm cân

    - Nhìn mờ: Khi lượng đường trong máu quá cao khiến chất dịch bị đẩy khỏi thủy tinh thể, ảnh hưởng đến tiêu điểm gây tình trạng nhìn mờ.

    - Xuất hiện những mảng da sẫm màu ở các nếp gấp như cổ hay nách là triệu chứng thường thấy của nhiều người bị tiểu đường týp 2. Đây là dấu hiệu kháng insulin, còn được gọi là chứng gai đen.

    Ngoài ra người mắc bệnh tiểu đường typ 2 còn có thể mắc chứng khô miệng và đau chân.

Thực tế không có nhiều người quan tâm hoặc nhận ra những dấu hiệu của bệnh tiểu đường khiến bệnh tiến triển trong cơ thể nhiều năm mà không biết cho đến khi kiểm tra sức khỏe. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc quan tâm hơn đến tình trạng sức khỏe của mình trước khi quá muộn.

XEM THÊM:

  • Triệu chứng cho thấy bạn đã mắc bệnh viêm não mô cầu
  • Dấu hiệu bệnh Zika và cách phòng tránh bạn cần nhớ
  • Triệu chứng bệnh đau nửa đầu bên trái và đau nửa đầu bên phải

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây