Mẹ Hà Nội mưu sinh bằng món lạ của em rể, quán tấp nập khách đến 10h đêm

Thứ năm - 30/12/2021 07:06

Mẹ Hà Nội mưu sinh bằng món lạ của em rể, quán tấp nập khách đến 10h đêm

Chè khúc bạch thanh mát, caramen mềm mịn thơm béo ngậy, hai món tưởng như xa lạ khi kết hợp với nhau lại vô cùng đặc biệt. Nếu bạn chưa thử bao giờ hãy đến quán của cô Huyền Châu ở Ngô Thì Nhậm để thưởng thức món chè độc đáo này.

Quán chè ở Ngô Thì Nhậm

Khác với hương vị chè truyền thống, khúc bạch caramen mang đến hương vị riêng mát ngọt, dễ ăn được giới trẻ ưa chuộng. Trong tiết trời oi nồng như thế này thường làm cho mọi người khó chịu, nhâm nhi một ly chè khúc bạch caramen sẽ làm giảm bớt mệt nhọc căng thẳng.

Ở Hà Nội không quá khó để tìm một quán chè khúc bạch ngon, cũng có thể là biến tấu của chè khúc bạch như khúc bạch thạch găng, khúc bạch trà xanh, khúc bạch khoai môn, dâu tây, xoài, hoa quả,… và đặc biệt chè khúc bạch caramen. Hai món ăn tưởng như lạ mà khi kết hợp với nhau lại vô cùng đặc biệt.

Sự kết hợp độc đáo giữa chè khúc bạch và caramen

Để thưởng thức món chè đặc biệt khúc bạch caramen ngon, có một địa điểm bạn không thể bỏ qua, đó là quán chè của cô Huyền Châu ở Ngô Thì Nhậm. Quán chè của cô Huyền Châu nằm ở mặt phố Ngô Thì Nhậm với tấm biển to mang tên cô nên mọi người không quá khó để tìm. Tuy nhiên ở đây buổi sáng bán café, buổi chiều đến tối mới bán chè nên khi đến đây mọi người cần lưu ý về thời gian để không bị nhầm lẫn.

Ở đây có vô vàn các loại chè để giải nhiệt mùa hè như chè bưởi, chè dừa non, chè sen dừa, chè xoài, bơ,… nhưng khi đến đây bạn nhất định phải gọi 2 món tủ của quán đó là chè khúc bạch caramen và chè Thái sầu Đà Nẵng. Đây là 2 món chè được đánh giá ngon nhất và đặc biệt nhất của quán.

Vì mọi thứ đều được chuẩn bị từ sáng nên khi mọi người đến quán, chỉ cần chọn chỗ ngồi và gọi món, nhanh chóng 2-3 phút sau là có bát chè to ụ vô cùng hấp dẫn ngay trước mặt. Phải nói chè ở đây được cho vào chiếc bát rất to khiến ai cũng thích thú. Tuy nhiên, chính vì ưu điểm này lại làm nên nhược điểm khiến bát chè được trang trí không đẹp so với nhiều quán khác.

Chè khúc bạch caramen được mọi người yêu thích. 

Với món chè khúc bạch caramen gồm có rất nhiều nguyên liệu trong đó, nào khúc bạch, nào thạch, caramen,… tất cả hòa quyện trong bát chè tạo nên một hương vị rất khách so với ăn chè khúc bạch truyền thống. Caramen ở đây vừa phải không bị ngọt quá, thơm mùi trứng, ăn cảm giác beo béo. Nước chè ngọt vừa phải, đúng vị man mát nhẹ nhàng chứ không bị ngọt sắc, đặc biệt có vị của hoa nhài thơm mát, miếng khúc bạch ngậy ngậy, cho nhiều hạnh nhân giòn thơm. Một thứ chè thanh mát kết hợp với món caramen béo, ngậy tạo nên một hương vị đặc biệt trong bát chè, khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Chè sầu được cô nhập sầu từ Đà Nẵng về. 

Còn món chè sầu có mít, thạch, rau câu chưa kể hạt nhãn và sầu riêng thơm nức khiến ai nhìn cũng bị cuốn hút. Nhãn được chọn nên quả to, cùi dày và hạt khá nhỏ. Được biết món chè sầu ở đây chuẩn vị chè sầu Liên nổi tiếng ở Đà Nẵng vì sầu riêng được nhập về từ quán chè sầu Liên Đà Nẵng. Chính vì vậy, những ai chưa có dịp hoặc đã từng vào Đà Nẵng ăn món chè nổi đình đám này có thể đến đây thưởng thức để tìm lại hương vị ở mảnh đất xứ Quảng này. Nước cốt dừa thanh thanh rưới lên trên tất cả man mát ngòn ngọt tạo nên sự tuyệt vời của những món chè ở đây.

Phải nói caramen ở đây ăn rất ngon nên những món kết hợp với caramen khiến mọi người vô cùng vừa miệng và ưng ý. Các loại chè giá vừa phải từ 20-35 nghìn/bát đủ để bạn no căng bụng khi ra về.  

Mẹ Hà Nội mưu sinh bằng món lạ của em rể, tấp nập khách đến 11h đêm

Được biết, quán chè cô Huyền Châu ở Ngô Thì Nhậm trước đây là quán chè nổi tiếng ở Nguyễn Hữu Huân của em gái cô. Tuy nhiên vì tiền thuê mặt bằng đắt, trong khi không muốn tăng giá chè để thực khách thưởng thức món ăn ngon giá cả hợp lý nên em gái cô chuyển về đây bán cùng cô. Chính vì vậy những ai yêu thích món chè Nguyễn Hữu Huân một thời, không biết giờ quán chuyển đi đâu có thể đến Ngô Thì Nhậm để thưởng thức lại hương vị chè yêu thích của mình.

Thực đơn quán chè của cô Huyền Châu. 

Cô Huyền Châu cho biết, nghề bán chè này là của em rể cô. Em rể cô nấu rất giỏi các loại chè rồi truyền lại nghề cho vợ và cô là chị vợ. Trước đây, vợ chồng em gái cô có quán chè nổi tiếng ở Nguyễn Hữu Huân bán khoảng 10 năm và cô cũng bán quán chè riêng của mình ở đây. Tuy nhiên cô bán chủ yếu là chè sầu Đà Nẵng. Cô cũng là người đầu tiên đưa món chè sầu Liên nổi tiếng ở Đà Nẵng về Hà Nội và làm nên cơn sốt chè sầu cách đây 5 năm.

“Một lần được thưởng thức chè sầu Liên ở Đà Nẵng mình đã yêu thích và quyết tâm mang ra Hà Nội. Sầu mình nhập từ chính gốc để có hương vị chuẩn nhất. Mình bán được 5 năm trước trong khi ở đây còn chưa bán. Hồi đó quán đông khách lắm, mỗi ngày bán vài trăm cốc. Về sau nhiều cửa hàng chè sầu xung quanh được mở ra nên lượng khách cũng giảm đi ít nhiều”, cô Châu chia sẻ.

Những nguyên liệu làm chè được chuẩn bị mới mỗi ngày. 

Sau này khi em cô trả mặt bằng thì 2 chị em làm chung và bán thêm nhiều loại chè hơn. Hiện nay, buổi sáng nhà cô bán café, buổi chiều đến tối mới bán chè. Vì các nguyên liệu chè đều tự nhà làm nên 10h sáng cô và em gái lại chuẩn bị đồ và làm để 1h có hàng bán. Với những nguyên liệu phải ngâm, 2 chị em cô làm từ hôm trước để hôm sau chỉ việc chế biến.

“Với chè khúc bạch caramen nhà mình được mọi người yêu thích, mình chỉ cho mỗi sữa và kem để làm khúc bạch nhưng do tỉ lệ mỗi người khác nhau, nhà mình có tỉ lệ ước lượng riêng nên mọi người cảm nhận hương vị khác. Còn chè sầu mình nhập sầu từ cô Liên Đà Nẵng, các nguyên liệu khác cũng tự làm và tự chọn lọc cẩn thận”, cô Châu cho hay.

Nói đến đây, cô Châu cho biết, trước đây quán chè của em gái ở Nguyễn Hữu Huân bán rất đắt hàng, quán của cô trung bình mỗi ngày cũng được vài trăm cốc. Tuy nhiên khi em gái chuyển về bán cùng gặp phải dịch COVID-19 phải nghỉ bán một thời gian, đến giờ lượng khách vẫn chưa được như trước. Thường khách đến quán cô ăn chè đông nhất là vào buổi tối, 2 chị em cô phục vụ không kịp ngơi tay. Chính nhờ sự yêu thích này của mọi người mà dù bây giờ hàng quán có bán chậm hơn trước nhưng cô vẫn có động lực để mang đến cho thực khách những thức chè ngon giải nhiệt mùa hè.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-ha-noi-muu-sinh-bang-mon-la-cua-em-re-quan-tap-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-ha-noi-muu-sinh-bang-mon-la-cua-em-re-quan-tap-nap-khach-den-10h-dem-d241248.html

Ngày nào cũng đẩy xe hàng bán chè tự múc, mẹ Hà Nội đạt doanh thu khoảng 50 triệu/tháng
Thời điểm trước dịch bệnh COVID-19, quán chè tự múc của cô Hoa mỗi ngày bán được khoảng 100-150 cốc, doanh thu khoảng 1,5-2,2 triệu/ngày.
Bấm xem >>
Theo Mai Loan - Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây