Ngày nào cũng đẩy xe hàng bán chè tự múc, mẹ Hà Nội đạt doanh thu khoảng 50 triệu/tháng

Thứ năm - 30/12/2021 07:03

Ngày nào cũng đẩy xe hàng bán chè tự múc, mẹ Hà Nội đạt doanh thu khoảng 50 triệu/tháng

Thời điểm trước dịch bệnh COVID-19, quán chè tự múc của cô Hoa mỗi ngày bán được khoảng 100-150 cốc, doanh thu khoảng 1,5-2,2 triệu/ngày.

Video chè tự múc 24 năm ở Hàm Long.

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm như hôm nay, nếu bạn đi qua con phố Hàm Long thì đừng chần chừ ghé vào đây thưởng thức món chè tự múc độc đáo nổi tiếng Hà Nội. Không chỉ được giải nhiệt ngay lập tức bạn còn được thỏa mãn với cốc chè đầy ụ, màu sắc bắt mắt, và được múc thỏa thích theo khẩu vị của mình.

Quán chè tự múc của cô Hoa. 

Độc đáo quán chè tự múc 24 năm ở Hàm Long

Hà Nội có rất nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng mà ngõ 18 Hàm Long là một trong số đó. Quả không ngoa khi nói con ngõ này chính là thiên đường ăn vặt Hà Nội. Trong đó, đây chính là nguồn gốc của món chè tự múc nổi tiếng.

Được biết, trong con ngõ này có 2 quán chè tự múc, mỗi quán được thực khách yêu thích khác nhau. Tuy nhiên quán chè tự múc của cô Hoa nay 60 tuổi khiến mọi người cảm nhận được màu thăng trầm của thời gian ở đó nhiều hơn. Quán của cô Hoa nằm thứ 2 ngay từ đầu ngõ đi vào. Nói là quán nhưng thực chất ở đây chỉ đơn giản là một xe hàng và có một vài bộ bàn ghế để dọc bên đường đối diện để mọi người có thể ngồi thưởng thức.

Đúng như tên gọi “Chè tự múc”, thực khách đến đây “mọi thứ đều tự túc”. Bạn có thể chọn bất kì những loại chè nào mình thích, muốn bao nhiêu phần một loại cũng được và được chủ động tự múc vào cốc mình. Mọi sự kết hợp và định lượng đều khá ngẫu hứng, đôi khi đã tạo ra sự đột phá trong hương vị.

Quán cô chỉ đơn giản là một xe hàng. Cô rất thân thiện, cởi mở, thoải mái. 

Nguyên liệu được bày lên trên. 

Ở đây, menu rất phong phú với đủ các thể loại chè có những màu sắc và hương vị rất đa dạng, bắt mắt. Ngày nào cũng vậy, cô Hoa cũng bày sẵn trên bàn hơn 20 ca nguyên liệu chè đủ vị: đậu đen, đậu đỏ, bưởi, ngô, khoai, cốm, tào phớ, chè chuối, cốt dừa… Các loại chè được thay đổi thường xuyên theo mùa. Vì không có một công thức chung cho các loại chè nên đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Mọi người không bị bó hẹp trong một thực đơn nhất định như thập cẩm, đậu xanh,… mà có thể thoải mái sáng tạo, mix khác nhau không ai được thưởng thức một khẩu vị giống nhau. Đồng thời để có cốc chè ngon hơn, cô Hoa cũng sẽ tư vấn cho mọi người cách mix các loại với nhau ăn cho vừa miệng nhất.

Phải nói, trân châu ở đây vừa to vừa dai lại vừa giòn, thạch mềm ngọt nhẹ hòa quyện trong cốc chè đủ bảy sắc cầu vồng không chỉ ngon miệng mà còn vô cùng thích mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị chè nào rõ vị chè nấy. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, sau khi lấy xong chè, bạn nhớ cho thêm ít nước cốt dừa hoặc nếu muốn ăn thêm dừa tươi với dừa khô, thêm đá có thể thoải mái xin chủ quán. Mọi người cũng đừng vì tham lam chè tự múc mà mix quá nhiều món, như vậy sẽ ăn bị ngọt quá và không hợp vị.

Khách thích ăn món gì sẽ được tự múc món đó, nhiều hay ít tùy thích, cứ đầy một cốc là đủ 15 ngàn đồng.

Quán chè kỷ niệm của biết bao thế hệ học sinh

Chia sẻ về quán chè tự múc của mình, cô Hoa (60 tuổi) cho biết, cô bán quán chè này từ những năm 1996. Tính đến nay xe hàng của cô đã có tuổi đời 24 năm. Khi ấy cô mới 36 tuổi, vì cuộc sống mưu sinh, nuôi các con và cũng vì giữ lấy nghề truyền thống gia đình nên cô quyết định gắn bó từ đó đến nay.

Ngày nào cũng vậy, dù 10h mới dọn hàng ra bán nhưng cô đều phải dậy từ sáng sớm tinh mơ để chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, làm thạch, trân châu,… Ban đầu quán chè của cô cũng bán giống như mọi người, cô tự múc cho khách đến ăn nhưng năm 1997, học sinh đến đông quá, vài chục người cùng một lúc khiến cô làm hàng không xuể, họ xin phép tự múc cho nhanh nên cái tên quán chè tự múc của cô bắt đầu từ khi ấy.

“Học sinh bảo “cô ơi cháu tự múc nhé”, mình cũng ừ tất cho nhanh nên thành chè tự múc từ những năm bấy giờ và làm nên thương hiệu, phong cách phục vụ độc đáo của quán”, cô Hoa cười chia sẻ.

Cô Hoa bán chè ở đây đã được 24 năm. 

Cô Hoa tâm sự, khách đến với quán cô chủ yếu là học sinh, mọi người xung quanh khu phố này. Hễ giờ tan học, bao lứa học sinh lại òa ra như vỡ tổ đến quán chè cô ăn. Bao nhiêu năm như vậy nên quán dường như đã trở thành một phần kỷ niệm của biết bao thế hệ học trò. Có nhiều thế hệ đã ra trường, đi du học, lập gia đình sau nhiều năm vẫn trở về quán để tìm lại hương vị chè tự múc ngày nào và để ôn lại kỷ niệm thời “nhất quỷ nhì ma” của mình.

“Mình bán hàng khách nhớ chứ mình có nhớ được khách đâu. Nhiều lớp học sinh lấy vợ lấy chồng xong còn dẫn con lên đây ăn và bảo “đây là kỷ niệm tuổi thơ của bố mẹ”. Có nhiều đứa quay về bảo “Cô ơi 14 năm cháu mới quay lại được hàng của cô”, hỏi ra mới biết chúng đã lớn lập gia đình hết rồi, đứa thì đi du học. Mỗi lần có lớp học sinh nào đó về ăn chè mình cũng thấy vui, xúc động”, cô Hoa bộc bạch.

Thay vì “độn” đến nửa ly đá cho đỡ hao chè, ở đây luôn có một cốc đá để riêng bên ngoài, khách có thể múc chè cho đầy đến “có ngọn”.

Trân châu được làm rất to. 

Cô Hoa cho biết, ngày nào cô cũng bán hàng từ 10h sáng đến 10h tối. Thông thường, quán cô đông khách nhất khoảng 11-12h trưa, 16h30-18h, 21h-21h30. Ngày đầu bán, cốc chè của cô chỉ có 2 nghìn đồng, sau này giá cả tăng dần cốc chè tự múc đến giờ đã lên giá 15 nghìn nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Chia sẻ về bí quyết níu chân thực khách suốt bao năm qua, cô Hoa cho biết, tất cả nguyên liệu đều do một tay cô tự nấu. Dù có thuê người làm hàng cô cũng tự nấu tất cả nên chè được đảm bảo về độ an toàn và ngon. Đồng thời, cô cũng chú trọng vào chọn nguyên liệu, chọn đỗ quê. Với đỗ đen, cô chọn theo bí quyết xanh vỏ đỏ lòng, tức ngoài vỏ đen, bên trong phải xanh thì mới là đỗ ngon. Khoai lang Nhật cô cũng lựa chọn kỹ và kén từng thứ một, ngay cả bột làm trân châu.

Cốc chè đầy ụ vô cùng chất lượng. 

Được biết, trước đây, trung bình mỗi ngày cô bán khoảng 100-150 cốc, thu về khoảng 1,5-2,2 triệu, bình quân doanh thu đạt khoảng 50 triệu/tháng. Nói đến đây, cô cũng trầm ngâm cho biết, đợt dịch COVID-19 vừa qua, cô bị ảnh hưởng khá nhiều. Mặc dù hiện hàng quán bán lại, mọi người đi ăn nhưng lượng khách giảm đáng kể, trung bình mỗi ngày hiện nay cô chỉ bán được khoảng 50 cốc, thu về khoảng hơn 700 nghìn/ngày cũng đủ trang trải chi phí nguyên liệu, cuộc sống mưu sinh mỗi ngày.

Dẫu biết, công việc này vất vả từ sáng tới tối nhưng cô vẫn yêu và muốn gắn bó với nó dù nay đã 60 tuổi. Cô sẽ cố gắng giữ quán chè tự múc này của mình để mang đến một phần tuổi thơ đẹp cho các thế hệ học sinh xung quanh đây.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngay-nao-cung-day-xe-hang-ban-che-tu-muc-me-ha-noi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngay-nao-cung-day-xe-hang-ban-che-tu-muc-me-ha-noi-dat-doanh-thu-khoang-50-trieuthang-d237713.html

Quán tào phớ hoa nhài có một không hai ở Nguyễn Ngọc Vũ, mùa hè bán gần nghìn cốc
Mới bán tào phớ được 4 năm nhưng xe hàng rong bán tào phớ hoa nhài của chị Trịnh Thị Tuyết đã thống trị khu Nguyễn Ngọc Vũ hiện nay bởi không quán nào...
Bấm xem >>
Theo Mai Loan - Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây