Cách chữa ngứa sâu róm hiệu quả, khỏi lo phải khó chịu

Thứ ba - 09/05/2017 20:19
Thông thường, đến mùa hè là mùa sâu róm bùng phát. Tuy nhiên cây cả thời tiết thu mát mẻ như hiện nay, bạn cũng có thể bị dính phải lông sâu róm. Cùng học cách chữa ngứa sâu róm hiệu quả theo hướng dẫn dưới đây.

Khi thời tiết thay đổi từ lạnh sang nóng, cơ thể chúng ta đang quen với cái tiết trời se lạnh với những cơn mưa phùn của mùa xuân, thì khi bước sang cái nắng nóng gay gắt của mùa hè sẽ dễ bị mắc các chứng bệnh về da như mẩn ngứa, nổi mụn.

Đặc biệt khi mùa hè là mùa của sự phát triển sâu bọ thì không ít người gặp phải nỗi ám ảnh với chứng ngứa, loét da, viêm nhiễm từ con sâu róm thường thấy trên cành lá cây, hoa quả. Vậy bạn đã biết cáchchữangứa sâu róm hiệu quả chưa? Hãy để Lamsao.com mách bạn một vài mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

Lông sâu róm rất nguy hiểm

Chữa ngứa sâu róm

  • 1

    Nhặt sạch lông sâu róm

    Khi vô tình động phải sâu róm thì ngay lập tức trên da bạn đã bị dính rất nhiều lông sâu róm rồi. Bạn phải nhanh chóng nhặt sạch lông sâu róm bằng cách dùng nhíp nhặt kỹ hết lông sâu róm trên da.

    Có một mẹo trong dân gian đó là dùng nắm xôi nóng để chấm lên vùng da bị lông sâu. Xôi sẽ dính và nhổ lông sâu ra. Hoặc bạn cũng có thể dùng băng dính dán vào da rồi nhẹ nhàng bóc ra, lông sâu sẽ dính vào băng dính.

    Cách chữa ngứa sâu róm hiệu quả
  • 2

    Vệ sinh vùng da bị ngứa

    Sau khi nhặt sạch lông sâu róm bạn rửa vùng da bị sâu róm đốt bằng xà phòng. Sau đó, dùng đá lạnh chườm lên da để bớt sưng đau và ngứa. Tiếp đó, bạn dùng nước vôi để sát trùng da, tránh loét và viêm nhiễm.

    Caption
  • 3

    Cách chữa ngứa sâu róm

    Sau đây lamsao.com sẽ tổng hợp một số cáchchữa ngứa sâu róm hiệu quả và nhanh giúp bạn không còn lo lắng khi bị sâu róm đốt nữa nhé!

    Cách 1: Bạn tìm cây thuốc bỏng, lấy lá và giã ra rồi đắp lên vùng da bị đốt. Khi nào cảm thấy không còn ngứa nữa thì bạn bỏ ra.

    Cách 2: Bạn dùng ngay kem đánh răng quen thuộc của nhà mình bôi lên vùng da bị sâu đóm đốt, khi không còn ngứa và rát nữa thì bạn rửa sạch đi nhé.

    Cách 3:  Nếu bạn nào không sợ sâu róm có thể thực hiện cách này, rất hay ho mà lại chữa ngứa sâu róm cực kỳ hiệu quả đấy. Đó là bạn dùng chính ruột của con sâu róm chà xát vào vùng da bị đốt, đảm bảo hết ngứa ngay lập tức, cách này là lấy độc trị độc đấy!

    Cách thứ 4: Rất đơn giản là sau khi bị sâu róm đốt, bạn đi tắm nước nóng luôn, nhớ là nước nóng chứ không phải nước ấm nhé. Cách này đối với bạn nào bị đốt nhẹ, tuyệt đối không được gãi để nhanh hết ngứa nha!

    Cách thứ 5: Lấy khăn mặt hoặc mảnh vải đem rang nóng lên rồi chườm lên vùng da bị ngứa, giống như chúng ta trị lẹo mắt vậy đó! Đơn giản mà hiệu quả cực.

Rất nhiều cách chữa ngứa sâu róm phải không nào? Tùy vào mức độ nặng, nhẹ khi bị sâu róm đốt mà chúng ta chọn cách chữa trị phù hợp nhé. Để tránh tình trạng các bé bị sâu róm đốt, người lớn cần nhắc, không cho trẻ chơi ở những nơi cây cối rậm rạp. Bên cạnh đó, cần tránh phơi quần áo ở nơi mà cây thường có sâu vào mùa hè. Cây ăn quả và các loại cây trong vườn cần được phun thuốc trừ sâu để tránh sâu bệnh cũng như phòng chữa ngứa râu róm cho cả gia đình bạn nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây