Nếu có 7 dấu hiệu lạ sau, cẩn thận mang bệnh hiểm

Thứ ba - 16/08/2016 13:46

Nếu có 7 dấu hiệu lạ sau, cẩn thận mang bệnh hiểm

Nếu cơ thể có những điểm sáng bất thường trên móng tay, hay đầu gối, mí mắt, khuỷu tay... thì có đe dọa sức khỏe của bạn không? Câu trả lời là có.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng bản thân mỗi người đều có thể tự phát hiện ra các vấn đề sức khỏe của bản thân mình chỉ bằng cách đơn giản chú ý hơn tới cơ thể của mình mỗi ngày. Những tham khảo sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chăm sóc sức khỏe.

  • 1

    Móng tay, móng chân có vệt đen

    - Nếu: Bạn nhìn thấy các vệt màu đen trên móng chân, móng tay. 

    Điều đó có nghĩa: Không chỉ có các nốt ruồi bất thường mới là dấu hiệu cảnh báo về bệnh ung thư da – căn bệnh có thể phát triển dưới móng tay, móng chân của bạn. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Ariel Ostad (Mỹ) thì sọc màu vàng nhạt, hoặc nâu, hoặc đen nổi lên trên móng tay là dấu hiệu của tổn thương tế bào – có thể là khối u ác tính, một loại ung thư da chết người.

    Nếu được phát hiện và điều trị sớm thì có đến 95% số người mắc bệnh được cứu sống. Vì vậy bạn cũng cần kiểm tra da liễu nếu thấy có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.

    - Nếu: Bạn nhìn thấy các viền màu trắng sáng. 

    Điều đó có nghĩa: Bạn cũng có thể có những điểm trắng sáng trên móng tay từ trước (thường là dấu hiệu cho thấy bạn va đập tay vào đâu đó), nhưng nếu bạn nhìn thấy những vệt màu trắng sáng nằm ngang, kéo dài trên bề mặt móng tay và bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian gần đây, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy thận của bạn có vấn đề.

    “Những vệt màu có thể là dấu hiệu cho biết thận của bạn không có khả năng lọc protein từ nước tiểu”. Điều đó có nghĩa cơ thể bạn bị mất protein nhanh hơn so với lượng bạn nạp vào. Bạn cần gặp bác sĩ để kiểm tra nước tiểu.

  • 2

    Nách 

    Nếu: Bạn thấy da nách mình xù xì, thâm đen bất thường. 

    Điều đó có nghĩa: Bạn có khả năng mắc bệnh tiểu đường.  Insulin dư thừa trong máu có thể gây ra các tế bào da bất thường, dẫn đến sự tích tụ của mô và melanin.

    Điều này làm cho da trông sậm và cảm thấy dày hơn. "Nó thường xảy ra ở nách, cổ hoặc háng,". Một xét nghiệm máu đơn giản có thể xác định xem bạn có bệnh tiểu đường hay không.

  • 3

    Mí mắt, khuỷu tay và đầu gối 

    Nếu: Bạn thấy xuất hiện các cục u nhỏ mềm trắng hoặc xám.

    Điều đó có nghĩa: Mức cholesterol của bạn đang ở mức cao. Đây là yếu tố nguy cơ cao dẫn đến bệnh tim mạch . Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol và thay đổi phong cách sống lành mạnh hơn.

  • 4

    Da đầu 

    Nếu: Bạn thấy tóc bị rụng nhiều.

    Điều đó có nghĩa: Có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rối loạn tuyến giáp. Khi tuyến giáp (tuyến nằm ở giữa cổ, tạo ra hooc-môn phát triển của cơ thể) bị rối loạn, nó có thể phá vỡ sự cân bằng hooc-môn giới tính. Kết quả là tóc của bạn bị khô, giòn và sẽ rụng nhiều.

    Bạn hãy đến gặp bác sĩ để đo lượng hormone kích thích tuyến giáp trong máu - nếu bạn có quá nhiều hoặc quá ít, bạn sẽ cần thuốc để điều chỉnh.

    Nếu: Bạn thấy da đầu tróc ra như da rắn.

     Điều đó có nghĩa: Cơ thể bạn đang bị căng thẳng nên đã sản xuất ra quá nhiều hormone cortisol. Điều này làm suy yếu hệ miễn dịch của ạn (bạn dễ bị cảm lạnh hơn) và làm kém quá trình trao đổi chất, cortisol cũng khiến da đầu của bạn bị khô, bong tróc.

    Để cải thiện tình hình bạn hãy cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn, hít thở sâu và thiết lập thói quen sinh hoạt điều độ.

  • 5

    Bụng dưới 

    Nếu: Bạn thấy bụng dưới của bạn có nhiều lông, dày, đen, mọc theo hình thoi (phần lông mọc kéo dài lên phía rốn, chứ không phải hướng xuống).

    Điều đó có nghĩa: Đó có thể dấu hiệu của bệnh đa nang buồng trứng  (PCOS). Nội tiết tố androgen được tiết ra quá nhiều có thể khiến bạn kinh nguyệt không đều, tăng cân, mụn trứng cá, lông xuất hiện trên bụng, mặt, ngực. Nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hội chứng đa nang buồng trứng, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như vô sinh và bệnh tim.

    Nếu bạn có các triệu chứng trên hãy đến gặp bác sĩ sản khoa để kiểm tra kích thích tố của bạn.

  • 6

    Lưỡi 

    Nếu: Bạn thấy lưỡi có lớp phủ màu trắng, vàng nhạt hoặc vàng cam.

    Điều đó có nghĩa: Có thể bạn đang bị trào ngược dạ dày. Thông thường phần dưới cùng của thực quản là một cái van, để đảm bảo rằng các loại thức ăn khi đi qua sẽ không bị trào ngược lại. Acid trào ngược xảy ra khi van này mở ra một cách tự nhiên và các loại thức ăn tuy đã đi xuống dạ dày nhưng vẫn bị trào ngược lại, khiến lưỡi bạn có hiện tượng bị acid hóa và hơi thở của bạn không được thơm tho.

    Bạn nên tránh các thức ăn chua, cay. Nếu trường hợp bị nặng bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây